Có Được Nuôi Hai Con Khi Ly Hôn Không?

Liên hệ

Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội .


Câu hỏi:

Em đã lấy chồng được 4 năm và đã có 1con gái 30 tháng tuổi. Hiện tại em đang mang bầu đứa thứ 2 được 7 tháng. Giờ em muốn ly hôn em muốn hỏi e có được quyền nuôi con không?

Trả Lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo điều Điều 51. Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn. Luật hôn nhân và gia đình năm 2014

“1. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

2. Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

3. Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.”

Trong trường hợp của bạn, bạn đang có bầu 7 tháng vì vậy chồng bạn không có quyền yêu cầu ly hôn. Nếu bạn muốn ly hôn bạn có thể đơn phương ly hôn.

Về quyền nuôi con:

 Theo Quy định Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 Điều 81 thì:

Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

Vì vậy bạn hoàn toàn có quyền nuôi con gái bạn và con thứ 2 của bạn khi chào đời và chồng bạn sẽ có nghĩa cụ cấp dưỡng nuôi 2 con. Nếu 2 bạn không có thỏa thuận khác

Trân trọng!

---------------------------------------------

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên hệ Luật Sư để được tư vấn miễn phí

     Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn - Đoàn Luật Sư Hà Nội

     Địa chỉ:  Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội

     Hotline0985 928 544

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn

 



Bình luận

HẾT HẠN

0466 827 986
Mã số : 12424073
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/02/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn