Ly Hôn Đơn Phương Khi Bị Đơn Vắng Mặt Nhiều Lần

Liên hệ

Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội


Câu hỏi:

Em làm đơn ly hôn chỉ mình em ký có phải là ly hôn đơn phương không? Khi nộp đơn 1 tuần tòa gọi em đóng tiền, hai tuần sau tòa mời em và bị đơn lên nhưng bị đơn không lên đó có phải lần mời thứ nhất không? Khi bị đơn không lên tòa đưa giấy triệu tập và biên bản tống đạt đó có phải lần triệu tập lần hai không? Ly hôn đơn phương thì phải triệu tập bao nhiêu lần để hòa giải? Em mong văn phòng luật sư tư vấn giúp em

Trả lời:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Newvision Law, Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin đưa ra quan điểm của mình tư vấn ly hôn cho bạn như sau:

 

1. Cơ sở pháp lý:

Bộ luật tố tụng dân sự số 65/2011/QH12

Bộ luật hôn nhân gia đình năm 2014

2.Luật sư tư vấn :

Bạn làm đơn ly hôn chỉ có mình bạn ký, đây sẽ là ly hôn đơn phương.

Khoản 34 Điều 1 Bộ luật tố tụng dân sự sửa đổi, bổ sung quy định:

"34. Điều 199 được sửa đổi, bổ sung như sau:

“Điều 199. Sự có mặt của đương sự, người đại diện, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự

1. Toà án triệu tập hợp lệ lần thứ nhất, đương sự hoặc người đại diện của họ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự phải có mặt; trường hợp có người vắng mặt thì Hội đồng xét xử hoãn phiên toà, trừ trường hợp người đó có đơn đề nghị xét xử vắng mặt.

Toà án thông báo cho đương sự, người đại diện, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự biết việc hoãn phiên toà.

2. Toà án triệu tập hợp lệ lần thứ hai, đương sự hoặc người đại diện của họ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự phải có mặt tại phiên toà, nếu vắng mặt không vì sự kiện bất khả kháng thì xử lý như sau:

a) Nguyên đơn, người đại diện theo pháp luật vắng mặt mà không có người đại diện tham gia phiên toà thì bị coi là từ bỏ việc khởi kiện và Toà án ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án đối với yêu cầu khởi kiện của người đó, trừ trường hợp người đó có đơn đề nghị xét xử vắng mặt. Nguyên đơn có quyền khởi kiện lại, nếu thời hiệu khởi kiện vẫn còn;

b) Bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không có yêu cầu độc lập vắng mặt mà không có người đại diện tham gia phiên toà thì Toà án tiến hành xét xử vắng mặt họ;

c) Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập vắng mặt mà không có người đại diện tham gia phiên toà thì bị coi là từ bỏ yêu cầu độc lập của mình và Toà án quyết định đình chỉ việc giải quyết đối với yêu cầu độc lập của người đó, trừ trường hợp người đó có đơn đề nghị xét xử vắng mặt. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập có quyền khởi kiện lại đối với yêu cầu độc lập đó, nếu thời hiệu khởi kiện vẫn còn;

d) Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự vắng mặt thì Toà án vẫn tiến hành xét xử vắng mặt họ.”"

Như vậy, theo quy định pháp luật trên thì Tòa án sẽ triệu tập hợp lệ đến lần thứ hai, nếu triệu tập hợp lệ đến lần thứ hai rồi mà bị đơn không có mặt mà không có lý do chính đáng thì Tòa án vẫn sẽ xét xử vắng mặt họ.

Trên đây là những ý kiến đóng góp của luật sư công ty Luật Newvision Law tư vấn cho bạn thắc mắc “Ly hôn đơn phương khi bị đơn vắng mặt nhiều lần” nếu còn vướng mắc hoặc khó khăn khi giải quyết, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Bài viết liên quan

Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh

 

Mẫu đơn xin ly hôn đơn giản

Trân trọng!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Tổng đài tư vấn miễn phí : 1900.6110

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 

 




 


Bình luận

HẾT HẠN

1900 611 0
Mã số : 14633139
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/01/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn