Không Có Giấy Chứng Nhận Kết Hôn Có Ly Hôn Được Không?

Liên hệ

Số 26/16 Phan Văn Trường, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội


Câu hỏi:

Em và chồng em kết hôn được 5 năm. Vợ chồng em có 1 bé gái 3 tuổi, anh không chịu đi làm gì, suốt ngày chỉ đi chơi bời, về nhà còn quát mắng vợ con em không chịu được nữa nên em muốn ly hôn. Em đã thưa chuyện với bố mẹ chồng để lấy giấy tờ (giấy đăng ký kết hôn để em làm thủ tục ly hôn và một số giấy tờ khác) nhưng bố mẹ chồng em không đưa. Vậy luật sư tư vấn giúp em, em không có giấy chứng nan đăng ký kết hôn thì em có thể ly hôn không, và em phải làm thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

 

Bạn không có giấy đăng ký kết hôn vẫn làm đơn ly hôn được. Muốn có giấy đăng ký kết hôn để làm hồ sơ ly hôn bạn cần liên hệ với cơ quan hộ tịch nơi bạn đăng ký kết hôn trước đây để xin cấp bản sao. Và trong hồ sơ cần ly hôn cần nêu rõ vì sao không có giấy đăng ký kết hôn gốc, trong quá trình Tòa án giải quyết sẽ yêu cầu chồng bạn nộp bản giấy đăng ký kết hôn gốc.

 

Ngoài ra, nếu chồng bạn giữ một số giấy tờ khác như:

 

+ Về hộ khẩu: Liên hệ với công an cấp phường, xã nơi vợ chồng bạn thường trú nhờ nơi đây xác nhận rằng vợ, chồng bạn là nhân khẩu thường trú tại địa phương. Việc xác nhận này bạn có thể làm một đơn riêng, cũng có thể nhờ công an xác nhận ngay vào đơn xin ly hôn.

 

+ Về khai sinh: Liên hệ với cơ quan hộ tịch nơi bạn đăng ký khai sinh cho con trước đây để xin cấp bản sao.

 

Khi liên hệ với các cơ quan chức năng để làm các giấy tờ nói trên, bạn có thể nói rõ về chuyện cố tình gây khó của chồng bạn cho các cơ quan chức năng, kể cả tòa án biết để các cơ quan này nhiệt tình giúp đỡ bạn. Khi nộp đơn cho tòa án, nếu vẫn thiếu giấy tờ nào đó theo yêu cầu của tòa án mà bạn không thể bổ sung được thì chị bạn cứ xin tòa nhận đơn, trong quá trình thụ lý và giải quyết tòa án sẽ yêu cầu chồng bạn bổ sung sau.

 

---------------------------------------------

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên hệ Luật Sư để được tư vấn miễn phí

     Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn - Đoàn Luật Sư Hà Nội

     Địa chỉ:  Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội

     Hotline 0985 928 544

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn

 




Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 12387884
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/06/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn