Cơ Sở Đá Mỹ Nghệ Huy Hùng - Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Liên hệ

262 Nguyễn Duy Trinh, Q.ngũ Hành Sơn,Tp.đà Nẵng


Cơ sở sản xuất đá điêu khắc mỹ nghệ Huy Hùng nằm dưới chân núi Non Nước hay còn gọi là danh thắng Ngũ Hành Sơn, là một trong những danh thắng nổi tiếng của TP. Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Khoảng vào nửa đầu thế kỷ XVII, nhiều tộc ở Thanh Hóa như tộc Huỳnh Bá, Nguyễn Văn đã chọn vùng đất này để lập nghiệp. Lúc đó làng Non Nước thuộc địa bàn xã Quán Khái, huyện Hòa Vang, xứ Quảng Nam. Trong số các tộc di cư đến thì có tộc Huỳnh Bá đã có nghề làm đá gia truyền. Tiền hiền của tộc là ông Huỳnh Bá Quát đã chủ ý chọn vùng đất có năm ngọn núi cẩm thạch này định cư nhằm có điều kiện phát huy tay nghề điêu khắc đá, để có thể tìm kiếm một cuộc sống ổn định.Trong những ngày đầu, sản phẩm từ nghề đục đẽo đá còn rất đơn giản, chỉ đáp ứng cuộc sống hàng ngày của cư dân quanh vùng. Đó là đục, đẽo bia mộ, cối xay, cối giã, làm chì phục vụ việc đánh bắt cá cho bà con ven biển. Những người thợ hành nghề xem đây chỉ là nghề phụ, làm lúc nông nhàn, mùa màng rảnh rỗi. Mục đích chính là tăng thêm thu nhập. Đến đầu thế kỷ XIX, số hộ làm đá tăng lên khoảng mười gia đình nhưng sản phẩm vẫn không có gì thay đổi.Trong thời gian này, nhiều người thợ đã được tuyển ra kinh đô Huế để phục vụ cho việc xây dựng kinh đô, lăng tẩm. Trong số đó có ông Huỳnh Bá Triêm, sau được triều đình Huế phong hàm Cửu phẩm. Sản phẩm đá mỹ nghệ đầu tiên của ông Triêm là bộ ấm trà. Đây là một bước khởi đầu rất quan trọng, mở ra một giai đoạn mới trong nghề điêu khắc đá đó là mở rộng thay đổi mẫu mã sản phẩm truyền thống. Sản phẩm đá ngoài việc phục vụ nhu cầu sản xuất còn phục vụ nhu cầu trang trí, tiêu dùng và thờ cúng. Nhiều loại hình sản phẩm mới ra đời như: long, li, qui, phụng, kỳ lân, sư tử, đĩa đá, bình cắm hoa, đĩa, mặt ghế ngồi, chận giấy... Qua thời gian, sản phẩm đá cũng dần thay đổi. Những sản phẩm mỹ nghệ nhỏ thay bằng những bức tượng lớn dùng để trang trí vườn, trong nhà; những bức tượng thần thánh được thờ phụng trong chùa, nhà thờ; những bức tượng các danh nhân được đặt trong viện bảo tàng, công viên... Sản phẩm đá Non Nước đã thật sự lên ngôi!Làng đá mỹ nghệ Non Nước ngày một phát triển và hoàn thiện hơn, luôn cố gắng giữ vững và mang lại một nét đẹp tự nhiên, tinh túy của làng nghề. Những bật thầy đi trước luôn cố gắng truyền đạt hết tất cả những kinh nghiệm cho con cháu để duy trì phát triển cho mai sau.
Cơ sở Huy Hùng vinh dự được thừa hưởng những gì tinh túy của làng nghề và cố gắng phát huy hết năng lực vốn có để tạo nên những dòng sản phẩm xuất sắc, cùng góp phần tôn vinh các giá trị nghệ thuật của làng nghề Non Nước.Cơ sở Huy Hùng đã tập trung nhiều thợ có tay nghề cao, với nhiều năm kinh nghiệm. Những tác phẩm đá nghệ thuật của cơ sở được nhiều du khách ở trong và nước ngoài đến thăm quan, được khen ngợi và đánh giá cao...Với tiêu chí: Uy tín - Chất lượng - Giao hàng tận nơi trong và ngoài nước. Cơ Sở Chế Tác Đá Mỹ Nghệ Huy Hùng đảm bảo phục vụ tốt cho quý khách khi đặt mua sản phẩm của chúng tôi.
                              
Cơ sở đá mỹ nghệ Huy Hùng một lần nữa xin gửi lời tri ân đến những khách hàng thân thiết đã luôn chọn sản phẩm Huy Hùng để giao lưu buôn bán trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để mỗi ngày có nhiều mẫu mã đẹp hơn, hoàn hảo hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quý khách được lựa chọn những sản phẩm thật như ý. Chúc quý khách mỗi ngày nhiều niềm vui.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CƠ SỞ SX & KD ĐÁ MỸ NGHỆ HUY HÙNG

   ĐT: (+84) 0511 3981119 - (+84) 3981172

   DĐ: (+84) 0919 621 357(+84) 0919 621 357   - (+84) 0919 316 456(+84) 0919 316 456  

   Fax: (+84) 0511 3981172

   Website: www.huyhung.com or  www.damynghenonnuoc.vn

   Email:   sales@huyhung.com or  doantrangdn@gmail.com

   Địa chỉ : 262 Nguyễn Duy Trinh, P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng (xưởng sản xuất)

              L11, B3.11 khu đô thị Phú Mỹ An , P. Hòa Hải , Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng (văn phòng làm việc)

   Mã số thuế: 0401137989

   Chủ cơ sở:  Phạm Thị Đoan Trang

 * TÀI KHOẢN DOANH NGHIỆP

        -   NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG (Asia Commercial Bank (ACB)). “ACB – Danang”
      -   Số tài khoản: 71112879.
      -   Chủ  tài khoản: CƠ SỞ SX & KD ĐÁ MỸ NGHỆ HUY HÙNG
     -   Mã số SWIFT (SWIFT Code): ASCBVNVX



Bình luận

HẾT HẠN

0511 398 1190
Mã số : 9849481
Địa điểm : Đà Nẵng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn