Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy Fm200

Liên hệ

9A Nam Quốc Cang Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp.hcm


 


Hệ thống chữa cháy FM-200


Giới thiệu:
Hưởng ứng phong trào giảm dần và loại trừ hoàn toàn chất chữa cháy có chứa Halon gây phá hủy tầng ozone, Kidde Fire Protection đã giới thiệu hệ thống GX20 sử dụng FM-200® - một chất khí chữa cháy sạch, hiệu quả và an toàn, được nghiên cứu bởi tập đoàn hóa chất Great Lakes của Mỹ, có thể thay thế cho Halon.
ĐẶC ĐIỂM CHUNG



  • FM-200® có tên khoa học là Heptafluoropropane và công thức hóa học là C3F7H.

  • Là chất khí sạch không màu, không mùi, chứa cacbon, hydro và flo

  • Không phá hủy tầng ozone, không gây hại cho các thiết bị điện tử

  • Không ảnh hưởng đến sức khỏe con người

AN TOÀN




  • FM-200® được chứng nhận không có độc tính, không gây hại cho con người.

  • Không phá hủy tầng ozone do không chứa Brom và Clo.

  • Với tính chất không dẫn điện, FM-200® không gây hư hỏng cho các thiết bị điện tử nhạy cảm.

TIẾT KIỆM




  • Lượng FM-200® cần để dập cháy chỉ bằng 6.25% đến 9% thể tích môi trường.

  • Do được nén với khối lượng lớn trong bình chứa dưới áp suất cao nên hệ thống FFM-200® giúp tiết kiệm không gian và cả chi phí đầu tư thiết bị, bình chứa cho hệ thống.

  • Do không phản ứng hóa học với các vật liệu thông thường nên FM-200® sẽ không phá hủy hoặc gây hư hại đến các trang thiết bị trong khu vực chữa cháy, giúp tiết kiệm chi phí cho việc xử lý sau cháy.

ỨNG DỤNG

Hệ thống FM-200®ứng dụng chữa cháy cho các khu vực có trang thiết bị và tài sản có giá trị cao như:




  • Phòng máy tính trung tâm

  • Thiết bị điện, điện tử, viễn thông, thiết bị lưu trữ

  • Kho hàng hóa giá trị cao, kho ngân quỹ

  • Phòng trưng bày nghệ thuật, viện bảo tàng

  • Phòng thí nghiệm, phòng thiết bị y khoa

  • Nhà máy hóa dầu, trạm dầu khí trên biển, trạm bơm dầu khí

Nguyên lý hoạt động của FM-200® ( Nguồn dẫn: Kenhgiaiphap.vn )

Để duy trì một đám cháy phải có sự tồn tại của 3 yếu tố là vật liệu gây cháy, oxy và nhiệt độ. Nếu loại bỏ được 1 trong 3 yếu tố trên, đám cháy sẽ bị dập tắt.
 

FM-200® hoạt động dựa trên nguyên tắc loại bỏ nhiệt, tức là các nguyên tử khí FM-200® sẽ hấp thụ nhiệt cho tới khi nhiệt độ của đám cháy hạ xuống dưới mức duy trì sự cháy, khi đó đám cháy sẽ bị dập tắt.
 
Thiết bị hệ thống FM-200®

Thiết bị hệ thống FM-200® rất đơn giản gồm: bình khí, đầu kích hoạt, công tắc áp lực, đầu phun, đường ống, đầu dò khói, và tủ điều khiển. Do nồng độ sử dụng thấp (6.25%), để bảo vệ 1 phòng kích thước đến 20x14x3 m, hệ thống FM-200® chỉ sử dụng 1 bình 368L, không sử dụng hệ thống ống góp phức tạp chỉ dành cho nhiều bình.


Đầu kích hoạt cho hệ thống có rất nhiều loại như kích hoạt bằng điện, khí, cơ, hoặc bằng điện và cơ, thích hợp cho từng ứng dụng cụ thể.

Tủ điều khiển FM-200® có loại cho 1 vùng (3+1), loại cho 2 vùng (4+2), loại cho 3 vùng (8+3). Sử dụng nguồn điện 220V và 2 bình ắc-quy dự phòng (đến 24 giờ), tủ điều khiển rất dễ sử dụng và an toàn.
 
 
Hệ thống FM-200® đã đạt được các chứng nhận phòng cháy trên thế giới như UL, FM, USCG (Marine system & Agent), NFPA 2001, BFPSA, ISO 14520…


Hệ thống FM200 được thiết kế bằng phần mềm chuyên nghiệp của Kidde, đảm bảo tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế, đảm bảo nồng độ phun, tiết diện đường ống hợp lý.

  Ưu điểm của hệ thống khí FM-200®

So với CO2 hay Argonite cần phải di tản người ngay lập tức khi phun, FM-200® rất an toàn. Khi FM-200® được phun ra, con người vẫn có thể thở và tiến hành các biện pháp khắc phục cháy cần thiết. Do đó, FM-200® được sử dụng trong các khu vực phòng điều khiển, xử lý dữ liệu, khoang máy bay, khu các thiết bị y tế, các thiết bị công nghiệp có giá trị cao, thư viện, nhà bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng cách âm, khu vực lưu trữ các chất dễ cháy… là những khu vực thường xuyên có người.

So với hệ thống Sprinkler phải mất gần 10 phút để kích hoạt hệ thống, FM-200® chỉ mất 2 phút để kích hoạt. Điều này giúp hạn chế đến mức tối thiểu thiệt hại có thể xảy ra. Hơn nữa, thời gian ngừng làm việc để khắc phục sau cháy của hệ thống sprinkler là 16 ngày, trong khi của hệ thống FM-200® chỉ là 1 ngày.

Như vậy, chi phí sử dụng FM-200® rẻ hơn CO2, Argonite do ít thiết bị hơn, an toàn cho người sử dụng hơn CO2, Argonite khi áp suất hoạt động thấp hơn và không gây ngạt, an toàn cho thiết bị hơn so với sprinkler sau khi hệ thống đã kích hoạt. Cả về kỹ thuật và kinh tế, FM-200® đều mang đến thuận lợi cho người sử dụng. Vì vậy, khí chữa cháy FM-200® đã trở thành một loại chất chữa cháy quan trọng trong công nghiệp.

Công Ty INNOTEL là chi nhánh cung cấp sản phẩm chính thức của hãng Kidde tại Việt Nam .Tất cả chi tiết trong hệ thống FM200 từ Bình khí, van xả,.. đến đai nẹp và bù lon đều nhập khẩu 100% từ hãng Kidde tại Mỹ.


Dung tích khí nạp, sơ đồ thiết kế ống xả và cảm biến được thiết kế hoàn toàn tự động bằng phần mềm của hãng Kidde ủy nhiệm cho các chi nhánh sử dụng. (Dựa trên kích thước và sơ đồ thực tế phòng do khách hàng cung cấp hoặc VIETNET khảo sát)

So với những lợi điểm trên thì giá của FM200 do INNOTEL cung cấp hiện nay là rất phù hợp cho các phòng điện tử máy tính Datacenter, Sever của các công ty tại Việt Nam.
 

Bảng so sánh đặc tính của FM-200 với các hệ thống chữa cháy khác ( Nguồn: hvacr.vn)
[​IMG]

MỘT SỐ KHÁCH HÀNG VÀ CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU CỦA TNT-VIỆT NAM:


 






CÔNG TY CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ THIẾT BỊ BẢO VỆ, PCCC T&T


9A Nam Quốc Cang
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM
ĐT : (08) 3925 6331- Fax : (08) 3925 6332

68 Lê Văn Lương
P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Tp. Hà Nội

ĐT : (04) 3556 1746- Fax : (04) 3556 1749
Website: http://www.tnt-vietnam.com
HOTLINE: 0906858984 - Mr. PHÚC
EMAIL : PHUC.ND@TNT-VIETNAM.COM


Bình luận

HẾT HẠN

0906 858 984
Mã số : 10705973
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn