Những Lợi Ích Của Việc Tập Luyện Thể Thao Mỗi Ngày

1.000

Vpgd: 292 Thường Tín, Hn2


Điều quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại. Tập thể dục giúp chúng ta có được sức khỏe tốt, từ đó có thể học tập tốt và tham gia các hoạt động ở nhà trường, cơ quan đạt hiệu quả cao hơn...

 

>> Tham khảo danh sách phòng Gym toàn quốc

Khi tham gia các hoạt động tập thể dục đòi hỏi chúng ta phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực.... Chính vì vậy, thể dục thể thao góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách con người.

Tập luyện thể dục thường xuyên có kế hoạch giúp chúng ta có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

Phong gym


Thực tế tập luyện thể thao thường xuyên còn có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như:
Ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, tử cung hay ung thư vú. Nếu bạn có hàm lượng cholesterol trong máu cao, việc luyện tập sẽ làm nó giảm xuống. Còn nếu không, luyện tập cũng giúp bạn tránh khỏi nguy cơ cholesterol cao.Tập luyện thường xuyên khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, giúp tăng sức chịu đựng. Luyện tập giữ cho xương và cơ chắc khoẻ, do đó, phần nào làm chậm quá trình lão hoá tự nhiên.


Lợi ích của việc tập thể dục là gì?

loi ich cua tap the thao 

Việc thêm hoạt động thể dục vào cuộc sống thường nhật sẽ đem lại nhiều lợi ích.

Tập thể dục giúp:

 - Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cao huyết áp, loãng xương, tiểu đường và béo phì.

- Giúp giữ cho các khớp xương, gân và dây chằng linh hoạt, và giúp cho việc vận động trở nên dễ dàng.

- Làm giảm một số tác dụng của lão hóa, đặc biệt là viêm khớp.

- Giữ tinh thần sảng khoái và giúp điều trị trầm cảm.

- Làm giảm căng thẳng và lo lắng.

- Làm tăng sức khỏe và sức bền.

- Giúp giấc ngủ ngon hơn.

- Giúp duy trì trọng lượng phù hợp bằng cách tăng quá trình trao đổi chất (đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ đốt cháy calo)

- Làm tăng hệ thống miễn dịch: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người lớn tuổi tập thể dục điều độ 6giờ/tuần thì khả năng miễn dịch giống như lúc họ 20 tuổi.

- Tốt cho tim: Tiến sĩ William Kraus – giáo sư của Đại học Y Duke nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít.”

- Có thể chống lại bệnh giảm trí nhớ: Một nghiên cứu ở Honolulu nhận thấy rằng những người đi bộ ít hơn 400 mét/ngày hầu như có nguy cơ giảm trí nhớ gấp 2 lần về sau này.

- Giúp bạn có một thân hình thon thả: Các nhà nghiên cứu cho biết nếu muốn giữ vững cân nặng của mình thì mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút. Hãy kiên nhẫn và tập thường xuyên. Bạn sẽ có được một vóc dáng bạn muốn.


Ai có thể tập thể dục?

ai nen tap the duc 
Tất cả mọi người đều có thể tham gia hoạt động thể dục và được hưởng lợi từ các hoạt động thể chất này. Phần lớn mọi người, thường bắt đầu bằng việc tự tập và tập từ từ. Bắt đầu tập thể dục một mình với tốc độ chậm. Nếu bạn lần đầu tập thể dục nên bắt đầu với các hoạt động nhẹ nhàng hoặc đi bộ 10 phút mỗi lần, sau đó tăng dần lên cả về cường độ và thời gian. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe như bệnh tim hoặc viêm xương khớp, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục. Thậm chí nếu bạn bị khuyết tật làm hạn chế khả năng di chuyển hoặc vận động của một số bộ phận nào đó thì bác sĩ có thể giúp bạn tìm thấy các bài tập khác để cải thiện sức khỏe tổng quát của bạn.


Tôi cần tập bao nhiêu là đủ?

5 lần một tuần và ít nhất 30 phút mỗi lần là mục tiêu dành cho tất cả mọi người tham gia tập luyện thể dục. Tuy nhiên, cần phải bắt đầu từ từ. Bắt đầu tập thể dục 2 hoặc 3 lần một tuần trong thời gian 20 phút. Sau khi đã quen, tăng dần thời gian ở mỗi lần tập và số lượng ngày tập trong tuần.


Cần phải tập luyện như thế nào để có lợi cho sức khỏe?

suc khoe the thao 
Tập thể dục dù rất ít vẫn tốt hơn so với không tập. Hãy bắt đầu với một hoạt động có thể làm bạn thoải mái. Nên biết cách đo nhịp tim của bạn và tính toán nhịp tim mục tiêu ( khoảng 80% “nhịp tim tối đa” của bạn). Khi bạn quen hơn với việc tập thể dục, nên giữ nhịp tim vào khoảng 60% đến 85% “nhịp tim tối đa” của bạn.Kiểm tra nhịp tim của bạn bằng cách đặt nhẹ 2 ngón tay vào một bên cổ, ở khoảng giữa tai và cằm, và  đếm  nhịp đập trong 10 giây sau đó nhân cho 6 để có được nhịp tim trong vòng 1 phút. Ví dụ, nếu bạn đang ngồi yên và đếm 12 nhịp trong 10 giây, nhân 12 x 6, nghĩa là nhịp tim của bạn là 72 nhịp mỗi phút.Để tính được nhịp tim mục tiêu trước hết cần tính nhịp tim tối đa bằng cách lấy 220 trừ đi số tuổi của bạn ( tuổi tính theo năm ). Sau đó, để tính nhịp tim mục tiêu, hay nhịp tim nên duy trì trong quá trình tập thể dục, lấy nhịp tim tối đa nhân với 0,60 hoặc 0,85. Ví dụ, nếu bạn 40 tuổi, lấy 220 trừ đi 40, tương đương với nhịp tim tối đa là 180 ( 220 – 40 = 180). Sau đó, nhân số này với 0,60 hoặc 0,85, vậy nhịp tim nên duy trì trong quá trình tập thể dục sẽ là từ 108 đến 153 ( 180 x 0,60 = 108 và 180 x 0,85 = 153).Khi mới bắt đầu tập, bạn có thể sử dụng số nhịp tim thấp ( 180 x 0,60 = 108). Sau đó, khi đã quen hơn, bạn  có thể dực dụng số nhịp tim cao ( 180x0,85 = 153).


Theo dõi tiến bộ của bạn trong khi tập

 Ghi chép lại quá trình tập luyện để theo dõi sự tiến bộ của bạn. Viết ra bạn đã làm gì và trong thời gian bao lâu. Có nhiều trang web miễn phí để theo dõi sự tiến bộ của bạn, cũng như có nhiều các ứng dụng trên smartphone.
Tìm bạn cùng tập

tim ban cung tap the thao 

   Tập thể dục với bạn bè sẽ thú vị hơn rất nhiều so với việc tập luyện một mình. Bên cạnh đó, bạn tập có thể giúp bạn có động lực khi bạn cảm thấy chán tập luyện. Bạn cũng sẽ hạn chế việc nghỉ tập luyện khi bạn biết có ai đó đang chờ tập cùng. Và khi bạn đạt được mục tiêu trong tập luyện, bạn sẽ có người để chia sẻ và ăn mừng.


Model: Kim Ngân, Hứa Phương, Linh Xíu, Meo2  

Photographer: Nguyễn Hữu Hồng, Tuấn Đỗ

Location: Prana Star Fitness & Yoga

Nguyễn Hiền

 

--------^-^--------
Chuyên cung cấp thiết bị thể thao & lắp đặt phòng tập. Máy tập thể hình: Máy chạy bộ, giàn tạ, xe đạp tập, bàn bóng bàn doublefish cao cấp tiêu chuẩn thi đấu quốc tế....
Link album ảnh sản phẩm: http://bit.ly/1GMezyI
Tư Vấn, Đặt Hàng
Ms Hiền
Hotline: +84987.157.386 
CS1 Hà Nội:
SP2, KĐT Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội
CS 2 HCM:
958, Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Phú, Q. 7, TP.HCM


Bình luận

HẾT HẠN

0987 157 386
Mã số : 11756094
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/04/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn