Tư Vấn Giải Quyết Ly Hôn Tại Quận Ba Đình, Hà Nội

Liên hệ

Hà Noi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam



Câu hỏi:

 

Xin hỏi luật sư, tôi và chồng tôi có hộ khẩu thường trú tại phường Kim Mã, Ba Đình nhưng hiện tại đang tạm trú tại phường Mai Dịch quận Cầu Giấy, vậy tôi phải làm thủ tục ly hôn ở quận nào và xin giấy xác nhận nơi cư trú ở phường nào. Xin chân thành cảm ơn.

 



Trả lời:

 

Chào bạn,

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về công ty Luật Newvision Law. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin đưa ra quan điểm của mình tư vấn ly hôn cho bạn như sau:

 

 

Tư vấn giải quyết ly hôn tại quận Ba Đình

Tư vấn giải quyết ly hôn tại quận Ba Đình

 

 

Theo quy định của pháp luật, nếu 2 vợ chồng bạn thuận tình ly hôn thì  bạn có thể nộp thủ tục ly hôn tại nơi cư trú, làm việc của vợ hoặc chồng.

 

Theo quy định tại Điều 12 Luật Cư trú và khoản 2 Điều 1 Nghị định 56/2010/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Cư trú:

 

“2. Điều 4 được sửa đổi, bổ sung như sau:

 

“Điều 4. Nơi cư trú của công dân

1. Nơi cư trú của công dân là chỗ ở hợp pháp mà người đó thường xuyên sinh sống. Nơi cư trú của công dân là nơi thường trú hoặc nơi tạm trú. Mỗi công dân chỉ được đăng ký thường trú tại một chỗ ở hợp pháp và là nơi thường xuyên sinh sống.

 

Chỗ ở hợp pháp có thể thuộc quyền sở hữu, sử dụng của công dân hoặc được cơ quan, tổ chức, cá nhân cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ theo quy định của pháp luật. Đối với chỗ ở do thuê, mượn hoặc ở nhờ tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh phải bảo đảm diện tích tối thiểu là 5 m2 sàn/01 người.

 

Như vậy bạn có thể làm thủ tục ly hôn nộp tại TAND quận Ba Đình để đươc giải quyết, nếu vợ chồng bạn đã có sổ tạm trú ở phường Mai Dịch quận Cầu Giấy thì bạn có thể nộp thủ tục ly hôn tại TAND quận Cầu Giấy để được giải quyết. Để tòa án giải quyết ly hôn nhanh cho bạn, bạn có thể xin giấy xác nhận tình trạng mâu thuẫn vợ chồng, bạn có thể tham khảo Mẫu giấy xác nhận mâu thuẫn vợ chồng Tại đây

 

Thủ tục ly hôn thuận tình bạn cần chuẩn bị:

 

-  Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính);

-  Chứng minh nhân dân của vợ và chồng (bản sao có chứng thực);

-  Giấy khai sinh của các con (bản sao có chứng thực);

-  Sổ hộ khẩu gia đình (bản sao có chứng thực);

 

-  Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn ( Có thể bạn quan tâm: mẫu đơn xin ly hôn tại quận Ba Đình). Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn phải có xác nhận của UBND cấp phường về nguyên nhân ly hôn, mâu thuẫn vợ chồng. Trước khi xác nhận, tổ hòa giải ở cấp phường sẽ tiến hành hòa giải ba lần. Nếu hòa giải không thành, Tổ hòa giải sẽ xác nhận vào đơn xin ly hôn và đơn xin ly hôn sẽ được gửi tới tòa án, yêu cầu tòa án giải quyết.

 

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, Tòa án phải thụ lý vụ án, thông báo để đương sự nộp tiền tạm ứng án phí. Sau khi nộp án phí, người khởi kiện nộp cho tòa biên lai nộp tiền tạm ứng án phí để Tòa thụ lý vụ án.

Trân trọng!



-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 ( Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 





Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 14566712
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/10/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn