Bán Chim Bồ Câu Mỹ, Pháp, Chuồng Nuôi Bồ Câu, Thỏ Số Lượng Lớn

120.000

Hieu Chan,Tan Hung,Soc Son,Ha Noi

 

Làm giàu từ nuôi chim bồ câu

Cập nhật lúc 14:18 06/12/2014


KTĐT - Với mơ ước làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương - thôn Hiệu Chân, xã Tân Hưng (một trong những xã nghèo nhất của huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Văn Phúc đã chọn hướng làm kinh tế không giống ai là nuôi chim bồ câu. Trải qua những ngày đầu gian khó, giờ đây, chàng trai sinh năm 1987 đã có trong tay cơ ngơi lên tới hàng tỷ đồng.
Kỹ sư CNTT về quê làm kinh tế
Nằm bên dòng sông Cầu, bao đời nay, người dân xã Tân Hưng chỉ biết trông vào nghề trồng lúa. Thế nhưng, việc phát triển kinh tế gặp rất nhiều khó khăn vì hàng năm, ruộng đồng bị ngập úng triền miên. Từ mảnh đất nghèo, những thanh niên như Nguyễn Văn Phúc luôn có ý thức phấn đấu, tu chí học hành. Sau khi tốt nghiệp đại học ngành CNTT, Phúc đi làm cho một vài công ty, nhưng thu nhập cũng bấp bênh. Sức trẻ, lại yêu thích kinh doanh và đam mê làm giàu thôi thúc khiến Phúc đi đến quyết định nghỉ việc, về quê tìm đường lập nghiệp. Sau nhiều đêm trăn trở, ngày lặn lội đi tới các tỉnh, thành tìm hiểu nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp, Phúc nhận thấy chim bồ câu là loài dễ nuôi, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng chưa nhiều người đầu tư. Không chỉ ở xã Tân Hưng mà trên địa bàn toàn huyện Sóc Sơn cũng mới chỉ có một vài hộ chăn thả tự do, hiệu quả kinh tế không cao. Chàng trai sinh năm 1987 đã quyết định lựa chọn nuôi chim bồ câu là hướng phát triển kinh tế.



Mô hình nuôi chim bồ câu mang lại hiệu quả kinh tế cao của gia đình anh Nguyễn Văn Phúc.
Mô hình nuôi chim bồ câu mang lại hiệu quả kinh tế cao của gia đình anh Nguyễn Văn Phúc.

 


Năm 2008, được sự hỗ trợ của cán bộ khuyến nông, Ngân hàng Chính sách xã hội địa phương, Phúc mạnh dạn vay vốn đầu tư nuôi 100 đôi chim bồ câu sinh sản. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm chăm sóc, chỉ sau 3 tháng, đàn bồ câu của Phúc đã chết gần 80 đôi, thiệt hại gần 40 triệu đồng. Với một thanh niên mới vào nghề, đó thực sự là một cú sốc lớn. Dù vậy, Phúc không nản, vẫn kiên định bám nghề, hàng ngày tìm hiểu thêm kiến thức - kỹ thuật nông nghiệp, đồng thời đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn. Qua đó, trang trại nuôi chim bồ câu của gia đình Phúc dần đi vào ổn định. Từ năm 2009 - 2014, Phúc tiếp tục nhân số lượng chim bồ câu từ 100 đôi lên 4.000 đôi với các giống bồ câu: Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan. Đồng thời, nuôi thêm 200 đôi chim cu gáy. Đến nay, hàng tháng, trang trại chim bồ câu Hồng Phúc của gia đình anh cung cấp cho thị trường khu vực phía Bắc và Trung Bộ hàng trăm chim giống, thực phẩm, chim cảnh...
Nhân rộng mô hình hiệu quả
Hiệu quả từ mô hình nuôi chim bồ câu không chỉ giúp thu nhập của gia đình Phúc liên tục tăng qua các năm, mà còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 4 nhân công với mức lương từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng, cùng hàng chục lao động thời vụ. Song song với việc cung cấp sản phẩm cho thị trường, Phúc còn nhiệt tình hỗ trợ kỹ thuật, sẵn sàng giúp đỡ những người có nguyện vọng phát triển kinh tế từ chim bồ câu. Phúc chia sẻ, trong thời gian tới, anh sẽ nhân số lượng chim bồ câu lên 8.000 đôi, chim cu gáy thêm 1.000 đôi, đồng thời mở rộng diện tích chăn nuôi lên khoảng 800m2², qua đó có thể tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn.
Mô hình nuôi chim bồ câu của gia đình Phúc thành công là nhờ sự sáng tạo. Theo đó, để việc chăm sóc đàn chim được thuận tiện, đạt hiệu quả cao, Phúc đã mày mò, tự thiết kế mẫu lồng nuôi công nghiệp. Hệ thống không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, quản lý dễ dàng đàn chim, mà còn giảm tối đa dịch bệnh lây lan.
Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn Nguyễn Ngọc Tân cho biết, trang trại nuôi chim bồ câu của Phúc là một trong những mô hình kinh tế hiệu quả nhất trên địa bàn huyện. Hàng tháng, có rất nhiều đoàn từ các tỉnh, thành lân cận, các cá nhân tới tham quan, học hỏi kinh nghiệm. "Chúng tôi đang nghiên cứu, xây dựng đề án để tiến tới nhân rộng mô hình này như một hướng đi giúp bà con nông dân các xã còn nhiều khó khăn của huyện từng bước thoát nghèo…" - ông Tân nhấn mạnh.


Nguyễn Văn Phúc đã 2 năm liền (2013 - 2014) được huyện Sóc Sơn tặng giấy khen cho "Hộ phát triển kinh tế giỏi". Đầu tháng 10 vừa qua, anh cũng là một trong những cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao tặng danh hiệu "Người tốt - Việc tốt" năm 2014.


                                         TRANG TRẠI BỒ CÂU HỒNG PHÚC


Địa chỉ : Thôn Hiệu Chân, Xã Tân Hưng, Sóc Sơn, Hà Nội

Hotline: 0165.3919.998 – 0973143996 - Mr: Phúc

Website: http://bocauhongphuc.vn - Email: hongphuc13579@gmail.com

Bình luận

HẾT HẠN

0165 391 9998
Mã số : 11292506
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/01/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn