Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Gan B Là Như Thế Nào

50

160-162 Lê Hồng Phong P.3 Q.5 Tp.hcm


Dấu hiệu dễ nhận biết rõ rệt nhất của viêm gan B chính là vàng da. Khi cơ thể bị nhiễm virus viêm gan B bạn có một số biểu hiện như, mệt mỏi, chán ăn, rồi loạn tiêu hóa. Có nhiều người khi khi mới phơi nhiễm ở giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu. Vì vậy bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng bạn nên kiểm tra gan thường xuyện, những người mà chưa tiêm phòng virus viêm gan b thì nên tiêm phòng ngay.

Bệnh viêm gan B chia làm hai giai đoạn cấp tính và mãn tính

1. Sốt nhẹ: Những người mới bị viêm gan virus B cấp tính thường bị sốt nhẹ trong những ngày đầu phát bệnh. Với những bệnh nhân bị viêm gan B mãn tính lại có thể bị sốt nhẹ nhưng thường sốt vào buổi chiều và thất thường.

2. Mệt mỏi, chán ăn, ngại vận động : Đây là triệu chứng tồn tại ở đa số bệnh nhân với mức độ khác nhau. Tuy nhiên một số bệnh nhân chỉ có một triệu chứng là người lúc nào cũng mệt mỏi.

3. Rối loạn tiêu hóa: Một số bệnh nhân có triệu chứng rối loạn tiêu hóa biểu hiện như khi ăn xong thấy bụng ì ạch, khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy. Đặc biệt bệnh nhân nào bị viêm gan V có ứ mật nặng thì phân bạc màu, nước tiểu vàng.

4. Đau tức vùng gan. Một số bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh viêm gan B là đau tức vùng gan.

5. Vàng da, vàng mắt: Nhiều bệnh nhân bị viêm gan B có dấu hiệu vàng da. Vì vậy khi thấy tự nhiên da bị vàng bạn cần nhanh chóng đi kiểm tra xem mình có mắc viêm gan hay không. Tuy nhiên cũng có trường hợp bị viêm gan B nhưng không bị vàng da

Ngoài các triệu chứng trên cũng có một số bệnh nhân không thể hiện những triệu chứng trên mà chỉ có hai triệu chứng là mệt mỏi và đi tiểu vàng. Khi nhận thấy mình có các triệu chứng trên nếu đi xét nghiệm mà kết quả HBsAg (+) dương tính và men gan tăng thì chắc chắn là đã mắc bệnh viêm gan siêu vi B.

 

Các dấu hiệu viêm gan B thường xuất hiện 4-6 tuần sau khi nhiễm virut HBV có thể từ nặng đến nhẹ. Tổng hợp các dấu hiệu khi mắc viêm gan B bao gồm: chán ăn, buồn nôn và nôn, ốm yếu và mệt mỏi, đau bụng vùng gan, vàng da và vàng mắt, đau khớp , nước tiểu sẫm màu.

 

Đây là những dấu hiệu cơ bản nhận biết bệnh viêm gan B nhưng nhiều trường hợp người nhiễm virus viêm gan B lại không có dấu hiệu bệnh gan gì cả. Vì vậy bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng nên đi xét nghiệm viêm gan B để có kết quả chính xác nhất

 

Theo thông kê của các bệnh viêm gan có 90 % trường hợp nhiễm HBV ở giai đoạn cấp tính ở người trưởng thành sẽ phục hồi hoàn toàn, còn 10 % chuyền sang giai đoạn mãn tính.

Ở trẻ em: nếu trẻ bị nhiễm HBV sau khi sinh thì khoảng 90% số trẻ này sẽ bị nhiễm khuẩn mạn tính.

Tham khảo thêm : đầu bụng buồn nôn là bệnh gìchi phí điều trị viêm gan b tốn bao nhiêu tiền

 


Bình luận

HẾT HẠN

0839 242 222
Mã số : 14306530
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/04/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn