Thủ Tục Ly Hôn Khi Thiếu Giấy Đăng Ký Kết Hôn

Liên hệ

Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.cầu Giấy,Tp.hà Nội


Câu hỏi:

Chào luật sư. Cháu muốn li hôn với chồng cháu. Theo tìm hiểu hồ sơ cháu thấy có giấy đkkh, nhưng giấy này bố chồng giữ và không đưa ra. Vậy cháu có nộp hồ sơ được hay ko ạ. Về tài sản có 1 xe máy mua sau khi kết hôn, xe có tính là ts chung ko ạ


Trả lời:

Bạn thân mến,

Sau khi nghiên cứu câu hỏi của bạn, Công ty Luật NewVision chúng tôi xin đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc của bạn để trả lời như sau:




Thứ nhất, về quyền yêu cầu giải quyết ly hôn Tại Khoản 1 Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định: “Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn”

Theo quy định trên thì việc bạn đơn phương yêu cầu ly hôn cũng là quyền của bạn và được pháp luật cho phép, và bạn có quyền đơn phương ly hôn khi thấy cuộc sống hôn nhân của mình không thể tiếp tục kéo dài được nữa. Khi ly hôn thì phải chuẩn bị đủ các giấy tờ để nộp cho Tòa án có thẩm quyền trong đó có giấy đăng ký kết hôn của 2 vợ chồng. Tuy nhiên vì bố chồng bạn giữ và không muốn đưa giấy đăng ký kết hôn cho bạn thì bạn có thể đến UBND xã/phường nơi vợ chồng bạn đã đăng ký kết hôn để yêu cầu trích lục lại hồ sơ về việc đã đăng ký kết hôn để thay cho giấy đăng ký kết hôn trong hồ sơ gửi lên Tòa án.

Thứ hai, về xác định tài sản là chiếc xe máy được mua sau khi kết hôn thì theo quy định Điều 33 Luật hôn nhân và gia đình:

“Điều 33. Tài sản chung của vợ chồng

1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

3. Trong trường hợp không có căn cứ để chứng minh tài sản mà vợ, chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó được coi là tài sản chung.”

 Như vậy, chiếc xe máy sẽ được xác định là tài sản chung của vợ chồng nếu không có căn cứ chứng minh được chiếc xe máy này là tài sản riêng của vợ chồng như được tặng cho riêng, thừa kế riêng,..

Trân trọng,

Trân trọng!


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

 Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 ( Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 




Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 14309393
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/03/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn