Doanh Nghiệp Việt Nam Giải Quyết Tranh Chấp Tên Miền Tại Trọng Tài Quốc Tế Wipo

Liên hệ

Số 26/16 Phan Văn Trường, P.dịch Vọng Hậu, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội


 

Không cần tra cứu trên các website quản lý tên miền, chỉ với từ khóa “người sở hữu tên miền nhiều nhất Việt Nam”, bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy một danh sách dài các cá nhân tổ chức đã đăng ký tên miền, có cá nhân sở hữu tới hàng trăm tên miền mang các từ khóa tiếng Việt cũng như thương hiệu Việt. Tuy nhiên, tới nay số vụ việc đưa ra giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài hoặc Tòa án là quá ít so với số tên miền thương hiệu bị chiếm đoạt. Do tâm lý ngại kiện tụng, ngại mất thời gian và chưa được thông tin đầy đủ về biện pháp xử lý nên nhiều doanh nghiệp đã chấp nhận tình cảnh mất một số tên miền mang chính thương hiệu của mình trong đó và tiếp cơ hội cho những Squatter hoạt động mạnh mẽ. Dưới đây là vụ việc đầu tiên của một doanh nghiệp Việt Nam và sự thành công của vụ việc có thể mở ra một hướng giải quyết cho doanh nghiệp đối với những bức xúc tồn tại bấy lâu…

 

 

                                     Giải quyết tranh chấp tên miền tại Trọng tài Quốc tế Wipo

 

Trong vụ việc số D2010-0374 giữa Bên Khiếu nại là Công ty TNHH TM Trần Hồng Quân (Việt Nam) và Cty TNHH TM & DV Trực tuyến Siêu thị A (Việt Nam), Đại diện Bên Khiếu nại là Công ty Bross và Cộng sự đã nộp đơn lên Trọng tài Quốc tế Wipo yêu cầu xử lý tranh chấp tên miền honghagas.com.Thông qua OnlineNic,Inc, Cty Siêu thị A đã tiến hành đăng ký tên miền honghagas.com ngày 28/10/2009. Trang web gắn với tên miền thực hiện cung cấp thông tin về khí đốt và có các đường dẫn tới các website và trang mạng xã hội.

 

Trong đơn khiếu nại, Nguyên đơn đã đưa ra các căn cứ

 

(i) Nhãn hiệu hongha Gas đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam theo số 50355 (4/11/2003) và là một thương hiệu có uy tín về cung cấp dịch vụ khí đốt tại miền Bắc Việt Nam, việc sử dụng tên miền trùng hoàn toàn sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng

(ii) Bị đơn không có quyền và lợi ích liên quan

(iii) Bị đơn đã đăng ký tên miền với dụng ý xấu khi sử dụng chính xác thương hiệu của Nguyên đơn cho một website cung cấp dịch vụ khí đốt và có các đường dẫn sang các công ty đối thủ của Nguyên đơn và muốn bán tên miền này.

 

Bị đơn cho rằng trang web mang tên miền tranh chấp được sử dụng không vì mục đích thương mại và không gây nhầm lẫn cho khách hàng. Bị đơn cũng phủ nhận tên miền đăng ký với dụng ý xấu và không cạnh tranh cũng như không tiếp thị cho các đối thủ của Nguyên đơn. Phản ứng về việc bán tên miền xuất phát từ đề xuất của Nguyên đơn và Bị đơn không có ý định tìm kiếm lợi nhuận từ việc này.

 

Hội đồng Trọng tài đã xem xét và nhận thấy nguyên đơn đã đăng ký nhãn hiệu hongha Gas và gây dựng được uy tín trên thị trường. Hội đồng Trọng tài cũng đã xem xét dụng ý xấu của Bị đơn trong việc sử dụng tên miền và nhận thấy các bằng chứng Nguyên đơn đưa ra hoàn toàn thuyết phục bao gồm: Tên miền tranh chấp hoàn toàn trùng với thương hiệu đã được bảo hộ của Bị đơn; Bị đơn hoàn toàn nhận thức được thương hiệu của nguyên đơn, Bị đơn dự định khai thác trên giá trị thương hiệu của nguyên đơn và Bị đơn có ý định chính là bán tên miền này vì lợi nhuận.

 

Cuối cùng, Ban Trọng tài đã đưa ra Phán quyết Bị đơn buộc phải chuyển nhượng lại tên miền này cho Nguyên đơn.


 

Hãy liên hệ với Văn phòng Luật NewVision ngay bây giờ để được chúng tôi tư vấn và cung cấp dịch vụ  Công Bố Mỹ Phẩm chuyên nghiệp nhất .

 

 

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn   

    Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí

     Phòng Sở hữu Trí Tuệ - Công ty Luật Newvison

     Địa chỉ:  Số 26/16 Phan Văn Trường, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội .

     Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

     Hotline: 0985 928 544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn 

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn

 

 

 


Bình luận

HẾT HẠN

0985 928 544
Mã số : 11016837
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/08/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn