Dune Duo , Đầu Phát Hd Đa Năng : Vừa Xem Phim Vừa Nghe Nhạc Và Hát Karaoke

7.259.200

778A, Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận


Dune HD Duo : Vén màn bí mật một đẵng cấp !

Vào những ngày cuối năm 2010, thông tin Dune HD Max liên tục cháy hàng tại VN là đề tài đáng quan tâm của các FAN HD. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho một thương hiệu đã khẵng định đẵng cấp và cũng đưa “ tầm vóc “ của dân chơi HD tại VN bước lên một level cao hơn khi đã không ngần ngại đầu tư trên 10 triệu đồng cho một đầu HD hi-end.
Người tiêu dùng đang chờ đợi sự trở lại của Dune HD Max, nhưng một lần nữa nhà sản xuất HDI Dune đã đem đến bất ngờ cho các FAN khi cho trình làng phiên bản HD player mới có kiểu dáng tương tự như Dune Max nhưng có giá rất hấp dẫn. Dune HD Duo có thể mang “ double “ 2 HDD hot swap làm tăng thêm sức mạnh “ tiêu diệt và săn lùng “ phim HD lên gấp bội.





Nhìn bên ngoài Dune Duo có kiểu dáng không khác gì Dune Max, sự khác biệt duy nhất là việc thay thế đầu đọc blueray bằng một Slot HDD ( như đã đề cập ), giúp khả năng thay đổi HDD nhanh chóng và rất tiện lợi. Khi ta đang truy xuất dữ liệu tại HDD A, ta vẫn có thể thay thế nóng ( Hot Swap ) HDD B mà không cần phải tắt máy. HDD mới thay vào sẽ được nhận diện ngay trong vòng 20 giây. Nếu trang bị cả hai SLOT hai HDD 2Tb, Dune Duo sẽ trở thành một thư viện phim ảnh khổng lồ thật hấp dẫn.





Vậy Dune Duo có phải là phiên bản mới của Dune Max hay không ? Hay chỉ là một dòng HD player chất lượng thấp hơn để giãm giá thành ?
Chúng ta thử tìm hiểu xem bên trong xem Dune Duo chứa đựng bí ẩn gì ?

DUNE DUO có phải là DUNE MAX Hi end ?



Bên trong Dune Duo vẫn không có gì khác biệt so với Dune Max, vẫn kết cấu gọn gàng với các cụm bo mạch được sắp xếp rất khoa học, ổ quang Bluray được thay thế bằng một Slot HDD. Chúng ta thử zoom cận ảnh xem các bo mạch được thiết kế như thế nào và có bẳng đẵng cấp của Dune max hay không ?



Đúng như dự đoán, Dune HD Duo được xây dựng trên nền tảng của sản phẩm Dune Max cao cấp. Nhà sản xuất Dune HDI đã rất khéo léo khi lượt bỏ bớt ổ đĩa quang Blueray ( Chưa thông dụng tại Việt Nam ) để kéo thấp giá thành nhằm đưa sản phẩm của mình đến gần người tiêu dùng hơn. Nhưng chúng ta thử đặt câu hỏi ngược lại, nếu vài năm tới đĩa blueray thông dụng tại VN thì chúng ta lại phải mua thêm một player bluray hay không ? Để trả lời câu hỏi này chúng tôi thử thay thế Slot HDD A bằng một ổ Blueray Rom có bán rất nhiều tại các cửa hàng vi tính. Dune Duo nhận diện được ngay Optical Driver và chúng ta có thể xem đĩa blueray chính hiệu ngay trên Dune Duo một cách dể dàng !



Qua các phần Test trên máy chiếu và màn hình 150”, Dune Duo luôn chứng tỏ khả năng trình chiếu với chất lượng tái tạo hình ảnh rất cao, ảnh sâu và cực nét. Phần âm thanh HD qua HDMI vẫn xuất sắc như các phần test của Dune Max. Nhưng lần này chúng tôi chú trọng đến phần giải mã âm thanh analog 7.1 kênh của Dune được sữ dụng loại chip DAC rời hay tích hợp ( Trong một số đầu HD phổ thông thường phần giải mã âm thanh và hình ảnh được tích hợp vào một chip set làm cho hình ảnh và âm thanh không được tốt )

Đi tìm ẩn số của chip giải mã âm thanh analog ( DAC ) của Dune Duo

Chúng tôi tiến hành tháo rời tất các bo mạch của Dune Dou để hi vọng tìm được thông tin chip Dac giải mã âm thanh analog. Mọi ngã ngách đều được nhóm review soi kỹ nhưng không thấy bóng dáng của chip tích hợp trên bo mạch đâu cả ??



Chỉ còn một vị trí duy nhất chưa tháo rời ??



Thì ra Chip Dac nằm bên dưới cụm bo mạch này



Bí mật thứ hai của Dune Duo đã được tìm ra, chip DAC rời AK4440 của nhà sản xuất Asahi Kasei ( Nhật Bản ) giải mã âm thanh chất lượng 192kHz 24-Bit 8ch. Chip DAC này thường được sữ dụng trong các loại đầu Bluray, amply Receiver đời mới .



Chúng tôi thử kết nối đường analog 7.1 với một power công xuất, Dune Duo xử lý âm thanh cinema không thua kém gì một receiver HD có giá nghìn USD. Âm thanh rất chi tiết, các soundtrack trong phim thể hiện qua loa center mạnh mẽ, sắc bén. Phần surround âm thanh “ chạy “ rất ấn tượng . Chúng tôi thật sự bất ngờ với phần test này, điều này rất có ý nghĩa với những ai đang sở hữu một receiver cao cấp chưa có định dạng HD, hay rất kinh tế đối với ai có thể DIY cho mình một Power công xuất TDA giá chỉ tầm vài triệu.
Thử Test nhạc Lossless hai kênh qua amply đèn, Dune Dou cho chất âm khá ngọt và chi tiết. Nếu bạn định đầu tư một CD player tầm trên dưới 5tr thì cứ yên tâm với Dune Dou và kho nhạc lossless khổng lồ trong HDD của mình. Không những thế, chúng tôi còn thay thế một CD ROM vào slot HDD A của DUNE DUO để nghe nhạc trực tiếp từ CD, nếu bạn không quá khó tính thì đây quả là một CD+HD player rất hấp dẫn và đa năng do chính mình sáng tạo ra đấy !
Chút phá cách, chúng tôi thử khả năng “ hát với nhau “ của Dune Duo như thế nào ? kết nối Mixer với analog out, Dune Duo cho ra một chất âm mạnh mẽ và sôi nổi đầy chất “ karaoke” từ các file ISO D9 và Midi của Arirang được lưu trên HDD. Còn gì thú vị hơn khi buổi hợp mặt bạn bè được xem phim HD thõa thích sau đó lại còn được hát karaoke !







Trong thời buổi kinh tế thị trường đang khó khăn, việc đầu tư cho một sản phẩm đẵng cấp có giá tốt, đa chức năng, tùy biến sáng tạo cá nhân trong phối ghép là lựa chọn khá hấp dẫn cho các fan HD. Với khả năng tái tạo âm thanh hình ảnh HD rất xuất sắc , bên cạnh đó Dune Duo còn có thể thay thế đầu giải mã âm thanh analog rất ấn tượng ( Pre 7.1 HD, CD player, Karaoke… ) rất thích hợp cho các lossless audiophile, các fan DIY đầy sáng tạo.







Địa chỉ mua hàng:

CÔNG TY TNHH TMDV TẦM NHÌN SỐ

Địa chỉ: 778A Nguyễn Kiệm, P4, Q Phú Nhuận, TpHCM (không có chi nhánh)

Tel : 08.39979955 - 08.39979922 - 08.62710320

Hotline : 0909.162.574 - 0937.785.804 - 0905.407.406


Bình luận

HẾT HẠN

0909 162 574
Mã số : 2785701
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn