Nhà Gỗ Cổ Truyền Thống Đẹp – Xứ Đoài Sơn Tây

Liên hệ

Chàng Sơn, Thạch Thất


NHÀ GỖ CỔ TRUYỀN THỐNG ĐẸP – XỨ ĐOÀI SƠN TÂY:


Nhà gỗ cổ truyền thống tại Trung Hưng – Sơn Tây, có dạng kiểu kẻ chuyền, kiểu kết cấu vì nhà truyền thống để làm nhà thờ gia tiên được Nhà gỗ Việt Nam và KTS Nguyễn Giang thiết kế và thi công. Chất liệu gỗ Lim và đá ong vật liệu xây dựng đặc trưng của Xứ Đoài xưa được sử dụng chủ đạo. Ngôi nhà gỗ được xây dựng tại Làng Nghĩa Phủ, Xã Trung Hưng, thị xã Sơn Tây gần ngay làng cổ Đường Lâm.

Ngôi nhà có cấu trúc năm gian, 3 gian giữa làm không gian thờ cúng và tiếp khách. Khu chức năng bếp ăn và phòng ngủ được bố trí ở 2 gian buồng của ngôi nhà. Hiên nhà với 3 gian làm cửa bức bàn thường thấy ở nhà cổ truyền.

một số hình ảnh gia công làm ngôi nhà gỗ tại xưởng Gỗ Giang:

 

Câu đối và đồ thờ của ngôi nhà gỗ được làm dựa trên mẫu câu đối cổ của ngôi nhà ( nhà năm 1914 ), chất liệu là gỗ gụ và dát vàng ta với kỹ thuật cao.QUÁ TRÌNH LẮP DỰNG NGÔI NHÀ GỖ ĐẸP TẠI CÔNG TRÌNH :

 

Bộ khung nhà gỗ Lim Lào.

 

Nhà gỗ đẹp với vì chóp được chạm khắc hoa văn kênh bong .

 

nhà cổ

Quá trình lắp dựng ngôi nhà gỗ khi đã xong phần khung cơ bản bước sang quá trình đóng rui.

 

Ngoài hoa văn tinh xảo thì với KTS Nguyễn Giang tỉ lệ là một yêu cầu tối quan trọng trong thiết kế nhà gỗ cổ truyền. Tỉ lệ giữa: gian, lòng nhà, cột , xà, kẻ, bẩy…cần được tính toán cân nhắc cẩn trọng để đảm bảo hài hòa ngôi nhà khi hoàn thiện. Thực tế đã có nhiều công trình điều này chưa được cân nhắc kỹ nên khá nhiều công trình hoàn thiện rồi mới thấy rõ việc mất cân đối tỉ lệ giữa các cấu kiện trong không gian chung.

 

Nhà gỗ đẹp với vì chóp được chạm khắc hoa văn kênh bong .

 

Đá ong được làm vật liệu xây tường cho ngôi nhà. Tường xây được KTS cải tiến so với tường nhà cổ truyền bằng cách xây 2 lớp. Giải pháp này khắc phục điểm yếu của tường đá ong xây truyền thống là dễ bị thấm nước và khả năng cách nhiệt cho ngôi nhà rất tốt.

 

Nhà cổ truyền được xây tường bằng đá ong. Kỹ thuật xây tường đá ong đã được KTS Nguyễn Giang cải tiến để khắc phục nhược điểm thấm nước của tường đá ong truyền thống.Gian giữa được bài trí không gian thờ cúng với kiểu truyền thống cổ truyền :

 

Nhà gỗ được thiết kế và thi công tỉ mỉ tới từng chi tiết. Đường nét hoa văn rất tinh xảo, đồ thờ hoành phi câu đối cùng hài hòa với không gian 3 gian ngôi nhà gỗ xung quanh.

 

Tủ chè cánh cong, các vật dụng trong ngôi nhà được KTS Thiết kế hài hòa với không gian xung quanh.

 

Đá ong được xây làm tường phía sau ngôi nhà gỗ. Trên nền chất liệu truyền thống KTS Nguyễn Giang đã thiết kê với cách tạo hình hiện đại mới mẻ cho nhà gỗ truyền thống.NHÀ GỖ ĐẸP – ( Nha Go ) : NHÀ GỖ ĐÁ ONG – SƠN TÂY  
  • NHÀ GỖ ĐẸP HIỆN ĐẠI – HƯNG YÊN
  •  
  • GIỚI THIỆU NHÀ GỖ ĐẸP
  •  
  • NHÀ GỖ LIM, ỨNG HÒA
  • MỘT SỐ CÂU ĐỐI HAY DÙNG TRONG NHÀ THỜ HỌ Ở VIỆT NAM
  • KTS Nguyễn Giang và niềm đam mê nhà gỗ Việt trên các kênh truyền hình




  • Bình luận

    HẾT HẠN

    0433 509 316
    Mã số : 14178359
    Địa điểm : Hà Nội
    Hình thức : Cần bán
    Tình trạng : Hàng mới
    Hết hạn : 15/02/2017
    Loại tin :

    Thường

    Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

    Gợi ý cho bạn