Giải Quyết Ly Hôn Một Bên Đang Ở Nước Ngoài

Liên hệ

Số 26/16 Phan Văn Trường, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội


Thắc mắc muốn hỏi của Bạn đọc tại tỉnh Thái Nguyên : 

" Em chào Anh (Luật sư Tuấn)! Trường hợp của em như sau:

Em quê ở Thái Nguyên.Có 2 đứa con đều đang ở với em(bố). Vợ em hiện tại đang ở nước ngoài (Angola), đi theo hình thức xuất khẩu lao động. Cô ấy đi đến nay được 4 năm chưa về nước lần nào. 

Trước đây 2 vợ chồng cũng sống ly thân với nhau rồi cô ấy mới đi nước ngoài và đến nay chưa dự định ngày nào về ( Cô ấy nói giờ không về được chỉ khi nào bị đuổi về nước không được ở nữa thì cô ấy về).

Lý do ly hôn: Chị gái của cô ấy cùng làm có nói là sang bên đó làm không chịu làm ăn, chơi bời này nọ nên ko có tiền để về.

Nay em muốn ly hôn nhưng chưa rõ thủ tục như thế nào nhờ Luật sư tư vấn giúp em trường hợp trên.

Em được biết nếu ly hôn thì cần phải có địa chỉ rõ ràng và xin giấy xác nhận lãnh sứ quan nước đó. Em có gọi điện sang thì Cô ấy cũng đồng ý ly hôn nhưng không gửi bất cứ thông tin gì về để ly hôn, Em có bảo cô ấy gửi đơn ly hôn về xin xác nhận của lãnh sứ quán bên đó về cô ấy không gửi và cũng không cung cấp địa chỉ.

 Trường hợp của em thì cách giải quyết như thế nào, em muốn giải quyết nhanh thì trong thời gian bao lâu? Và làm dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh thì như thế nào, luật sư tư vấn giúp em.

Em cảm ơn luật sư nhiều! " 

 

Trường hợp của bạn, Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn  xin được tư vấn như sau:

    Đối với việc vợ của bạn đang đi xuất khẩu ở nước ngoài (Angola). Do đó, đây là vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài.

   Bạn có gọi điện cho vợ và vợ cũng đồng ý ly hôn, tuy nhiên lại không chịu cung cấp địa chỉ, hay thông tin gì. Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, theo điểm b, tiểu mục 2.1 Nghị quyết 01/2003 NQ-HĐTP, thì được giải quyết như sau:

 

“Trường hợp bên đương sự là bị đơn đang ở nước ngoài không có địa chỉ, không có tin tức hoặc giấu địa chỉ nên nguyên đơn ở trong nước không thể biết địa chỉ, tin tức của họ, thì giải quyết như sau:

- Nếu bị đơn ở nước ngoài không có địa chỉ, không có tin tức gì về họ (kể cả thân nhân của họ cũng không có địa chỉ, tin tức gì về họ), thì Toà án ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 45 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án dân sự và giải thích cho nguyên đơn biết họ có quyền khởi kiện yêu cầu Toà án cấp huyện nơi họ thường trú tuyên bố bị đơn mất tích hoặc đã chết theo quy định của pháp luật về tuyên bố mất tích, tuyên bố chết.

- Nếu thông qua thân nhân của họ mà biết rằng họ vẫn có liên hệ với thân nhân ở trong nước, nhưng thân nhân của họ không cung cấp địa chỉ, tin tức của bị đơn cho Toà án, cũng như không thực hiện yêu cầu của Toà án thông báo cho bị đơn biết để gửi lời khai về cho Toà án, thì coi đây là trường hợp bị đơn cố tình giấu địa chỉ, từ chối khai báo, từ chối cung cấp những tài liệu cần thiết.

Nếu Toà án đã yêu cầu đến lần thứ hai mà thân nhân của họ cũng không chịu cung cấp địa chỉ, tin tức của bị đơn cho Toà án cũng như không chịu thực hiện yêu cầu của Toà án thông báo cho bị đơn biết, thì Toà án đưa vụ án ra xét xử vắng mặt bị đơn theo thủ tục chung. Sau khi xét xử Toà án cần gửi ngay cho thân nhân của bị đơn bản sao bản án hoặc quyết định để những người này chuyển cho bị đơn, đồng thời tiến hành niêm yết công khai bản sao bản án, quyết định tại trụ sở Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi bị đơn cư trú cuối cùng và nơi thân nhân của bị đơn cư trú để đương sự có thể sử dụng quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật tố tụng”.

 

Căn cứ theo quy định của điều Luật trên, bạn có thể làm thủ tục nộp đơn ly hôn tại Tòa án nhân dân cấp tỉnh/ thành phố nơi bạn đang sinh sống (tỉnh Thái Nguyên):

Hồ sơ làm thủ tục xin ly hôn, bạn cần chuẩn bị như sau:

- Đơn xin ly hôn theo mẫu;

- Đăng ký kết hôn (Bản chính hoặc bản sao);

- Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu của bạn (bản sao);

- Giấy khai sinh của các con (Bản sao);

- Hộ chiếu, tạm trú của vợ bạn (bản dịch, sao công chứng);

- Giấy tờ về sở hữu tài sản chung của vợ chồng (nếu có).

 

Việc làm dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh thì bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ: Công ty Luật Newvision – Số 9, ngõ 6 Đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội để trao đổi chi tiết và cụ thể hơn trong mọi vấn đề (nếu có phát sinh).

 

---------------------------------------------

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên hệ Luật Sư để được tư vấn miễn phí

     Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn - Đoàn Luật Sư Hà Nội

     Địa chỉ:  Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội

     Hotline0985 928 544

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn

 


Những vấn đề được nhiều người quan tâm :  văn phòng luật sưluật sư bào chữa ,  thuê luật sư bào chữa ,ly hon don phuongtư vấn ly hôntư vấn ly hôn đơn phương , thu tuc ly hon don phuong , thủ tục ly hônthu tuc ly hon , dịch vụ ly hôn ,dich vu ly hon

 


XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Luật Sư Tuấn - CÔNG TY LUẬT NEWVISION



Địa chỉ:_Số 9 Ngách 6A Ngõ 6 Đường Phạm Văn Đồng , quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam



Luật sư: Nguyễn Văn Tuấn

Mobile: 0918 368 772

Điện thoại: 04.6682.7986/ 6682.8986 

Fax: 04.7300 5720 

 

Công ty Luật chúng tôi chuyên tư vấn giải quyết  :  tư vấn ly hôn đơn phương dịch vụ ly hôn đơn phương ,thủ tục ly hôn đơn phương ,luật sư bào chữa ,luật sư tranh tụngluật sư tư vấn , mua bán doanh nghiệp , mua bán công ty 


 

 



Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 11430242
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/03/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn