Tư Vấn Giải Quyết Ly Hôn Huyện Phúc Xuyên, Hà Nội

Liên hệ

Hà Noi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam



Tư vấn giải quyết ly hôn huyện Phúc Xuyên, Hà Nội



Luật sư NewVisionLaw đã tiến hành giải quyết vụ án cho chị N.T.H xin đơn phương ly hôn với một người đã bị tuyên bố mất tích là anh N.Q.T


Luật sư NewVisionLaw đã tiến hành giải quyết vụ án cho chị N.T.H xin đơn phương ly hôn với một người đã bị tuyên bố mất tích là anh N.Q.T

Trong thực tế hiện nay, khi mà cuộc sống hôn nhân xảy ra tình trạng cơm không lành, canh không ngọt” một bên vợ chồng thường bỏ đi mất tích. Thì khi đó người vợ hoặc chồng của người mất tích có quyền yêu cầu Tòa án tuyên bố người đó đã mất tích. Căn cứ vào quy định pháp luật Tòa án có thể tuyên bố người đó mất tích. Khi đó để chấm dứt quan hệ hôn nhân với người mất tích , người có yêu cầu ly hôn phải khởi kiện, yêu cầu Tòa án giải quyết. Quy định như vậy, nhưng trên thực tế, khi giải quyết việc ly hôn với người mất tích lại phát sinh rất nhiều vướng mắc.

Luật sư Newvision Law đã đại diện cho khách hàng là chị N.T.H có hộ khẩu thường trú tại Phú Xuyên, Hà Nội trong trường hợp ly hôn đơn phương với người mất tích. Để giúp quý vị và các bạn có thể hiểu hơn về thủ tục ly hôn với người mất tích, Công ty luật Newvision Law sẽ đưa quá trình, thủ tục giải quyết vụ việc này trên thực tế.

Ngày 20/03/2015, Sau khi trao đổi giữa chị N.T.H và đại diện của Văn phòng Luật NewVision Law, Văn phòng Luật NewVison Law đã tư vấn cho chị các vấn đề pháp lý đối với vụ việc xin ly hôn đơn phương của chị N.T.H và anh N.Q.T. Chị N.T.H mong muốn Công ty luật Newvision law cung cấp dịch vụ pháp lý đối với thủ tục ly hôn với người mất tích cho chị với anh N.Q.T. Luật sư Newvision law đã tư vấn để chị N.T.H hiểu và nắm được các nội dung khi tiến hành thủ tục ly hôn, các luật sư đã tiến hành giải quyết vụ việc cho chị với một tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng khi giải quyết vụ việc.


Tư vấn giải quyết ly hôn huyện Phúc Xuyên

Tư vấn giải quyết ly hôn huyện Phúc Xuyên

Tóm tắt nội dung

Hiện tại, chị H và anh T đã đăng ký kết hôn hợp pháp từ năm 2007 tại huyện/quận Phú Xuyên, TP Hà Nội. Sau khi kết hôn hai anh chị sống chung tại Phú Xuyên, Hà Nội.  Tuy nhiên, trong thời kì hôn nhân hai anh chị cảm thấy không được hạnh phúc và không thể chung sống với nhau được nữa, hiện nay anh N.Q.T đã không còn cư trú tại nơi cư trú (trước đây có hộ khâu thường trú tại Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ).  Chị H có nhu cầu đề nghị Văn phòng Luật sư NewVision Law cung cấp dịch vụ tư vấn hỗ trợ về mặt thủ tục, hồ sơ và tham gia phiên tòa ly hôn với tư cách người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị để giải quyết việc ly hôn.

 

Trên cơ sở nội dung vụ việc như trên, Luật sư NewVision Law sẽ thực hiện phạm vi công việc tiến hành như sau: 

1.      Luật sư thu thập các thông tin, tài liệu, giấy tờ có liên quan đến vụ việc để làm thủ tục gửi hồ sơ lên Tòa án nhân dân có thẩm quyền để yêu cầu tuyên bố anh N.Q.T mất tích.

2.      Luật sư thu thập các thông tin, tài liệu, giấy tờ có liên quan đến vụ việc ly hôn đơn phương của chị H để làm thủ tục gửi hồ sơ lên Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết vụ việc;

3.      Nghiên cứu các văn bản pháp luật có liên quan đến vụ việc và xây dựng kế hoạch tổng thể cho việc giải quyết ly hôn đơn phương tại cơ quan có thẩm quyền;

4.      Đưa ra ý kiến tư vấn và tư vấn bằng văn bản về phương thức giải quyết vụ việc nhằm  đảm bảo tối đa quyền lợi cho chị N.T.H;

5.      Giúp chị N.T.H thu thập các  thông tin, giấy tờ có liên quan đến vụ việc nhằm giải quyết vụ việc trên đảm bảo quyền lợi tối đa cho chị H theo quy định của pháp luật hiện hành;

6.      Đại diện theo ủy quyền của chị H trực tiếp tham gia để giải quyết vụ việc ly hôn đơn phương và giải quyết thành công vụ việc trước Cơ quan Toà án có thẩm quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị H tại Tòa án (Tòa án nhân dân cấp có thẩm quyền theo quy định pháp luật hiện hành);

Ly hôn đơn phương với người bị tuyên bố mất tích

Ly hôn đơn phương với người bị tuyên bố mất tích

 

Trình tự và thủ tục mà luật sư NewVision Law đã tiến hành giải quyết cho chị N.T.H xin ly hôn đơn phương đối với một người bị tuyên bố mất tích anh N.Q.T 

Cơ quan thực hiện.

- Căn cứ theo quy định tại điểm a, khoản 1 và điểm a, khoản 2 điều 33 BLTTDS thì Tòa án nhân dân cấp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là Tòa án nhân dân cấp huyện) có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm tranh chấp về hôn nhân và gia đình và có thẩm quyền giải quyết những yêu cầu thông báo tìm người vắng mặt tại nơi cư trú, yêu cầu tuyên bố một người mất tích, yêu cầu tuyên bố một người là đã chết.

- Căn cứ theo điểm a khoản 1 điều 35 BTTDS thì nguyên đơn phải nộp đơn xin đơn phương ly hôn tại Tòa án nơi bị đơn cư trú.

Từ những căn cứ pháp lý trên thì Tòa án nhân dân huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ sẽ có thẩm quyền để tiến hành thụ lý, giải quyết vụ việc.

Trình tự thực hiện.

Luật sư Newvision law sẽ giúp đương sự phải làm đơn yêu cầu tuyên bố mất tích trước, sau đó Tòa án Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ mới thụ lý giải quyết vụ án ly hôn.

Thành phần hồ sơ.

Thủ tục tuyên bố một người mất tích đối với anh N.Q.T, theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự được quy định như sau:

- Căn cứ theo điều 330 BLTTDS sửa đổi bổ sung năm 2011, hồ sơ yêu cầu tuyên bố một người mất tích mà Luậ sư Newvision Law chuẩn bị gồm:

+ Đơn yêu cầu tuyên bố mất tích;

+ Giấy tờ, tài liệu chứng minh người bị tuyên bố mất tích đã biệt tích hai năm liền trở lên mà không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hoặc đã chết và chứng minh cho việc yêu cầu đã áp dụng đầy đủ thông báo tìm kiếm.

Trong trường hợp trước đó đã có quyết định của Toà án thông báo tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú thì phải có bản sao quyết định đó.

Các chứng minh anh T đã biệt tích 2 năm liền trở lên mà không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hoặc đã chết: Luật sư Newvision Law đã tiến hành xác nhận của công an địa phương (cấp xã) về việc người đó đã đi khỏi nơi đăng ký thường trú đã quá 2 năm liền mà hiện nay không biết họ ở đâu, công an cũng đã xóa hộ khẩu thường trú

Luật sư tiến hành thủ tục áp dụng đầy đủ các biện pháp thông báo tìm kiếm, như đăng báo tìm kiếm trên báo hằng ngày của trung ương trong 3 số liên tiếp và phát sóng trên đài phát thanh hoặc đài truyền hình trung ương 3 lần trong 3 ngày liên tiếp. (theo quy định tại điều 331 BLTTDS)

Thủ tục, hồ sơ đơn phương ly hôn gồm:

1.         Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính);

2.         Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của vợ và chồng (nguyên đơn và bị đơn) (bản sao có chứng thực);

3.          Giấy khai sinh của các con (bản sao có chứng thực);

4.          Bản sao Hộ khẩu thường trú, tạm trú của nguyên đơn và bị đơn;

5.           Đơn xin ly hôn (Mẫu đơn xin ly hôn theo mẫu)

6.           Các giấy tờ chứng minh về tài sản: Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở…

 

Thời hạn giải quyết yêu cầu

Thời hạn giải quyết yêu cầu tuyên bố một người mất tích (căn cứ theo điều 332 BLTTDS)

Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày thụ lý đơn yêu cầu tuyên bố một người mất tích, Toà án ra quyết định ra thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố mất tích. Trong thời hạn công bố thông báo, nếu người yêu cầu rút đơn yêu cầu hoặc người bị yêu cầu tuyên bố mất tích trở về và yêu cầu Toà án đình chỉ việc xét đơn yêu cầu thì Toà án ra quyết định đình chỉ việc xét đơn yêu cầu tuyên bố một người mất tích.

Trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày hết thời hạn công bố thông báo, Toà án phải mở phiên họp xét đơn yêu cầu tuyên bố một người mất tích. Toà án có thể chấp nhận hoặc không chấp nhận đơn yêu cầu. Trong trường hợp chấp nhận đơn yêu cầu thì Toà án ra quyết định tuyên bố mất tích; trường hợp có yêu cầu Toà án áp dụng biện pháp quản lý tài sản của người bị tuyên bố mất tích đó và được chấp nhận thì trong quyết định Toà án còn phải quyết định áp dụng biện pháp quản lý tài sản của người đó theo quy định của Bộ luật dân sự.

Ngày 18/05/2015 Tòa đã có quyết định chức thức, tuyên bố mất tích đối với anh N.Q.T.

 

Thời hạn giải quyết ly hôn đơn phương

Trường hợp vợ hoặc chồng xin ly hôn đơn phương, theo quy định của Điều 179 Bộ luật Tố tụng dân sự thì thời gian chuẩn bị xét xử vụ án ly hôn tối đa là 04 tháng, nếu vụ án có tính chất phức tạp hoặc có trở ngại khách quan thì được gia hạn nhưng không quá 02 tháng. Trong thời hạn 01 tháng kế từ ngày ra quyết định đưa vụ án ra xét xử, Tòa án phải mở phiên tòa; trong trường hợp có lý do chính đáng, thời hạn này là 02 tháng. Trong thực tế, thời gian giải quyết vụ án Ly hôn có thể ngắn hơn hoặc kéo dài hơn thời gian mà luật qui định tùy thuộc vào tính chất của từng vụ án.

 

Thời gian, quá trình thực hiện:

Các bước tiến hành mà Luật sư sẽ tiến hành cùng đương sự để thực hiện vụ việc Ly hôn đơn phương cho chị N.T.H

Bước 1: Nộp hồ sơ yêu cầu/khởi kiện về việc xin ly hôn đơn phương tại TAND có thẩm quyền;

Bước 2: Sau khi nhận đơn khởi kiện cùng hồ sơ hợp lệ trong thời hạn khoảng 7-15 ngày, Tòa án kiểm tra đơn và nếu đầy đủ thì Tòa thông báo nộp tiền tạm ứng án phí;

Bước 3: Nộp tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm tại cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền và nộp lại biên lai tiền tạm ứng án phí cho Tòa án;

Bước 4: Tòa án sẽ triệu tập lấy lời khai, hòa giải và tiến hành thủ tục theo quy định pháp luật.

Bước 5: Trong trường hợp, Tòa án không chấp nhận yêu cầu ly hôn, người yêu cầu ly hôn có quyền kháng cáo để Tòa án cấp trên trực tiếp xét xử phúc thẩm theo quy định pháp luật.

Ngày 20/05/2015 Luật sư Newvision law đã hoàn thiện các giấy tờ cần có trong hồ sơ ly hôn cho chị N.T.H và tiến hành nộp hồ sơ ly hôn đơn phương tại Tòa án nhân dân huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Tòa án kiểm tra đơn và ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí sau khi nhận đơn khởi kiện cùng hồ sơ hợp lệ;

Luật sư Newvision law đã tiến hành Nộp tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm tại Chi cục thi hành án huyện Hạ Hòa và nộp lại biên lai tiền tạm ứng án phí cho Tòa án;

Tòa án sẽ triệu tập lấy lời khai, hòa giải và tiến hành thủ tục theo quy định pháp luật.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các luật sư Newvision law luôn theo sát quá trình thụ lý giải quyết vụ việc của tòa án nhân dân. Các luật sư Newvision Law đã có những động thái phù hợp với quy định của pháp luật giúp vụ việc giải quyết được một cách nhanh nhất và bảo vệ quyền lợi cho đương sự một cách tốt nhất.

Ngày28/07/2015, Vụ việc ly hôn của chị N.T.H và anh N.Q.T đã được giải quyết (có quyết định ly hôn), đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cả hai anh chị.


Thực tế hiện nay, để thực hiện thủ tục ly hôn với người mất tích gặp rất nhiều những khó khăn, vướng mắc tại các cơ quan nhà nước và tòa án nhân dân. Nhưng với các luật sư có nhiều kinh nghiệm về thực hiện giải quyết quyết các vụ việc về hôn nhân và gia đình, Văn phòng luật Newvision Law với một mức chi phí thấp nhất cam kết sẽ đem lại nhiều lợi ích tốt nhất cho khách hàng.


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 ( Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 

 



Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 13623872
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/04/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn