Dịch Vụ Chứng Minh Tài Chính Du Học Úc ( Australia )

Liên hệ

Số 26 Ngõ 16 Phan Văn Trường, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội



 

Chứng minh tài chính du học Úc ( Australia ) 

 

Chứng minh tài chính du học Úc chính xác, ngoài ra, các nước yêu cầu du học sinh chứng minh khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng được tích lũy ra sao. Nếu từ thu nhập hằng tháng thì phải có giấy tờ chứng minh từ cơ quan thuế, cơ quan làm việc. Nếu từ tài sản thì phải có chứng từ, hóa đơn.

Trong bộ hồ sơ du học, khâu chứng minh tài chính (CMTC) cực kỳ quan trọng. Nếu học sinh, sinh viên không chứng minh được mình có khả năng tự túc tài chính bao gồm: học phí, phí ăn ở, sinh hoạt, mua sách vở, di chuyển, vé máy bay... sẽ bị rớt visa. Nhiều chuyên gia đánh giá, CMTC rõ ràng đảm bảo tỷ lệ xin visa thành công lên đến 70%.

Có tiền nhưng thiếu “gốc”!

“Cứ tưởng mình mở một tài khoản hơn nửa tỉ đồng ở ngân hàng cho con là chắc ăn. Nào ngờ, cháu phỏng vấn hai lần toàn rớt với rớt”, chị Hoàng Yến, (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) ngậm ngùi kể. Một trường hợp khác cũng đang rối rắm với việc CMTC.

 

Bạn Hoàng, Học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa nói: “Tổng chi phí ăn ở, học phí trong ba năm của tôi khoảng 105.000 AUD (đô la Úc). Ba mẹ tôi đủ sức xoay xở số tiền này. Nhưng vướng mắc là không CMTC được. Ba mẹ tôi buôn bán, không có cơ quan, công ty nào quản lý, trả lương nên khi chuyên viên tư vấn yêu cầu phải chứng minh thu nhập mỗi tháng hơn 20 triệu đồng, có con dấu chứng nhận hẳn hoi thì ba mẹ tôi “bó tay”.Chuyện thế chấp nhà (có giá trị 2 tỷ đồng) cũng không xong nốt vì nhà tôi chưa có sổ đỏ”.

 

“Tôi phải làm cách nào để chứng minh tài chính ?” là câu hỏi của khá nhiều bạn trẻ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học. Bất kỳ quốc gia nào cũng đòi hỏi gia đình du học sinh phải chứng minh có tài chính vững mạnh cho con ăn học, không bị “nửa đường đứt gánh” dẫn đến nghỉ học đi làm thêm.

 

Riêng ở Úc, trước đây, Chính phủ Úc chỉ yêu cầu chi phí sinh hoạt 12.000 AUD mỗi năm nhưng từ đầu năm 2010, họ đã gia tăng yêu cầu về chi phí sinh hoạt. Ứng viên xin thị thực du học và người chứng minh tài chính phải có số tiền đáp ứng: 18.000 AUD cho mỗi năm học, 6.300 AUD mỗi năm cho người phụ thuộc, 3.600 AUD mỗi năm cho con đầu tiên của sinh viên, 2.700 AUD mỗi năm cho mỗi đứa con tiếp theo…

 

Quy định cụ thể và chi tiết đến cả những phát sinh thực tế, ngẫm nghĩ lại cũng chính vì chính phủ Úc muốn đảm bảo rằng du học sinh sẽ được chuẩn bị cho việc sinh sống và học tập tại Úc một cách tốt nhất. Việc không toàn tâm toàn ý trong học hành sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập của du học sinh. Do vậy, nếu phía du học sinh không chứng minh được tài chính đảm bảo cho du học, nhân viên các lãnh sự quán sẽ không ngần ngại đánh rớt, dù học bạ của ứng viên “đẹp” đến cỡ nào.

 

Và trong thực tế, cũng có nhiều trường hợp rớt oan uổng, chẳng phải vì thiếu tiền mà là do không chứng minh được thu nhập hằng tháng, không có sổ tiết kiệm gửi ở ngân hàng trước khi du học sáu tháng. Anh Lê Tiến cho biết:“Những gia đình làm nghề tự do, hoặc kinh doanh nhỏ lẻ thường “né” thuế kinh doanh, thuế thu nhập… Do vậy, đến khi cần CMTC lại “mắc nghẹn” vì không có cơ sở nào minh chứng thu nhập thực tế của gia đình cao hơn so với giấy tờ đóng thuế”.

Ngân hàng nhập cuộc

 

Theo các chuyên viên tư vấn du học của Công ty Toàn Cầu, trường hợp của chị Yến “có tiền” nhưng không chứng minh được nguồn thu nhập của gia đình làm sao để có số tiền đó, khiến nhân viên lãnh sự nghi ngờ đó là tiền vay mượn. Mặt khác, ngày mở tài khoản gần với ngày phỏng vấn đã củng cố thêm sự băn khoăn về nguồn gốc số tiền.

 

Đối với trường hợp của bạn Hoàng, có thể thế chấp nhà cửa làm hợp đồng tín dụng dự phòng. Hoặc nếu nhà chưa có sổ đỏ vẫn có thể lấy giấy chứng nhận quyền sở hữu mang ra ngân hàng “định giá”.

Trong nhiều buổi hội thảo công ty Toàn Cầu tổ chức, chúng tôi đã hướng dẫn quý khách hàng cách CMTC bằng: sổ tiết kiệm, xác nhận việc làm và thu nhập của ba mẹ, giấy phép kinh doanh, hùn vốn kinh doanh, chia lãi, hợp đồng cho thuê bất động sản, giấy chủ quyền nhà ở, đất ở… Du học sinh nên có sổ tiết kiệm nhiều hơn tổng chi phí ước tính cho một hoặc hai năm du học đầu tiên. Mỗi nước có quy định riêng về thời gian gửi của sổ tiết kiệm nhưng tối thiểu nên cách ngày phỏng vấn khoảng ba tháng.

Ngoài ra, các nước yêu cầu du học sinh chứng minh khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng được tích lũy ra sao. Nếu từ thu nhập hằng tháng thì phải có giấy tờ chứng minh từ cơ quan thuế, cơ quan làm việc. Nếu từ tài sản thì phải có chứng từ, hóa đơn chứng minh việc bán đất, sổ đỏ, thừa kế… Nhân viên của lãnh sự quán, đại sứ quán sẽ xem xét tình trạng tài chính trước, công việc của người hỗ trợ tài chính cho du học sinh, nguồn thu nhập sử dụng (chẳng hạn như tiền mặt, tiền vay ngân hàng…). Nếu du học sinh vay ngân hàng thì cần phải chứng minh số tiền này được đặt cọc trong tài khoản ngân hàng và không có quyền “truy cập” số tiền này, và số tiền này phải được bảo toàn trong thời gian học sinh du học.

 

Việc chứng minh tài chính du học sẽ đáp ứng theo yêu cầu của các đại sứ quán từng quốc gia khác nhau. Tuy nhiên phần chung nhất là chứng minh tài chính thường gồm hai phần: bằng chứng về số tiền bạn phải chuẩn bị đi du học và nguồn gốc tích lũy của số tiền đó.

 

Ngoài việc chứng minh nguồn gốc tích lũy số tiền du học kể trên, du học sinh  đồng thời phải chứng minh được thu nhập của gia đình mình ở mức ổn định đủ để trang trải cho mình trong suốt quá trình học tập, và vẫn có đủ tiền để lo cuộc sống của các thành viên còn lại ở Việt Nam.

 

XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Luật Sư Tuấn - CÔNG TY LUẬT NEWVISION


Địa chỉ:_Số 9 Ngách 6A Ngõ 6 Đường Phạm Văn Đồng , quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam


 

 

Luật sư: Nguyễn Văn Tuấn

Mobile: 0918 368 772

Điện thoại: 04.6682.7986/ 6682.8986 

Fax: 04.7300 5720 

 

Công ty Luật chúng tôi chuyên tư vấn giải quyết  :  tư vấn ly hôn đơn phương dịch vụ ly hôn đơn phương ,thủ tục ly hôn đơn phương ,luật sư bào chữa ,luật sư tranh tụngluật sư tư vấn , mua bán doanh nghiệp , mua bán công ty 


Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 8028847
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/02/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn