Tổng Hợp Câu Hỏi Về Đăng Ký Nhãn Hiệu (Phần 1)

Liên hệ

Số 26/16 Phan Văn Trường, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội




Câu 1: Nhãn hiệu là gì? Chức năng chính của nó là gì ?

Nhãn hiệu là đặc điểm dùng để phân biệt các hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Và nhãn hiệu giúp khách hàng nhận biết. lựa chọn những hàng hóa, dịch vụ của các công ty doanh nghiệp mà họ muốn dùng 

Một chức năng có thể dễ nhìn thấy khi các doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu là phân biệt các nhà sản xuất, kinh doanh và chỉ dẫn nguồn gốc của sản phẩm/dịch vụ. Ngoài ra, nhãn hiệu còn có một số chức năng phụ mà các doanh nghiệp cần quan tâm khai thác như bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm của mình, đảm bảo chất lượng, quảng cáo sản phẩm đến thị trường.


Câu 2: Làm thế nào để một doanh nghiệp có nhãn hiệu nổi tiếng ?

Một câu hỏi mang tính chất tổng quát rộng lớn, để nhãn hiệu bạn nổi tiếng thì cũng cần có thời gian và sự đầu tư lâu dài. Nhưng khi nhãn hiệu được coi là nổi tiếng khi nó được sử dụng liên tục cho hàng hóa, dịch vụ có uy tín và do vậy được biết đến một cách rộng rãi. Theo một số nhận định cho rằng nhãn hiệu nổi tiếng nghiễm nhiên được hưởng chế độ bảo hộ đặc biệt tại tất cả các nước thành viên mà không cần qua bất kỳ thủ tục đăng ký nào.

Còn tại Việt Nam thì sao ?. Một nhãn hiệu nổi tiếng cũng sẽ được Cục sở hữu trí tuệ xem xét và công công nhận trên cơ sở các chứng cứ pháp lý và thực tế sử dụng của nhãn đó đủ tiêu chuẩn để được công nhận là nổi tiếng.


Câu hỏi 3: Những loại nhãn hiệu nào sẽ được pháp luật bảo hộ ? 

Nói chung ngoài các nhãn hiệu có nguồn gốc sản xuất, được đăng ký nhãn hiệu thì pháp luật còn bảo hộ những loại nhãn hiệu như Nhãn hiệu tập thể và Nhãn hiệu chứng nhận, Nhãn hiệu liên kết.
Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó.
Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép công ty, doanh nghiệp khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, ….

Nhãn hiệu liên kết là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký dùng kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhau.


Câu hỏi 4: Nếu muốn đăng ký nhãn hiệu thì phải nộp đơn ở đâu ?

Theo quy định Luật Pháp Việt Nam thì đối với bất kỳ cá nhân hoặc doanh nghiệp nào cũng có quyền nộp đơn trực tiếp vào Cục Sở hữu trí tuệ yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Và việc đăng ký nhãn hiệu đòi hỏi kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn cao nên bạn hãy tham khảo, tư vấn từ văn phòng Luật sư, công ty tư vấn Luật…để bạn tiến hành thủ tục một cách thuận lợi nhất.


Câu hỏi 5: Công ty đã đăng ký nhãn hiệu nhưng muốn sửa đổi. Làm như vậy có được không ?

Như chúng ta đã biết việc khi đăng ký nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ thì doanh nghiệp của bạn không thể được sửa đổi trừ trường hợp bạn có sửa đổi để giới hạn danh mục hàng hóa,dịch vụ.


 Câu hỏi 6: Đã đăng ký nhãn hiệu rồi nhưng không sử dụng thì liệu có bị hủy bỏ không ?

Quy định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu có thể bị hủy nếu chủ sở hữu không sử dụng nhãn hiệu trong vòng 5 năm kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.Trong trường hợp này, nếu bạn không dùng giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu thì bạn có thể chuyển nhượng lại cho các doanh nghiệp, công ty có nhu cầu sử dụng.


Có thể bạn quan tâm: Những câu hỏi cần biết về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu




Mọi thông tin cần tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ




Luật Sư Tư Vấn Thương Hiệu

Adress: Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội .

Phone: 0918.368.772 - 0985.928.544

Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn.

 

Call options


  

 

Hotline: 0985 928 544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn










Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 13677671
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/02/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn