Chồng Bị Hạn Chế Quyền Ly Hôn Khi Vợ Đang Có Thai

Liên hệ

Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội


Câu hỏi:

 

 

Độc giả H.K.T có câu hỏi như sau:

 

Em chào luật sư! Trường hợp của em thế này ạ:

Hiện giờ em đang mang thai 3.5 tháng, nhưng 2 vợ chồng cũng đã ly thân một thời gian và xác định là đồng thuận ly hôn. Em đang làm giấy tờ, nhưng băn khoăn không biết có nên ghi rõ tình hình là mình đang mang thai vào đơn không, sợ không biết có gặp phải rắc rối gì nếu tòa biết không ạ?

Chồng em cũng biết em mang thai và sẽ chia sẻ trách nhiệm nuôi con với em. Việc chia sẻ như thế nào, cấp dưỡng như thế nào, với em không quan trọng. Em thấy việc ghi rõ vào đơn hay không không ảnh hưởng gì tới con của em cả, vì con sinh ra sau khi ly hôn 300 ngày vẫn được công nhận là con chung (em có đọc thấy thế), em chỉ sợ rắc rối trong quá trình ly hôn thì cực cả 2 vợ chồng đi tới đi lui thôi.



Em xin cảm ơn Luật sư !





 

Trả lời:

 

Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến công ty chúng tôi, thay mặt công ty TNHH Newvision Law Luật sư Nguyễn Văn Tuấn sẽ tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

 

 

Chồng bị hạn chế quyền yêu cầu ly hôn khi vợ mang thai

Chồng bị hạn chế quyền ly hôn khi vợ đang có thai





 

Theo như chị trình bày thì chị đang mang thai 3.5 tháng và hai vợ chồng chị cũng đã ly thân một thời gian và xác định là đồng thuận ly hôn. Khoản 3 Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định: “Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi”.

 

Như vậy, theo tinh thần Điều luật quy định và thông tin chị cung cấp thì chị chỉ có thể ly hôn đơn phương, chị có thể tham khảo thủ tục ly hôn khi vợ đang mang thai 

 

 

Khi ly hôn đơn phương thì chị phải có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được. Khoản 1 Điều 56 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 về “Ly hôn theo yêu cầu của một bên” quy định: “Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được”. Khi chị  mang thai thì chị nên viết rõ vào trong hồ sơ ly hôn để bên Tòa án biết rõ về hoàn cảnh của chị. 

 

Ngoài ra, Khoản 1 Điều 88 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 về “Xác định cha, mẹ” quy định: “Con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân hoặc do người vợ có thai trong thời kỳ hôn nhân là con chung của vợ chồng. Con được sinh ra trong thời hạn 300 ngày kể từ thời điểm chấm dứt hôn nhân được coi là con do người vợ có thai trong thời kỳ hôn nhân”. Như vậy, khi chị ly hôn với chồng của mình và sau đó chị sinh con thì đây vẫn là con chung của hai vợ chồng chị. Khi ly hôn chồng chị vẫn phải có trách nhiệm, nghĩa vụ chăm sóc, cấp dưỡng cho con.





Trân trọng !



Trân trọng!


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 ( Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 





Bình luận

HẾT HẠN

0985 928 544
Mã số : 13913369
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/02/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn