Thủ Tục Sang Tên, Chuyển Quyền Sở Hữu Đối Với Xe Cũ

Liên hệ

Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội.


 

Thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu đối với xe cũ

 

 

Luật sư Tp hcm – Vừa qua, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 12 sửa đổi, bổ sung điều 20 khoản 3 Thông tư 36 năm 2010 về quy định đăng ký xe, trong đó quan trọng nhất là Thông tư đã đưa ra được hướng giải quyết đối với xe cũ, xe chuyển nhượng qua nhiều người mà chưa thực hiện sang tên, đổi chủ.


 

Cuối năm ngoái, khi Nghị định 71/CP của Chính phủ chính thức có hiệu lực, vấn đề xử phạt đối với hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện (không sang tên, đổi chủ) sau khi mua bán đã gây phản ứng trong dư luận, bởi nhiều người cho rằng những quy định của điều khoản này đã gây khó cho người dân, nhất là xử phạt đối với các loại xe cũ, xe được chuyển nhượng qua nhiều người mà chưa thực hiện sang tên chuyển quyền sở hữu.

Mặc dù đây là quy định rất cần thiết cho công tác quản lý của Nhà nước, nhưng do thói quen mua bán trao tay của nhiều người dân, nên lâu nay việc thực hiện sang tên, đăng ký chính chủ sau khi chuyển nhượng xe cũ đã bị nhiều người lơ là, vì vậy hiện nay số lượng xe cũ chuyển nhượng qua nhiều chủ mà chưa sang tên, đổi chủ sở hữu hoặc bị vướng về mặt thủ tục không thể sang tên, đổi chủ chiếm tỷ lệ rất lớn.

Để giúp người dân tháo gỡ vướng mắc về thủ tục, cũng như giúp các lực lượng chức năng có cở sở pháp lý thực thi nhiệm vụ, vừa qua, Bộ Công an đã kịp thời ban hành Thông tư 12 sửa đổi, bổ sung Thông tư 36 năm 2010 về quy định đăng ký xe, trong đó quan trọng nhất là Thông tư đã đưa ra hướng giải quyết đối với xe đã chuyển nhượng qua nhiều người mà chưa sang tên, đăng ký chính chủ. Thời gian triển khai từ ngày 15/4/2013 đến 31/12/2014.

Trong đó Thông tư nêu rõ: Khi làm thủ tục sang tên xe trong cùng tỉnh, nếu người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký (GCNĐK) xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng, cơ quan đăng ký xe sẽ tiếp nhận hồ sơ và nhanh chóng cấp GCNĐK xe cho người đang sử dụng xe sau 2 ngày làm việc. Nếu người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển nhượng xe, cơ quan đăng ký tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đủ thủ tục theo quy định, thu GCNĐK xe, biển số xe và viết giấy hẹn trả lời trong thời gian 30 ngày làm việc.a

Đối với trường hợp làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác, nếu hồ sơ sang tên có đủ chứng từ chuyển nhượng, thì thủ tục giống như sang tên trong cùng tỉnh, thời gian giải quyết sau 2 ngày làm việc. Với trường hợp không có chứng từ chuyển nhượng xe, ngoài quy định như trên, người dân phải nộp thêm phiếu sang tên di chuyển kèm hồ sơ gốc của xe. Cơ quan đăng ký xe nơi tiếp nhận hồ sơ sẽ giải quyết sang tên, di chuyển chuyển sở hữu trong thời hạn 30 ngày.

Xem nội dung Thông tư 12 

Tâm Phạm (BCA)

Công ty luật tp hcm, công ty luật sài gònvăn phòng luật sư sài gòn, văn phòng luật sư tp hcm, luật sư thành phố hồ chí minh, dịch vụ tư vấn luật, dịch vụ luật sư, luật sư bao chữa, luật sư tranh tụng, luat su da nang, luật sư đà nẵng, luật sư  cần thơ

 

---------------------------------------------

XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Phòng Luật sư Tranh tụng - CÔNG TY LUẬT NEWVISION

Địa chỉ: Số 26/16 Phan Văn Trường, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Luật sư: Nguyễn Văn Tuấn

Mobile: 0918 368 772

Điện thoại: 04.6682.7986/ 6682.8986 

Fax: 04.7300 5720 

web: http://luatsutranhtung.org/ 

 

Trụ sở chính tại TP.Hà Nội

Địa chỉ:_Số 26/16 Phan Văn Trường, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam


Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ:_Phòng 606, Block B, Tòa nhà IndoChina Park,

Số 4 đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

 

Văn phòng tại Thái Nguyên

Số 22, Tổ 12, phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Điện thoại: 028.03755509 – 028.02222549 – 028.03855077

(Luật sư - Nguyễn Mạnh Cường)

 

 

 



Bình luận

HẾT HẠN

0985 928 544
Mã số : 10400794
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/02/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn