Giải Quyết Thủ Tục Ly Hôn Nhanh

Liên hệ

Hà Noi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam


Cuộc sống hôn nhân khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và bế tắc. Đê tự giải thoát cho mình và cho người còn lại họ thường chọn phương án ly hôn. Ly hôn có hai trường hợp đó là thuận tình ly hôn với ly hôn đơn phương.

Thủ tục thuận tình ly hôn thường rất nhanh chóng vì trường hợp này là tự nguyện giữa hai bên và đã đạt được các thỏa thuận ngược lại trường hợp ly hôn đơn phương lại mất rất nhiều thời gian. Có trường hợp lâu là do đơn xin ly hôn không đúng mẫu quy định của Tòa án nơi mà bạn nộp đơn hoặc do một bên vắng mặt. Để thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương nhanh chóng bạn cần lưu ý những điều sau:

1.Mẫu đơn xin ly hôn mới nhất và đúng chuẩn quy định Tòa án:

Bạn có thể tham khảo một mẫu đơn xin ly hôn tại đây

2.Nắm rõ các thủ tục, giấy tờ cần thiết và thực hiện theo các bước đã được quy định

Thủ tục ly hôn được chia làm hai loại là đơn phương và thuận tình ly hôn. Bạn cần biết minh đang trong trường hợp nào để chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cụ thể:

Hồ sơ bắt buộc phải có giấy tờ sau:

- Bản sao chứng minh nhân dân, hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn bản gốc

-Bản sao công chứng giấy khai sinh của các con và các giấy tờ liên quan đến tài khoản chung

3.Chi tiết hóa yêu cầu ghi nhận trong đơn xin ly hôn

-Tòa án sẽ giải quyết dễ dàng và nhanh chóng nếu trong đơn được trình bày đầy đủ các thông tin. Tòa án sẽ căn cứ vào đơn xin ly hôn để giải quyết ly hôn

4.Nắm rõ các diều kiện cần thiết của thủ tục ly hôn

- Khi tiến hành thủ tục với trường hợp thuận tình ly hôn các bạn cần xin xác nhận của UBND xã/phường xác nhận dân sự về việc hòa giải không thành trước khi nộp đơn xin ly hôn ra tòa. Điều này giúp giảm bớt thời gian vì tòa án không phải thực hiện hòa giải mà tiến hành ban hành quyết định công nhận thuận tình ly hôn luôn.

- Trường hợp tiến hành thủ tục ly hôn đơn phương bạn nên viết đơn xin tổ chức phiên tòa sớm với các lý do hợp lý để tòa án linh động xét xử giải quyết ly hôn sớm cho bạn. Việc này rất có lợi cho bạn nếu đối phương cố tình trì hoãn, không chụi hợp tác để giải quyết ly hôn nhanh chóng

5. Ủy quyền cho tòa án giải quyết ly hôn vắng mặt nếu bạn không đến được phiên tòa

Thông thường lịch giải quyết ly hôn của tòa án được lập theo một kế hoạch trước đó, vì vậy để tránh trường hợp khi giải quyết mà bạn không đến được khiến việc giải quyết phải dừng lại bạn hãy viết một giấy ủy quyền cho tòa án về việc giải quyết vắng mặt bạn. Trường hợp khi phát sinh tình huống thực tế như vậy bạn hãy gọi điện yêu cầu tòa án sử dụng giấy ủy quyền bạn đã lập từ trước.


Bình luận

HẾT HẠN

0466 827 986
Mã số : 13722035
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/08/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn