Tranh Chấp Phân Chia Tài Sản Đã Thỏa Thuận Khi Ly Hôn

Liên hệ

Số 26/16 Phan Văn Trường, P.dịch Vọng Hậu, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội.



Tháng 7 năm 2015 tôi có làm thủ tục thỏa thuận văn bản tài sản vợ chồng tại văn phòng công chứng. Tôi, con trai tôi, và vợ tôi đồng ý để tôi đứng tên 1 thửa đất, bây giờ cô ấy đòi tố cáo tôi vì ...

 

tranh-chap-phan-chia-tai-san-da-thoa-thuan-sau-khi-ly-hon.jpg

Chia tài sản chung khi ly hôn


Câu hỏi :

Xin chào luật sư.

Tôi tên là hoàng nghĩa dung. tôi và vợ tôi đã ly hôn tháng 06 năm 2015 và trong trích lục ly hôn phần tài sản có ghi rõ hai vợ chồng tự thỏa thuận.

Tháng 7 năm 2015 tôi có làm thủ tục thỏa thuận văn bản tài sản vợ chồng tại văn phòng công chứng. Tôi, con trai tôi, và vợ tôi đồng ý để tôi đứng tên 1 thửa đất ( nguồn gốc mẹ tôi cho tôi , cấp năm 2003 cấp cho hộ ông Hoàng Nghĩa Dung), 3 người chúng tôi đồng ý ký vào văn bản thỏa thuận đó và được công chứng. Sau khi có văn bản tôi làn thủ tục để đổi bìa đứng tên là ông Hoàng Nghĩa Dung, khi biết tôi có bìa đỏ như vậy vợ tôi làm đơn tố cáo tôi thông đồng, câu kết với văn phòng công chứng giả mạo chữ ký của vợ tôi và gửi đơn tố cáo đến tất cả cơ quan có thẩm quyền như: cơ quan công an, UBND thị xã, UBND tỉnh, sở tài nguyên môi trường,các văn phòng công chứng trên địa bàn, cơ quan báo chí,..... Sau khi nhận được đơn tố cáo của vợ tôi các cơ quan liên quan vào cuộc. Tôi bị công an mời lên làm việc. rồi vợ tôi có thuê nhà báo đến văn phòng công chứng để làm việc và nhà báo đã viết bài lên trang báo điện tử của họ. vợ tôi lấy đường link đó chia sẻ trên facebook nhằm bôi nhọ tôi và văn phòng công chứng. Làm ảnh hưởng đến uy tín của tôi và uy tín cũng như mối làm ăn của văn phòng công chứng.

Tôi được công an mời lên làm việc và có yêu cầu giao nộp các văn bản gốc ( giấy ủy quyền của mẹ tôi, văn bản thỏa thuận về tài sản được công chứng, biên bản họp gia đình) tôi có nộp đầy đủ để họ có căn cứ đi giám định chữ ký của vợ tôi (vợ tôi yêu cầu giám định chữ ký). sau khoảng hơn 1 tháng thì họ trả tôi các văn bản gốc tôi mà tôi đã nộp trước đấy (họ đã giám định chữu ký xong).

Tôi có hỏi họ kết quả điều tra đơn thư tố cáo thì họ nói đấy là thông tin mật của công an không cho biết và thông báo kết quả ( nếu cung cấp thì họ chỉ cung cấp cho bên tòa án).

Vậy tôi muốn hỏi họ làm như vậy có đúng quy định của pháp luật không ?

Theo tôi được biết theo luật tố cáo thì tại điểm C, khoản 1, điều 10 thì người bị tố cáo có quyền được biết và được nhận thông báo kết quả điều tra đơn thư tố cáo mình. và tại điểm đ, khoản 1, điều 11 thì người giải quyết đơn thư tố cáo phải quyết luận.

Vậy xin luật sư tư vấn để tôi có thể lấy được kết luận nội dung điều tra đơn tố cáo tôi là có đúng sự thật hay không ( bên công an và nhà báo là người quen hoặc được bên tố cáo đưa tiền để viết bài báo cũng như muốn ỉm nội dung kết luận đi vì họ tố cáo sai sự thật, nên giờ giám định đúng chữ ký rồi nên không muốn thông báo kết luận ) để tôi được xin lỗi công khai và phục hồi danh dự bị bôi nhọ.

Xin chân thành cảm ơn quý luật sư.

(Độc giả: Trần Anh Tuấn – Email: hungvuong...@gmail.com)

Luật Sư trả lời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới văn phòng Luật NewVision, đối với trường hợp của bạn tôi xin được tư vấn như sau:

Trong trường hợp này bạn là người bị tố cáo, theo như khoản 1 điều 10 Luật tố cáo năm 2011, thì bạn có quyền sau:

 - Được thông báo về nội dung tố cáo;

 - Đưa ra chứng cứ để chứng minh nội dung tố cáo là không đúng sự thật;

 - Nhận thông báo kết luận nội dung tố cáo;

 - Yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý người cố ý tố cáo sai sự thật, người cố ý giải quyết tố cáo trái pháp luật;

-  Được khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp bị xâm phạm, được xin lỗi, cải chính công khai, được bồi thường thiệt hại do việc tố cáo, giải quyết tố cáo không đúng gây ra.

Đồng thời người giải quyết tố cáo sau khi có kết luận về nội dung tố cáo , cụ thể là kết luận giám định chữ kí của bạn, thì người giải quyết tố cáo phải gửi kết luận tố cáo cho người bị tố cáo (căn cứ theo điều 26 Luật tố cáo 2011). Do đó việc từ chối không cung cấp nội dung kết luận giám định của cơ quan công an là sai quy định của pháp luật.

-  Tùy theo trường hợp của kết luận tố cáo mà người giải quyết tố cáo xử lý như sau: (căn cứ theo điều 25 Luật tố cáo năm 2011).

+  Trường hợp kết luận người bị tố cáo không vi phạm quy định trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ thì phải thông báo bằng văn bản cho người bị tố cáo, cơ quan quản lý người bị tố cáo biết, khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp của người bị tố cáo bị xâm phạm do việc tố cáo không đúng sự thật gây ra, đồng thời xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý người cố ý tố cáo sai sự thật;

+ Trường hợp kết luận người bị tố cáo vi phạm quy định trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ thì áp dụng các biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật;

+ Trường hợp hành vi vi phạm của người bị tố cáo có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra hoặc Viện kiểm sát có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Do vậy, trong trường hợp bạn có thể yêu cầu cơ quan công an (người giải quyết tố cáo) trả lời kết luận giám định cho bạn, theo đúng quy định của pháp luật, bạn có thể viện dẫn các căn cứ pháp luật trên để có cơ sở đòi được quyền hợp pháp của mình.

Trong trường hợp cơ quan công an vẫn cương quyết không thực hiện đúng pháp luật tố cáo, bạn có quyền yêu cầu thủ trưởng cơ quan công an này để yêu cầu giải quyết.

Trân trọng!

Trân trọng!

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

     Phòng Sở hữu Trí Tuệ - VP Luật Newvision Law

     Địa chỉ:  Ngõ 6 - Phạm văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội .

     Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

      Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn 

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

    Hotline: 0985 928 544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn 

      

 

Công ty Luật chúng tôi chuyên tư vấn giải quyết  :  tư vấn ly hôn đơn phương dịch vụ ly hôn đơn phương , thủ tục ly hôn đơn phương ,luật sư bào chữa,luật sư tranh tụngluật sư tư vấn , mua bán doanh nghiệp , mua bán công ty 






Bình luận

HẾT HẠN

0985 928 544
Mã số : 13078953
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/02/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn