Khi Nào Phải Gia Hạn Văn Bằng Bảo Hộ Nhãn Hiệu

Liên hệ

Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.cầu Giấy,Tp.hà Nội


Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là công cụ hữu ích giúp bảo vệ nhãn hiệu của doanh nghiệp Tuy nhiên thời gian bảo hộ lại không kéo dài mãi mãi. Như vậy nhãn hiệu được bảo hộ truong thời gian bao lâu và khi nào phải làm thủ tục gia hạn nhãn hiệu?


Sau khi bảo hộ nhãn hiệu thành công, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực trong 10 năm, sau 10 năm chủ sở hữu nhãn hiệu có thể đăng ký gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần gia hạn bảo hộ thêm 10 năm.


Để được gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, trong vòng 06 tháng trước ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực, chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn cho Cục Sở hữu trí tuệ.


Đơn yêu cầu gia hạn có thể nộp muộn hơn thời hạn quy định nêu trên nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực và chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp lệ phí gia hạn cộng với 10% lệ phí gia hạn cho mỗi tháng nộp muộn.

Gia hạn nhãn hiệu


Thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu:


1. Trình tự thực hiện


- Tiếp nhận đơn: Nộp đơn thông qua đại diện sở hữu công nghiệp hoặc nộp đơn yêu cầu có thể nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ.
- Xử lý đơn:
+ Trường hợp đơn không có thiếu sót, Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định gia hạn, ghi nhận vào văn bằng bảo hộ, đăng bạ và công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp;
+ Trường hợp đơn có thiếu sót, không hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo dự định từ chối gia hạn, nêu rõ lý do để người yêu cầu sửa chữa thiếu sót hoặc có ý kiến phản đối. Nếu người yêu cầu không sửa chữa thiếu sót hoặc sửa chữa không đạt yêu cầu, không có ý kiến phản đối hoặc ý kiến phản đối không xác đáng thì Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết địnn từ chối gia hạn.


2. Hồ sơ gia hạn nhãn hiệu bao gồm:


+ Bản gốc Văn bằng bảo hộ;
+ Giấy uỷ quyền (Gửi lại cho quí khách khi nhận được thông tin gia hạn);
+ Tờ khai 02 bản (Gửi lại cho quí khách khi nhận được thông tin gia hạn);
+ Chứng từ nộp phí, lệ phí.
Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày nan đơn, Cục sở hữu trí tuệ sẽ xem xét đơn yêu cầu gia hạn. Trường hợp đơn không có thiếu xót, Cục sở hữu trí tuệ ra quyết định gia hạn, ghi nhận vào văn bằng bảo hộ. đăng bạ và công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp.
Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo dự định từ chối gia hạn, có nêu rõ lý do và ấn định thời hạn 01 tháng kể từ ngày ra thông báo để người yêu cầu sửa chữa thiếu sót hoặc có ý kiến phản đối, nếu đơn yêu cầu gia hạn thuộc một trong các trường hợp sau đây:
 
Đơn yêu cầu gia hạn không hợp lệ hoặc được nộp không đúng thủ tục quy định; Người yêu cầu gia hạn không phải là chủ văn bằng bảo hộ tương ứng.
 
Nếu trong thời hạn đã ấn định, người yêu cầu không sửa chữa thiếu sót hoặc sửa chữa thiếu sót không đạt yêu cầu, không có ý kiến phản đối hoặc ý kiến phản đối không xác đáng thì Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo từ chối gia hạn”.

Lưu ý trong trường hợp không tiến hành gia hạn hiệu lực cho văn bằng bảo hộ, văn bằng sẽ hết hiệu lực và bất kỳ bên thứ ba nào cũng có thể tiến hành đăng ký hoặc sử dụng nhãn hiệu. Việc gia hạn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian hơn so với việc phải đăng ký lại nhãn hiệu sau khi vượt quá thời hạn cho phép gia hạn nói trên đối với Giấy chứng nhận đăng kýnhãn hiệu hết hiệu lực. Dịch vụ gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Newvision Law, Cam kết mang lại hiệu quả cho quý doanh nghiệp.


Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 13312600
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/02/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn