Trả Lời Vụ Việc Uống Rượu Gây Tai Nạn Giao Thông

Liên hệ

Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội



"Vào ngày 16 tháng 11 năm 2014, tôi và 4 người bạn có về quê rủ nhau đi ăn sáng và có uống rượu. Sau khi ăn xong tôi đã say và không nhớ sự việc xảy ra như thế nào "


Nhờ Luật Sư Tư Vấn :  Vào ngày 16 tháng 11 năm 2014, tôi và 4 người bạn có về quê rủ nhau đi ăn sáng và có uống rượu. Sau khi ăn xong tôi đã say và không nhớ sự việc xảy ra như thế nào. Khi tôi tỉnh thì đang trong bệnh viện. Các bạn đi cùng kể lại là tôi lái xe và có lai một người trong số 4 người kia và tự ngã xe máy ( người đi cùng tôi tạm gọi là A. Xe sảy ra tại nạn là xe của A. Khi đi tôi được một người bạn cùng đi lai, tôi không mang xe. Tất cả đều đi Xe máy ). Sau khi sảy ra tại nạn tôi và A đều ngất và được đưa đi cấp cứu. Tôi phải lằm viện 5 ngày rồi về nhà điều trị,  giờ sức khỏe đã ổn định. Còn A phải lằm viện giờ vẫn chưa tỉnh. Khi sảy ra sự việc gia đình tôi (bố, vợ và em trai tôi) đã vào viện thăm A và đưa cho gia đình A 5 triệu. Sau khi tôi đi lại được tôi cùng vợ thường xuyên vào viện thăm  A và đưa cho gia đình A 20 triệu, không tính các khoản tiền mua quà. 

Hôm nay A mổ lại, chưa biết kết quả và diễn biến sức khỏe ra sao. Tôi và 3 người bạn cùng đi hôm đó vào gặp gia đình A trong viện, trong khi chờ A mổ gia đình A có nói là,  khi sảy ra tai nạn thì không phải tự ngã mà do dính xe vào nhau gây ra ngã. Nếu các bạn đi cùng không nhận và chịu trách nhiệm thì tôi phải chịu trách nhiệm. Hiện giờ ca mổ đã xong thấy bác sĩ báo là mổ thành công các bạn và tôi thống nhất mỗi người góp 5 triệu vào gửi cho gia đình A. 

Hiện giờ tôi rất phân vân không biết tiếp theo tôi phải làm thế nào, mong văn phòng luật sư tư vấn giúp. Giả sử xử lý theo tình cảm thì tôi phải làm thế nào? Nếu xử lý theo pháp luật thì tôi phải làm thế nào? Trách nhiệm của tôi và các bạn đi cùng thế nào? Rất mong nhận được sự quan tâm và phản hồi của văn phòng luật sư. 

Chúc anh chị trong văn phòng luật sư một năm nhiều sức khỏe và thành công!

Xin chân thành cảm ơn. 

Minh Giang.

 

Trường hợp của bạn, Công ty Luật Newvision xin được tư vấn như sau:

Do bạn uống rượu say, mà còn điều khiển phương tiện giao thông, gây tai nạn, kết quả là bạn và người đi cùng đều bị thương phải nằm viện, nhưng người bạn đi cùng là anh A bị thương nặng nhất.

Căn cứ vào khoản 1, Điều 202 BLHS quy định

“Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ 

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm”.

Căn cứ theo quy định tại Điều, khoản nêu trên bạn đã vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ, sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ từ 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Tuy nhiên, sau khi gây ra tai nạn, bạn cũng bị thương, phải nằm viện nhưng gia đình bạn cũng đã vào viện thăm A và đã đưa 5 triệu đồng. Sau khi bạn được ra viện, cũng nhiều lần tới thăm A và đưa thêm 20 triệu.

 

Hiện giờ, anh A đã mổ thành công, không nguy hiểm tới tính mạng nữa. Nếu không muốn bị xử theo pháp luật thì bạn nên tới nhà của anh A xin lỗi và thương lượng với họ, để giải quyết theo tình cảm. Dù sao hai người cũng là bạn bè và bạn cũng nhiều lần tới thăm A, không có dấu hiệu bỏ mặc hay là chối bỏ trách nhiệm.

 









----------------------------------------------






NEWVISION LAW

Trọn chữ tín – Vẹn niềm tin

Mọi thắc mắc quý khách hàng xin liên hệ đến công ty Newvision Law để được tư vấn miễn phí, chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ :

----------------------------------------------

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên hệ Luật Sư để được tư vấn miễn phí

     Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn - Đoàn Luật Sư Hà Nội

     Địa chỉ:   Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

     Hotline0985 928 544 - (Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986)

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn



 


XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Luật Sư Tuấn - CÔNG TY LUẬT NEWVISION



Địa chỉ:_Số 9 Ngách 6A Ngõ 6 Đường Phạm Văn Đồng , quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam



Luật sư: Nguyễn Văn Tuấn

Mobile: 0918 368 772

Điện thoại: 04.6682.7986/ 6682.8986 

Fax: 04.7300 5720 

 

Công ty Luật chúng tôi chuyên tư vấn giải quyết  :  ly hôn thuận tình thủ tục ly hôn thuận tình ,  tư vấn ly hôn đơn phương dịch vụ ly hôn đơn phương ,thủ tục ly hôn đơn phương ,luật sư bào chữa ,luật sư tranh tụngluật sư tư vấn , mua bán doanh nghiệp , mua bán công ty 




 

 








Bình luận

HẾT HẠN

0985 928 544
Mã số : 11508349
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/07/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn