Vợ Ngoại Tình Không Chia Tài Sản Khi Ly Hôn Có Được Không ?

Liên hệ

Hà Noi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam


Câu hỏi:

Vợ chồng tôi kết hôn và chung sống 15 năm, cô ấy chỉ ở nhà nội trợ và chăm sóc con, chúng tôi chỉ có 1 con trai năm nay 12 tuổi. Tôi là người kiếm tiền chính trong gia đình để xây dựng tài sản có giá trị như xe hơi nhà. Gần đây tôi phát hiện cô ta có quan hệ bất chính với người khác, thường xuyên đem tiền của đi cho người tình.

Tôi không chấp nhận được khi cô ta muốn tha thứ tôi muốn ly hôn. Luật sư tư vấn cho tôi, khi ra tòa tôi yêu cầu không chia tài sản cho cô ta có được không?


Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision chúng tôi. Với trường hợp của bạn chúng tôi xin đưa ra ý kiến tư vấn như sau:

 

Vợ ngoại tình không chia tài sản khi ly hôn có được không

Vợ ngoại tình không chia tài sản khi ly hôn có được không

 

 

Đối với trường hợp của bạn, để tòa án thụ lý giải quyết bạn làm thủ tục ly hôn như sau;

Thủ tục ly hôn bao gồm:

- Đơn xin ly hôn (theo mẫu)

- Giấy khai sinh của các con (bản sao có chứng thực);

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính);

- Chứng minh nhân dân của vợ và chồng (bản sao có chứng thực);

- Sổ hộ khẩu gia đình (bản sao có chứng thực);

 

Về vấn đề chia tài sản: Bạn có thể tham khảo Người ngoại tình sẽ bất lợi khi chia tài sản ly hôn     

Điều 59 Khoản 2 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ chồng khi ly hôn như sau:

 

2. Tài sản chung của vợ chồng được chia đôi nhưng có tính đến các yếu tố sau đây:

a) Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng;

b) Công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập;

c) Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập;

d) Lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng.

3. Tài sản chung của vợ chồng được chia bằng hiện vật, nếu không chia được bằng hiện vật thì chia theo giá trị; bên nào nhận phần tài sản bằng hiện vật có giá trị lớn hơn phần mình được hưởng thì phải thanh toán cho bên kia phần chênh lệch

4. Tài sản riêng của vợ, chồng thuộc quyền sở hữu của người đó, trừ trường hợp tài sản riêng đã nhập vào tài sản chung theo quy định của Luật này.

Trong trường hợp có sự sáp nhập, trộn lẫn giữa tài sản riêng với tài sản chung mà vợ, chồng có yêu cầu về chia tài sản thì được thanh toán phần giá trị tài sản của mình đóng góp vào khối tài sản đó, trừ trường hợp vợ chồng có thỏa thuận khác.

5. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của vợ, con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình.

6. Tòa án nhân dân tối cao chủ trì phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Bộ Tư pháp hướng dẫn Điều này.

 

Do đó không phải lúc nào khi ly hôn tài sản chung vợ chồng cũng chia đôi mà còn căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu mẹ bạn ở nhà không có việc làm hoặc việc làm không ổn định thì khả năng cao là tài sản chung sẽ không bị chia đôi.

 

Như vậy theo pháp luật quy định, tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn sẽ chia đôi mà còn căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau.

 

 Theo Thông tư liên tịch (TTLT) số 01/2016/TTLT/TANDTC -VKSNDTC-BTP giữa Tòa Án Nhân Dân Tối cao, Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tối cao và Bộ Tư pháp có hiệu lực từ ngày 01/03/2016 . Thông tư cho phép thẩm phán dựa vào“Lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng”: là lỗi của vợ hoặc chồng vi phạm quyền, nghĩa vụ về nhân thân, tài sản của vợ chồng dẫn đến ly hôn.Trong đó, việc ngoại tình dẫn tới ly hôn được xem là một bất lợi trong việc phân chia tài sản khi ly hôn.

 

Vì vậy trong trường hợp của bạn người vợ có hành vi ngoại tình, phát tán tài sản thì tòa án phải xem xét yếu tố "lỗi" này của người vợ khi chia tài sản chung để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp

 

Ngoài ra vợ bạn chỉ là nội trợ ở nhà nhưng tài sản của 2 vợ chồng bạn hình thành trong thời kì hôn nhân sẽ được xác định là tài sản chung của vợ chồng. Khi bạn ly hôn, Tòa án vẫn tiến hành chia tài sản chung theo nguyên tắc trên. Tuy vợ bạn có hành vi ngoại tình đây chỉ là yếu tố bất lợi khi chia tài sản cho vợ bạn.


Trân trọng !


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 ( Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 

 





Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 14045901
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/11/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn