Ly Hôn Khi Chồng Bỏ Đi Lâu Ngày Không Về.

Liên hệ

Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội .


Câu hỏi:

 

Kính chào Văn phòng Luật sư NewvisionLaw!

Em kết hôn tháng 10/2013 và đang sống cùng gia đình nhà chồng tại Bình Thạnh. Sau khi kết hôn chồng em thường xuyên bỏ nhà đi, trung bình mỗi lần đi là 2 tháng, riêng lần này đi từ ngày 10 Tết âm lịch đến nay đã hơn 5 tháng chưa có thông tin gì về anh. Từ khi kết hôn tất cả đã 4 lần anh bỏ nhà đi như vậy. Mỗi lần đi đều mang theo điện thoại, trong vòng 3 ngày đầu mọi người trong gia đình thường xuyên gọi điện nhưng anh không bắt máy. Sau 3 ngày điện thoại hết pin và gọi không đổ chuông nữa. Mỗi lần anh đi mọi người trong nhà đều tìm kiếm khắp nơi, kết hợp đăng báo, thông báo cho công an phường biết. Ngoài những lần đi dài hạn hàng tháng như vậy thì vẫn có rất nhiều lần anh bỏ nhà đi vài ngày nhưng em tìm được ở tiệm net. Trước khi lấy vợ anh cũng có vài lần bỏ nhà đi dài ngày như vậy (thông tin do mẹ chồng em kể lại) Theo như đánh giá của cá nhân em thì anh là người có vấn đề về năng lực hành vi dân sự, chỉ có điều là chưa có kết luận chính xác của cơ quan có thẩm quyền nên em không dám nói ra điều này vì như vậy là mình nói không có căn cứ và xúc phạm danh dự của người ta.

Về tình cảm, em phải lấy anh là do sự cưỡng chế của bố mẹ và những người họ hàng mai mối. Em hoàn toàn không có tình yêu với anh, quen nhau chưa đầy một tháng em đã phải làm đám cưới với anh. Khi cưới về thì anh có biểu hiện thường xuyên bỏ nhà đi như vậy, không có nghề nghiệp và không tự nuôi sống bản thân được (mặc dù anh có sức lao động tốt), anh vẫn sống phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ. Anh không có tư cách và trách nhiệm của một người chồng đối với vợ.
Nay em muốn ly hôn thì có bất lợi gì về phía em không ạ? Vì em được biết nếu bị đơn bỏ nhà đi mà đã áp dụng các biện pháp tìm kiếm, đăng báo nhưng vẫn không có tin tức gì thì phải đủ 2 năm tòa án mới tuyên bố mất tích, sau đó mới tiến hành thủ tục ly hôn được.

Về con chung: không có.

Về tài sản chung: không có. (em có mua xe máy đứng tên em và máy tính trong thời kỳ hôn nhân, nhưng đó hoàn toàn là tiền của em, chồng em không có đóng góp gì)
Còn vấn đề chuyển khẩu đi sau ly hôn. Em rất lo ngại việc mọi người trong gia đình nhà chồng sẽ gây bất lợi cho em, họ không ký đơn cho em được chuyển khẩu đi một cách dễ dàng.

Xin Văn phòng Luật sư tư vấn giúp em. làm thế nào để tiến hành thủ tục ly hôn được nhanh nhất và chuyển khẩu một cách dễ dàng. Em chân thành cám ơn Văn phòng Luật sư NewvisionLaw nhiều nhiều ạ!

Thân!

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

 

Theo quy định tại Điều 78 của Bộ luật dân sự quy định về việc tuyên bố một người

mất tích như sau:

 

“1. Khi một người biệt tích hai năm liền trở lên, mặc dù đã áp dụng đầy đủ các biện

pháp thông báo, tìm kiếm theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự nhưng vẫn không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hay đã chết thì theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan, Toà án có thể tuyên bố người đó mất tích. Thời hạn hai năm được tính từ ngày biết được tin tức cuối cùng về người đó; nếu không xác định được ngày có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của tháng tiếp theo tháng có tin tức cuối cùng; nếu không xác định được ngày, tháng có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của năm tiếp theo năm có tin tức cuối cùng.

2. Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị tuyên bố mất tích xin ly hôn thì

Toà án giải quyết cho ly hôn”.

 

Đồng thời, Luật hôn nhân và gia đình quy định: “ Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn”.

 

Như vậy, trường hợp của bạn, nếu chồng bạn bị tuyên bố mất tích, bạn xin ly hôn thì Tòa án sẽ giải quyết cho bạn ly hôn.

 

Thủ tục tuyên bố một người mất tích được thực hiện theo quy định tại Điều 330, Điều 331 và Điều 332 của Bộ luật tố tụng dân sự như sau:

 

1.Nộp đơn yêu cầu tuyên bố một người mất tích:

Người có quyền, lợi ích liên quan có quyền yêu cầu Tòa án tuyên bố một người mất

tích theo quy định của Bộ luật dân sự. Đơn yêu cầu Tòa án tuyên bố một người mất tích phải có đủ các nội dung quy định tại khoản 2 Điều 312 của Bộ luật tố tụng dân sự. Gửi kèm theo đơn yêu cầu là chứng cứ để chứng minh người bị yêu cầu tuyên bố mất tích đã biệt tích hai năm liền trở lên mà không có tin tức Xác thực về việc người đó còn sống hoặc đã chết và chứng minh cho việc người yêu cầu đã áp dụng đầy đủ các biện pháp thông báo tìm kiếm. Trong trường hợp trước đó đã có quyết định của Tòa án thông báo tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú thì phải có bản sao quyết định đó.

 

2. Chuẩn bị xét đơn yêu cầu:

- Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày thụ lý đơn yêu cầu tuyên bố một người mất tích, Tòa án ra quyết định thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố mất tích.

- Nội dung thông báo và công bố thông báo được thực hiện theo quy định tại Điều 327 và Điều 328 của Bộ luật tố tụng dân sự. Thời hạn thông báo là bốn tháng, kể từ ngày đăng, phát thông báo lần đầu tiên.

- Trong thời hạn công bố thông báo, nếu người yêu cầu rút đơn yêu cầu hoặc người bị yêu cầu tuyên bố mất tích trở về và yêu cầu Tòa án đình chỉ việc Xét đơn yêu cầu

thì Tòa án ra quyết định đình chỉ việc Xét đơn yêu cầu tuyên bố một người mất tích.

 

3. Quyết định tuyên bố một người mất tích:

- Trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày hết thời hạn công bố thông báo, Tòa án phải mở phiên họp Xét đơn yêu cầu tuyên bố một người mất tích.

- Trong trường hợp chấp nhận đơn yêu cầu thì Tòa án ra quyết định tuyên bố mất tích; trường hợp có yêu cầu Tòa án áp dụng biện pháp quản lý tài sản của người bị tuyên bố mất tích đó và được chấp nhận thì trong quyết định Tòa án còn phải quyết định áp dụng biện pháp quản lý tài sản của người đó theo quy định của Bộ luật dân sự.

 

Trân trọng!

---------------------------------------------

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên hệ Luật Sư để được tư vấn miễn phí

     Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn - Đoàn Luật Sư Hà Nội

     Địa chỉ:  Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội

     Hotline0985 928 544

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


Bình luận

HẾT HẠN

0466 827 986
Mã số : 12424925
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/03/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn