Chưa Đăng Ký Kết Hôn Thì Giải Quyết Ly Hôn Như Thế Nào

Liên hệ

Hà Noi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam



Câu hỏi:

 

Tôi có kết hôn vào năm 2007, lúc đó tôi chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn nên hai bên gia đình chỉ tổ chức đám cưới.  Nay tôi muốn ly hôn thì phải giải quyết như thế nào về con cái và tôi có được chia tài sản không. Trong qua trình chung sống có một căn nhà 1,5 tỷ và một ô tô 900 triệu đứng tên chồng tôi. Quá trình chung sống nảy sinh nhiều mâu thuẫn, chúng tôi không thể tiếp tục sống chung. Tôi muốn chia tay, tôi sẽ nhận nuôi con và không yêu cầu anh ấy cấp dưỡng. Ngôi nhà đang đứng tên tôi thì tôi và con ở, còn xe ôtô anh ấy đứng tên anh ấy có thể lấy đi nhưng anh ấy không chịu. Anh ấy nói như thế thì thiệt cho anh ấy, anh ấy sẽ cấp dưỡng nuôi con theo tòa xử, còn tài sản anh ấy muốn chia đôi vì hiện nay ngôi nhà đang ở thì tăng giá, còn xe đi mấy năm rồi mất giá.


Bài viết tham khảo: Mẫu đơn ly hôn 


Trả lời:

 

Chào bạn! 

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision. Đối với trường hợp của bạn chúng tôi xin được đưa ra quan điểm của mình tư vấn cho bạn như sau:

 

 

Tư vấn ly hôn khi chưa đăng ký kết hôn


 

Theo Nghị Quyết thì trường hợp sống chung kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2001 trở đi nam và nữ sống chung với nhau mà không đăng ký kết hôn đều không được pháp luật công nhận là vợ chồng. Do đó trường hợp của bạn không được công nhận là vợ chồng.

 

- Về ly hôn thì sẽ xử lý như sau: nếu có yêu cầu ly hôn thì Tòa án thụ lý và tuyên bố không công nhận quan hệ vợ chồng;

 


- Về con cái và tài sản thì sẽ xử lý như sau: nếu có yêu cầu về con và tài sản thì Tòa án áp dụng theo điều Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn tại luật Hôn Nhân Gia Đình để giải quyết. Điều đó có nghĩa là yêu cầu về con và tài sản sẽ được Tòa án giải quyết như đối với trường hợp ly hôn thông thường mà không có bất kể hạn chế nào về vấn đề này cho trường hợp không công nhận là vợ chồng.

 


+ Về quyền nuôi con là: Quyền lợi của con được giải quyết như trường hợp cha mẹ ly hôn: tức là vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; nếu không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ bảy tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.Do đó nếu con bạn trên 7 tuổi thì sẽ hỏi ý kiến của con. Trường hợp nếu con bạn dưới 36 tháng tuổi về nguyên tắc sẽ giao cho bạn nuôi. Nếu xét thấy một trong hai người mà có đủ các điều kiện như: thu nhập hàng tháng, có nơi sinh sống ổn định, có thời gian chăm sóc tốt cho con,... và xem xét nguyện vọng của hai cháu muốn ở với ai thì tòa sẽ quyết định ai được quyền nuôi con.

 

+ Về chia tài sản:

 

Với tài sản riêng: sẽ được giải quyết theo nguyên tắc tài sản riêng của ai thì vẫn thuộc quyền sở hữu của người đó;

Với tài sản chung: tài sản chung được chia theo thỏa thuận của các bên; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết, có tính đến công sức đóng góp của mỗi bên; ưu tiên bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ và con.

 

+ Về cấp dưỡng:

 

Nếu Tòa án giao cho bạn nuôi con thì chồng bạn sẽ có nghĩa vụ cấp dưỡng. Căn cứ theo thu nhập của cha đứa trẻ mà đưa ra mức cấp dưỡng sao cho phù hợp hoặc hai bên thỏa thuận tự thỏa thuận.  Nếu không thỏa thuận được Tòa giải quyết về mức cấp dưỡng cụ thể căn cứ trên thu nhập của người cấp dưỡng và nhu cầu cần thiết của người được cấp dưỡng



Công ty Luật chúng tôi chuyên tư vấn giải quyết  : nop don ly hon o dau ,đơn ly dị, mẫu đơn ly hônđơn giản,  ly hôn thuận tình , thủ tục ly hôn thuận tình,   tư vấn ly hôn đơn phương , dịch vụ ly hôn đơn phương , quyền nuôi con khi ly hôn , cách viết đơn ly hônmẫu đơn xin ly hôn thuận tình , luật sư tư vấn ly hôn, , Luật chia tài sản khi ly hônly hôn có yếu tố nước ngoài...

Website: sanmuabandoanhnghiep.vn  ||  dichvulyhon.vn || dichvuketoanvn.com || dangkithuonghieu.org || luatsutranhtung.org



--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 




Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 13314693
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/09/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn