Samsung Galaxy S5 Và Iphone 5S Nên Chọn Máy Nào Hơn

1 triệu

254, Lũy Bán Bích Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú



Galaxy S5 và iPhone 5S sử dụng HĐH Android và iOS hoàn toàn khác nhau, khó có thể đánh giá được phần mềm nào tốt hơn và cũng có giao diện khác với khi sử dụng. 

Đây là hai siêu phẩm của Apple và Samsung, sở hữu thiết kế sang trọng và cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều tính năng hiện đại và ưu việt khác.

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 1
Mỗi siêu phẩm có những lợi thế và sức hấp dẫn riêng.

Galaxy S5 có thiết kế chống nước còn iPhone 5S có thiết kế kim loại hấp dẫn hơn


Galaxy S5 có kích thước lớn hơn và thiết kế vỏ nhựa polycarbonate với nắp lưng rời có thể tháo lắp dễ dàng để lắp sim và pin. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 2
Galaxy S5 có màn hình lớn ấn tượng và giao diện đẹp, quen thuộc, dễ sử dụng.

iPhone 5S có kích thước nhỏ hơn, có thiết kế nguyên khối với khung viền kim loại sang trọng hơn so với Samsung S5. 

Galaxy S5 có kích thước lớn hơn iPhone 5S khá nhiều. Đối với nhiều người, kích thước là một trong những yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua, đặc biệt là chiều rộng của máy.

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 3
iPhone 5S có thiết kế nguyên khối, khung kim loại.

Dù có kích thước lớn nhưng Galaxy S5 có thiết kế khá nhỏ gọn với các đường bo cong mềm mại nên có thể  bỏ túi và cầm bằng một tay tốt. Màn hình của S5 có chất lượng Super AMOLED cho hình ảnh sắc nét, màn hình sáng, độ tương phản cao cùng màu sắc rực rỡ. Còn iPhone 5S có kích thước nhỏ hơn nên dễ cầm nắm hơn. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 4
Nắp lưng với các góc bo cong giúp dễ cầm, không bị trơn trượt và bám vân tay.

iPhone 5S có thiết kế nguyên khối vỏ kim loại nên trông sang trọng hơn Galaxy S5. Nhưng nắp lưng vỏ nhựa giả kim loại có thể tháo rời lại đem lại nhiều tiện ích cho người dùng hơn vì có thể tự tháo lắp thay pin khi cần và khi cầm không bị trơn trượt hay bám vân tay như vỏ kim loại. Còn ở iPhone, khi thay pin bạn không thể tự làm mà phải nhờ thợ sửa. Thêm nữa, Galaxy S5 có thiết kế chống nước, chống cát bụi tốt, đem lại sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng mà không lo máy hỏng. iPhone 5S không có được tính năng này và các cổng hở dễ bị gỉ sét hơn. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 5
iPhone 5S có thiết kế nguyên khối và màn hình 4inch.

Galaxy S5 có kích thước 142 x 72,5mm, dày 8,1mm và trọng lượng 145gr.iPhone 5S có kích thước 123,8 x 58,6mm, dày 7,6mm và trọng lượng 112gr. iPhone 5S có bề rộng nhỏ hơn 1cm nên dễ dàng cầm trong tay hơn so với Galaxy S5. 

Cả hai điện thoại đều có thiết kế siêu mỏng nhưng iPhone nhẹ hơn 30gr so với Samsung. Đây là những smartphone thuộc hàng mỏng nhất hiện nay. Nhưng 5S mỏng hơn một chút. iPhone 5S dày 7,6mm trong khi Galaxy S5 dày 8,1mm. 

Galaxy S5 có màn hình đẹp hơn với tính năng quét vân tay


Galaxy S5 có màn hình Super AMOLED, kích thước 5,1inch, độ phân giải 1080p. iPhone 5S có màn hình IPS LCD, kích thước 4,0inch, độ phân giải 1536 x 640pixel. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 6
Màn hình Super AMOLED cho hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng, rực rỡ.

Như vậy, Galaxy S5 có màn hình lớn hơn iPhone 5S khá nhiều. Với màn hình chất lượng Super AMOLED, máy cho chất lượng video tuyệt vời, màu sắc đẹp hơn hẳn so với các phiên bản Galaxy S khác trước đó. Màn hình Super AMOLED cho chất lượng hình ảnh LCD cực nét, màu đen đậm và độ tương phản cao. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 7
iPhone 5S có thiết kế vuông vức với khung kim loại sang trọng.

Đặt hai máy cạnh nhau, màn hình Galaxy S5 và iPhone 5S đều cho hình ảnh đẹp, màu sắc đậm, sắc nét nhưng màu sắc trên màn hình iPhone có phần tự nhiên hơn, còn S4 có màu sắc rực rỡ, sáng hơn. Trong tối, iPhone 5S hiển thị không tốt bằng Galaxy. Và Galaxy S5 có thêm chế độ cài đặt linh hoạt như chế độ Dynamic giúp màn hình có màu sắc tươi sáng, rực rỡ hơn, đặc biệt đem lại những trải nghiệm tuyệt vời khi xem Photo, Movie cho hình ảnh và màu sắc hết sức sống động và đẹp mắt.

Galaxy S5 cũng có mật độ điểm ảnh cao hơn so với iPhone nhưng không quá nhiều. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 8
Tính năng quét vân tay trên Galaxy S5.

Về tính năng nhận diện vân tay, đây là hai trong những smartphone có thêm tính năng quét vân tay. Nhưng mỗi máy có những điểm khác biệt. 

iPhone 5S có tính năng TouchID đặt dưới nút Home trong khi Galaxy S5 ở nút giữa. Về cơ bản, đây là hai vị trí tương đối giống nhau dù nhiều hay ít. 

Tính năng TouchID sử dụng đơn giản và dễ dàng và tương đối giống khi thao tác ở trên cả hay máy. 

Galaxy S5 có thêm thẻ nhớ còn iPhone 5S có cấu hình tốt hơn


Galaxy S5 được trang bị chíp xử lý Snapdragon 801, tốc độ 2,5GHz và Ram 2GB. iPhone 5S có chíp Apple A7 64bit, tốc độ 1,4GHz và Ram 1GB. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 9
Galaxy S5 có thiết kế vỏ nhựa giả kim loại và một cấu hình mạnh mẽ.

Nhìn về thông số có vẻ như iPhone 5S có cấu hình thấp hơn Galaxy S5. iPhone có chíp lõi kép còn Galaxy là lõi tứ và có Ram bằng một nửa của Samsung cũng như tốc độ CPU chậm hơn chỉ có 1,4GHz so với 2,5GHz của Galaxy S5. 

Tuy nhiên, trên thực tế, iPhone 5S vẫn có một cấu hình mạnh mẽ không kém khi so sánh tốc độ sử dụng giữa hai thiết bị. Bởi vì, HĐH iOS hoàn toàn khác biệt so với HĐH Android. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 10
iPhone 5S được trang bị chíp 64bit.

iPhone 5S có chíp Apple A7 CPU 64bit còn Galaxy S5 là Snapdragon 801, 32bit. Như vậy, Android không đạt đến 64bit và 64bit của CPU cũng không có nhiều smartphone có được.

Vì vậy, xét trong một khía cạnh khác chíp 64bit cho tốc độ nhanh hơn so với 32bit của Android. Và iPhone 5s đã sở hữu một chíp xử lý mạnh nhất của HĐH iOS. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 11
Galaxy S5 có khả năng mở rộng qua thẻ nhớ.

Về bộ nhớ trong, Galaxy S5 có phiên bản 16GB/32GB và thẻ nhớ microSD. iPhone 5S có các phiên bản 16GB/32GB/64GB.

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 12
iPhone 5S có thiết kế sang trọng và hấp dẫn.

Như vậy, iPhone 5S không có khả năng mở rộng qua thẻ nhớ nên khi mua bạn cần xem xét cẩn thận nhu cầu sử dụng thực tế của mình để lựa chọn dung lượng hợp lý. 
Galaxy S5 có thêm thẻ nhớ microSD, dưới pin, có thể tháo nắp khá dễ dàng với nắp lưng và pin rời. 

Galaxy S5 có Camera chất hơn


Galaxy S5 có camera chính 16MP, camera trước 2MP. iPhone 5S có camera chính 8MP, camera trước 1,2MP. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 13
Camera cho khả năng quay video chất lượng 4K.

Như vậy, camera của Galaxy S5 có độ phân giải cao hơn gấp đôi so với iPhone 5S. Trong điều kiện ánh sáng tốt, ảnh của Galaxy S5 chi tiết đẹp hơn và chụp tốt cả trong điều kiện thiếu sáng. iPhone 5s cũng chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng với tốc độ chụp nhanh hơn và chất lượng ảnh đẹp. 

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 14
Camera của iPhone 5S có đèn LED flash kép.

Tóm lại, Galaxy S5 có màn hình tuyệt vời hơn iPhone với chất lượng Super AMOLED cho hình ảnh tiêu chuẩn LCD như màu sắc đẹp, sống động cùng độ sáng cao và chất lượng AMOLED cho độ tương phản cao, hiển thị trong tối tốt.

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 15
Màn hình iPhone 5S có tính năng quet vân tay tốt.

So về chipset thì iPhone 5S có phần hơn điểm nhưng khi test thử cho thấy hai máy đạt số điểm bằng nhau. Về camera, Galaxy S5 chụp ảnh tốt trong nhiều điều kiện hơn và ảnh chụp rõ nét, nhiều chi tiết hơn nhưng khả năng lấy nét và tốc độ chụp nhanh ngang nhau.

Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn máy nào hơn? 16
Galaxy S5 sở hữu nhiều tính năng ưu việt mà iPhone không có.

Với iOS, iPhone 5S chiếm ưu thế hơn về phần mềm với kho lưu trữ và ứng dụng khổng lồ lại khá an toàn cho người dùng so với Android.

 


Thông tin chung

Hãng sản xuất apple
Màu sắc đen+trắng + vàng
Camera sau 8Megapixel

Bình luận

0984 074 433
Mã số : 11627692
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn