Đồ Thờ Sơn Đồng - Cơ Sở Sản Xuất Đồ Thờ, Tượng Phật Khánh Cường

Liên hệ

Số 609 Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội


CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ THỜ, TƯỢNG PHẬT KHÁNH CƯỜNG

Chủ cơ sở: Nguyễn Khánh Cường

Địa chỉ: Xóm Gạch, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội    

                      

         Là một cơ sở sản xuất trong làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống đã có từ rất lâu thuộc xã Sơn Đồng - huyện Hoài Đức - Hà Nội, cơ sở sản xuất Đồ thờ, tượng phật Khánh Cường luôn tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực mỹ nghệ tâm linh. Bằng những đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân lành nghề được truyền lại từ cha ông và ngày càng nâng cao với những công nghệ điêu khắc hiện đại, cơ sở Khánh Cường đã tạo nên những sản phẩm gắn liền với văn hóa tâm linh, tín ngưỡng của người Việt và được người Việt khắp năm Châu cũng như những du khách nước ngoài ưa chuộng. Và cơ sở đang trên trên đà dần tự khẳng định thương hiệu của mình góp phần xây dựng nên hình ảnh Đồ thờ, tượng phật Sơn Đồng hiện đại – uy tín .

                                       

       Cơ sở sản xuất đồ thờ, tượng phật Khánh Cường được thành lập năm 1989 do anh Nguyễn Khánh Cường là chủ cơ sở. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, cơ sở rất tự hào khi sản phẩm của mình đã có mặt khắp cả nước phục phụ đời sống văn hóa tâm linh. Với những nét hoa văn điêu luyện, những nét trạm trổ tinh tế và hình ảnh mang đậm phong cách văn hóa Việt, sản phẩm của anh Cường đã có mặt ở những Trung tâm Văn hóa tâm linh lớn trên cả nước như ở Đền Cửa Ông (Quảng Ninh), Đền Trần (Bình Dương), Chùa Trung Kính (Hà Nội), Nhà thờ Họ Hoàng (Quảng Trị), Chùa Mía (Đường Lâm – Sơn Tây – Hà Nội), Nhà thờ Họ Phan ( Hà Tĩnh) ...


                                      
         Những sản phẩm của cơ sở đa dạng về thể loại, phong phú về mẫu mã và luôn đổi mới phong cách, công nghệ phù hợp với nền Văn hóa tâm linh hiện đại. Sản phẩm chính của cơ sở là đồ thờ, tượng phật, hoành phi, câu đối, án gian, cửa võng, cuốn thư, ngai, kiệu, ngựa ,hạc, đài đẩu, chấp kích, bát bửu....tạc tượng Phật, tượng Quan, tượng Mẫu, phù điêu, truyền thần.. làm mới, tu sửa đồ thờ cúng, tượng phật... Đặc biệt cơ sở sẽ cử người đến tận nơi sử dụng để tư vấn, thiết kế mẫu mã, kiểu cách phù hợp với đặc trưng, bản sắc văn hoá làng xã, dòng họ hoặc từng cá thể gia đình. 

                             
       Anh Cường luôn cố gắng giữ gìn bản sắc riêng trong từng chi tiết, đường nét điêu khắc và đặc biệt nhất là màu sơn. Với sự truyền thụ của các nghệ nhân trong nghề, cùng với sự khéo léo của đôi bàn tay, anh Cường đã tạc ra được những sản phẩm đặc trưng độc đáo mang đậm nét “Tinh hoa văn hoá Việt”. Điều đó đã được chứng minh qua hàng trăm công trình tu bổ đền chùa trong cả nước mà có sự góp sức của bàn tay tài hoa này: Chùa Lộ Khê (Đông Anh – Hà Nội), Chùa Cả Nữ (Bắc Giang), Nhà thờ Họ Đào (Hải Dương)...


                                
       Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, việc tìm đầu ra cho sản phẩm của nhiều làng nghề gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, với sự nhạy bén về thị trường của anh Cường, đặc biệt là sự uy tín cũng như sự tín nhiệm của tất cả mọi người với những sản phẩm của anh, cơ sở sản xuất Khánh Cường vẫn hoạt động liên tục, chưa lúc nào hết việc.
 
                                
        Trải qua những thăng trầm của lịch sử, anh Nguyễn Khánh Cường đã kế thừa được những tinh hoa văn hóa làng nghề. Bằng bàn tay tài hoa, anh đã khẳng định vị thế qua từng sản phẩm sơn son, thếp vàng trên nhiều chất liệu gỗ quý hiếm được bà con phật tử, nhân dân khắp trong Nam ngoài Bắc gửi trọn niềm tin.
                           

      Với tâm huyết của người con làng nghề, Sản phẩm đồ thờ của anh Nguyễn Khánh Cường luôn chứa đựng tấm lòng tâm đức, sự sáng tạo trên từng đường nét hoa văn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Mang trong mình dòng máu bách nghệ trăm nghề, kế nghiệp cha ông, anh Cường luôn mong muốn đem sản phẩm làng nghề tô đẹp thêm quê hương đất nước.
                          



Bình luận

HẾT HẠN

0984 972 892
Mã số : 8835842
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/11/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn