Có Nên Ly Hôn Với Người Chồng Bỏ Bê Gia Đình

Liên hệ

Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.cầu Giấy,Tp.hà Nội


Câu hỏi:

Thưa luật sư tôi có 2 con. 1 đứa là 38 tháng còn 1 đứa là 8 tháng. Chúng tôi kết hôn được 4 năm rồi tuy nhiên gần đây, khi tôi mang thai cháu thứ hai thì chồng tôi không còn quan tâm đến vợ con nữa, hàng ngày vẫn đi làm nhưng không đưa tiền cho tôi để chăm sóc con, tôi có hỏi nhưng anh ta không đưa, Tôi muốn ly hôn đơn phương nhanh thì phải như thế nào ạ? Rất mong được luật sư tư vấn.

 

Có thể bạn quan tâm: Làm cách nào để ly hôn nhanh nhất

 

Trả lời:

Chào bạn,

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về công ty Luật Newvision Law. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin đưa ra quan điểm của mình tư vấn ly hôn cho bạn như sau:

 

Chồng bỏ bê gia đình, có nên ly hôn không?

Chồng bỏ bê gia đình, có nên ly hôn không?

 

Theo luật hôn nhân gia đình năm 2014 quy định “ Vợ, chồng hoặc cả hai vợ chồng đều có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn” Trường hợp của bạn, bạn đã có 2 con rồi mà chồng bạn không lo lắng chăm sóc cho gia đình nên gánh nặng của bạn càng thêm tăng. Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng do tòa án công nhận vì vậy bạn cần phải suy nghĩ kĩ trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

 

Ngoài ra, tại Nghị Quyết 02/2000/NQ-HĐTP  Mục 8 Điểm a quy định các Căn cứ cho ly hôn như sau:

"a. Tòa án quyết định cho ly hôn nếu xét thấy tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài được, mục đích của hôn nhân không đạt được.

 

Về thủ tục ly hôn đơn phương tại Tòa án bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

Đơn xin ly hôn (Theo mẫu) .

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính);

- Chứng minh nhân dân của vợ và chồng (bản sao có chứng thực);

- Giấy khai sinh của các con (bản sao có chứng thực);

- Sổ hộ khẩu gia đình (bản sao có chứng thực);

 

Có thể bạn quan tâm: Mua đơn xin ly hôn ở đâu?

Nơi nộp hồ sơ: Tòa án nhân dân nơi chồng bạn cư trú, làm việc. Sau khi đã thụ lý đơn yêu cầu ly hôn, Tòa án tiến hành hòa giải theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự.

 

Trên đây là ý kiến của chúng tôi về câu hỏi của quý khách việc đưa ra ý kiến tư vấn căn cứ vào các quy định của pháp luật  về việc “ Có nên ly hôn với người chồng bỏ bê gia đình không”  

 

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng. Để được hỗ trợ giải quyết, bạn vui lòng liên hệ với luật sư Tuấn – 0918 368 772 để được tư vấn.

 

Trân trọng!


Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 14576877
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/08/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn