Khi Ly Hôn Có Được Bồi Thường Không

Liên hệ

Hà Noi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam


Câu hỏi:

Luật sư tư vấn ly hôn giúp em. Vợ chồng em kết hôn được 5 tháng. Em vừa bị xảy thai và đang nằm điều trị. Nay chồng em làm thủ tục ly dị  và đòi chia đôi số vàng cưới. Số vàng đó là của bố mẹ và họ hàng bên nhà em cho, như vậy chồng em đòi chia có đúng không và em có được bồi thường gì không khi em đang nằm viện.

Trả lời

 

Chào bạn! 

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision. Đối với trường hợp của bạn chúng tôi xin được đưa ra quan điểm của mình tư vấn cho bạn như sau:

khi ly hôn có được bồi thường không

 

Điều 51. Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn

 

1. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

2. Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ."

Theo quy định của Luật HNGĐ năm 2014 thì ly hôn là quyền của mỗi bên. Luật hiện hành không có quy định về vấn đề bồi thường khi ly hôn. Trừ trường hợp theo tại Điều 604 Bộ luật Dân sự quy định:

"1. Người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

2. Trong trường hợp pháp luật quy định người gây thiệt hại phải bồi thường cả trong trường hợp không có lỗi thì áp dụng quy định đó."

 

Điều 43. Tài sản riêng của vợ, chồng

 

1. Tài sản riêng của vợ, chồng gồm tài sản mà mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản được chia riêng cho vợ, chồng theo quy định tại các điều 38, 39 và 40 của Luậtnày; tài sảnphục vụ nhu cầu thiết yếu của vợ, chồng và tài sản khác mà theo quy định của pháp luật thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng.

2. Tài sản được hình thành từ tài sản riêng của vợ, chồng cũng là tài sản riêng của vợ, chồng. Hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 33 và khoản 1 Điều 40 của Luật này."

Như vậy, nếu bạn có căn cứ chứng minh số vàng cưới là của bạn hoặc bạn được cho tặng riêng thì đó là tài sản riêng của bạn. Khi ly hôn không phải là tài sản chung của vợ chồng bạn như vậy số vàng đó sẽ không bị chia đôi. Còn nếu bạn không có căn cứ thì số vàng này sẽ được coi là tài sản chung của cả hai vợ chồng và sẽ được chia đôi tuy nhiên có xét đến công sức đóng góp của mỗi bên trong việc tạo lập duy trì và phát triển tài sản. Nguyên tắc chia tài sản chung khi ly hôn được quy định tại điều 59 Luật hôn nhân gia đình năm 2014.



Trân trọng!



Công ty Luật chúng tôi chuyên tư vấn giải quyết  : nop don ly hon o dau ,đơn ly dị, mẫu đơn ly hônđơn giản,  ly hôn thuận tình , thủ tục ly hôn thuận tình,   tư vấn ly hôn đơn phương , dịch vụ ly hôn đơn phương , quyền nuôi con khi ly hôn , cách viết đơn ly hônmẫu đơn xin ly hôn thuận tình , luật sư tư vấn ly hôn, , Luật chia tài sản khi ly hônly hôn có yếu tố nước ngoài...

Website: sanmuabandoanhnghiep.vn  ||  dichvulyhon.vn || dichvuketoanvn.com || dangkithuonghieu.org || luatsutranhtung.org 





--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 






Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 13366492
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/10/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn