0903488684 Quyết Toán Thuế Là Gì? Kế Toán Vnnp

Liên hệ


0903488684 Quyết toán thuế là gì? Kế toán VNNP

 

Bất kỳ một kế toán viên hay chủ doanh nghiệp nào cũng đều đã được nghe tới cụm từ “Quyết toán thuế”.

Nhưng để hiểu đúng được cụm từ này và để chủ Doanh nghiệp có những chuẩn bị đúng đắn nhất trước khi quyết toán thì điều đó vẫn chưa có.

Vậy các bạn hiểu Quyết toán thuế là như thế nào? Các công việc khi quyết toán thuế là gì? Khi quyết toán có ảnh hưởng như thế nào tới tình hình kế toán và tài chính của Doanh nghiệp hay không?

Để biết thêm chi tiết xin mời quý khách hàng truy cập địa chỉ: www.giaiphapvnnp.com 

 

Có thể 1 bộ phận kế toán trưởng ở các Doanh nghiệp đã từng quyết toán 1, 2 hoặc nhiều lần nhưng mỗi kế toán và GĐ lại có suy nghĩ, ứng phó với thuế riêng. Tình trạng chung đã và đang diễn ra hiện nay đó là các kế toán khá chủ quan khi quyết toán, dẫn tới lập ra 1 hệ thống sổ sách kế toán chưa chuẩn chỉnh theo Pháp luật thuế, luôn có tư tưởng “trông chờ” để Cán bộ thuế có thể “bỏ qua” cho DN của mình. Rất ít khi có kế toán nghĩ rằng, DN cần thực hiện đúng theo Luật thuế, thiết lập 1 hệ thống kế toán chuẩn chỉnh, giảm thiểu rủi ro… khi đó DN sẽ tự tin hơn khi Quyết toán thuế.

Quyết toán thuế là 1 công việc bắt buộc đối với các Doanh nghiệp sau 1 thời gian hoạt động (thông thường đối với DN vừa và nhỏ đã hoạt động từ 3 -5 năm trở lên, còn DN lớn thì có thể 1 năm/ lần)

Dấu hiệu nhận biết khi DN thuộc đối tượng phải kiểm tra hồ sơ khai thuế theo đánh giá rủi ro: Số thuế nộp lớn, DN liên quan đến bỏ trốn, lỗ hết vốn nhưng vẫn mở rộng kinh doanh, tỷ suất bất thường, kê khai thuế GTGT, TNDN bất hợp lý, DN có số thuế GTGT âm liên tục nhưng không xin hoàn thuế, DN lỗ nhiều năm, Chủ nhiều DN…

Khi nào DN phải quyết toán thuế? : Khi Cơ quan quản lý thuế của DN yêu cầu và có quyết định thanh tra thuế (bằng công văn) đối với DN đó.

Thời gian để DN chuẩn bị: Thông thường Cơ quan thuế hẹn DN từ 2-4 tuần để chuẩn bị và hoàn thiện toàn bộ hồ sơ sổ sách kế toán và giấy tờ liên quan.

Để bảo vệ tối đa quyền lợi cho DN, kế toán cần biết lường trước toàn bộ những rủi ro DN mình có thể sẽ bị vướng mắc. Kế toán viên cần chuẩn bị tốt tinh thần để có thể ứng biến với các tình huống mà Cán bộ thuế có thể sẽ hỏi trong quá trìnhkiểm tra sổ sách kế toán.

Ngoài việc đó, kế toán cần chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ hồ sơ, chứng từ, sổ sách và các giấy tờ kèm theo… để cung cấp khi Cán bộ thuế yêu cầu bất kỳ loại giấy tờ gì DN đều có hết, tạo thuận lợi cho việc giải trình của kế toán, khi đó việc quyết toán diễn ra nhanh chóng và tốt đẹp hơn, thậm chí có thể bị truy thu thuế ít hơn, tránh những thiệt thòi không đáng có cho DN.

Tờ khai thuế GTGT hàng tháng

Hóa đơn, chứng từ mua vào, bán ra kèm theo tờ khai đã nộp

Biên bản đối chiếu công nợ các năm

Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước

Báo cáo tài chính các năm đã nộp

Quyết toán thuế TNDN

Quyết toán thuế TNCN

Sổ cái các tài khoản theo Bảng cân đối phát sinh

sổ chi tiết các tài khoản liên quan

bảng trích khấu hao TSCD và phân bổ CCDC

Sổ chi tiết công nợ phải thu

Sổ chi tiết công nợ phải trả

Tùy mô hình hoạt động của doanh nghiệp, cần thêm 1 số giấy tờ bổ sung khác.

Với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực kế toán thuế và đã từng tham gia quyết toán cho hàng trăm, nghìn doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, VNNP đã giao dịch và giải trình với nhiều đoàn thuế khác nhau. Do đó, VNNP hiểu được những khó khăn vướng mắc đối với những người làm kế toán khi chưa hiểu về quyết toán thuế, chưa biết chuẩn bị hồ sơ quyết toán ra sao và chưa đủ tự tin để đứng ra giải trình và bảo vệ số liệu cho DN. 

 

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

 

Hotline: 0903.488.684 Ms Nụ

Điện thoại: 043.767.3385 (số máy lẻ 102)

Email: Phongquanhedoanhnghiep.vnnp2@gmail.com

 


Bình luận

Nguyễn Nụ

Với doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc mới thành lập việc lập được báo cáo thuế hàng tháng là điều vô cùng khó khăn. Hãy tìm đến VNNP để có dịch vụ báo cáo thuế tốt nhất.

Nguyễn Nụ

VNNP với nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện dịch vụ kế toán và thiết lập hệ thống quản lý kế toán cho nhiều doanh nghiệp chắc chắn sẽ mang đến những dịch vụ tối ưu và giá trị bền vững nhất cho doanh nghiệp.

HẾT HẠN

0903 488 684
Mã số : 8739429
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn