Lợn Rừng Giống Thuần Chủng Việt Nam

90.000

(Đối Diện Cây Xăng Kiến Quốc) Kiến Quốc _ Kiến Thụy _ Hải Phòng



Nuôi lợn rừng lãi cao

Giá thịt lợn rừng hiện bán tại trang trại là 150.000 đồng/kg và mô hình nuôi lợn rừng đã giúp nhiều nông dân một năm có thu nhập hàng tỷ đồng.

Với những lợi thế về giá, khả năng kháng chịu dịch bệnh tốt, tận dụng được nguồn thức ăn tại chỗ, thị trường tiêu thụ rộng và ổn định, mô hình nuôi lợn rừng bán hoang dã ở thôn Trung Nghĩa, xã Hoà Ninh, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng đang giúp nhiều hộ nông dân có thu nhập hàng tỷ đồng một năm.

Thôn Trung Nghĩa nằm sâu trong thung lũng, có khí hậu mát mẻ, điều kiện thổ nhưỡng rất phù hợp cho lợn rừng sinh trưởng và phát triển. Anh Trần Đức Quốc, chủ một trang trại nuôi lợn rừng ở đây cho biết, năm 2006 thử nghiệm nuôi lợn rừng với 16 con lợn rừng nái. Sau khi thành công, anh Quốc đã nhân rộng và hiện nay trang trại của anh đã có 38 con lợn rừng nái, một lợn đực và 200 con lợn con.

Theo anh Quốc, lợn con nuôi khoảng 12 tháng là có thể cho sinh sản. Trung bình một năm, lợn rừng cho sinh sản 2 lứa, mỗi lứa khoảng 7-8 lợn con. Khi lợn con được 3 tháng sẽ được tách đàn nuôi riêng. Thức ăn của lợn rừng ngoài cám, ngô người chăn nuôi còn có thể tận dụng các nguồn thức ăn tại chỗ khác như bèo, rau, cỏ, sắn, khoai...Về chuồng trại nên xây dựng dưới những tán cây, ngoài phần chuồng cho lợn ngủ phải có không gian cho lợn chạy và đào bới. Theo anh Quốc, việc nuôi lợn rừng nhìn có vẻ đơn giản nhưng nếu không nắm rõ kỹ thuật chăm sóc, chu kỳ sinh trưởng của chúng để chủ động phòng bệnh, bổ sung thức ăn thì sẽ không mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện thôn Trung Sơn đang có 3 hộ nuôi lợn rừng bán hoang dã. Thị trường tiêu thụ lợn của các hộ trong thôn chủ yếu là thị trường Đà Nẵng và Hà Nội. Tuỳ theo nhu cầu của khách hàng về trọng lượng của lợn, trong đó ít nhất lợn phải đạt 10 kg mới có thể xuất chuồng. Giá thịt lợn rừng hiện nay bán tại trang trại là 160.000 đồng/kg. Hàng năm gia đình anh Quốc bán khoảng 400 con lợn rừng thịt và thu mua tiêu thụ cho nhiều hộ khác trên địa bàn, thu về khoảng 3 tỷ đồng.

Theo anh Quốc để có được thị trường tiêu thụ lợn rừng ổn định, thì chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu. Gia đình anh và các hộ chăn nuôi ở đây luôn tuân thủ nghiêm ngặt việc nuôi lợn rừng bằng nguồn thức ăn tự nhiên nên chất lượng sản phẩm thịt được các nhà hàng rất ưa chuộng. Với diện tích trang trại hơn 3ha, anh Quốc đang trồng 1.500 cây mít. Ngoài mục đích bán múi mít ra thị trường thì anh có kế hoạch tận dụng xơ, hạt mít để sấy và nghiền ra làm thức ăn cho lợn qua đó giảm chi phí đầu vào.

Mặc dù mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng mô hình nuôi lợn rừng bán hoang dã cũng gặp phải những khó khăn nhất định như: chi phí đầu tư ban đầu lớn về chuồng trại, con giống và chưa có sự hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bài bản của cán bộ thú y... Đây là các vấn đề đang là rào cản để mô hình này được nhân rộng trong thực tế.

Theo VietnamPlus

Toàn Tây Bắc

          Chuyên cung cấp

Lợn Mường xịn 100%, Lợn Rừng

Nhím, Dê

01289 330 330

Nhận nấu cỗ tại nhà cực rẻ

 

Bán thịt lợn Mường, lợn Mán, lợn Rừng thả rông ngon nhất Hải Phòng

(Đảm bảo hàng từ Tây Bắc về 100%, nếu sai cam kết trả lại tiền)



Bình luận

HẾT HẠN

0165 443 2819
Mã số : 12671302
Địa điểm : Hải Phòng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/04/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn