Mystery Shopping Là Gì? Lợi Ích Mystery Shopping Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

Liên hệ

371 Phạm Văn Bạch, P. 15, Q. Tân Bình


Mystery Shopping là gì? 

          Mystery shopping là công tác nghiên cứu thị trường, có nhiệm vụ đánh giá hoạt động của bộ phận bán hàng và dịch vụ khách hàng của công ty bằng cách cử những “khách hàng bí ẩn” (mystery shoppers) trà trộn trong số khách hàng thực sự đến cửa hàng, quầy hàng hoặc văn phòng để tìm hiểu. Phương pháp này bao gồm sự giám sát đã được tiêu chuẩn hóa kèm theo những đánh giá thẩm định khắt khe.

          Chính vì vậy, Mystery shopping luôn được những người làm công tác marketing và quản lý nhân sự hiện đại đánh giá là một công cụ trợ giúp đắc lực trong việc đánh giá chất lượng nguồn nhân lực, đánh giá chỉ số cạnh tranh, giám sát chất lượng dịch vụ, tổ chức gian hàng và nhiều rất yếu tố khác trong kinh doanh.

           Ở Việt Nam hiện nay Mystery shopping thường được dịch là "Khách hàng bí ẩn" hoặc "Khách hàng bí mật" ....... và có rất nhiều người hiểu lầm đây là dịch vụ "Thám tử tư".

Mystery Shopping mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?


          "Công nghệ Mystery Shopping" là một công cụ quản lý khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam nên trước khi sử dụng nó chúng ta cũng đều suy nghĩ về cái được và cái mất của công nghệ này. Câu hỏi đặt ra lúc nào cũng xoay quanh hai vấn đề "Mystery Shopping mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?" , và  "Mystery Shopping có ảnh hưởng hay tổn thương gì tới nhân viên không? "  

 

 

"Mystery Shopping mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?"

1.    Công nghệ này  giúp nhà quản lý đánh giá nội bộ doanh nghiệp, bao gồm: Đánh giá tính tự giác, tính trung thực,  điểm yếu trong giao tiếp, điểm yếu trong kiến thức và đánh giá được mức độ nhiệt tình của nhân viên với chủ trương của doanh nghiệp.

2.     Công nghệ này  giúp nhà quản lý so sánh, bao gồm: So sánh giữa các nhân viên với nhân viên , so sánh giữa các chi nhánh với chi nhánh, so sánh doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh....

3.     Công nghệ này  giúp nhà quản lý cập nhật thông tin của đối thủ, bao gồm:  Thông tin cơ bản của đối thủ, thông tin các sự kiện , chương trình khuyến mãi  của đối thủ.

4.     Công nghệ này  giúp nhà quản lý có thêm cơ sở cho công tác nhân sự và chính sách lao động tại công ty, bao gồm:

-  Những cơ sở để trọng dụng khen thưởng những nhân viên xuất sắc giữ chân nhân tài, khiển trách, thay thế và loại bỏ những nhân viên yếu kém.
-  Những thông tin từ những chương trình Mystery Shopping sẽ là bằng chứng hữu ích để phục vụ quá trình tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực. 

 

"Mystery Shopping có làm ảnh hưởng hay tổn thương gì tới nhân viên không?"

            Công nghệ này là cách thân thiện nhất để doanh nghiệp xác định với nhân viên  rằng nhân viên luôn bị kiểm tra và đánh giá bất cứ lúc nào, chính vì vậy sẽ tạo cho nhân viên tính cẩn thận và phải chăm sóc tốt hơn toàn bộ các khách hàng mà họ tiếp xúc hàng ngày. Với những nhân viên mới vào làm kinh nghiệm còn yếu thì việc phát hiện những nhược điểm,  hạn chế để nhân viên nhận thức và thay đổi là một điều rất quan trong có lợi cho cả nhân viên và doanh nghiệp. Còn với những nhân viên xuất sắc thì việc phát hiện những ưu điểm vượt trội của nhân viên để khen thưởng và động viên sẽ giúp nhân viên gắn bó bền chặt hơn với doanh nghiệp

Bài Viết được tham khảo từ công ty A.S.S.I Việt Nam

Nhà cung cấp dịch vụ Mystery Shopping hàng đầu Việt Nam

Tel: 08 7303 9600 - 08 3815 3750 - 08 3815 3760  Email: info@assistantwise.com.vn
Website: www.assistantwise.com.vn

 


Bình luận

HẾT HẠN

0873 039 600
Mã số : 8710639
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!