Thời Gian Giải Quyết Ly Hôn Đơn Phương.

Liên hệ

Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội .


Anh trai em muốn đơn phương ly hôn do chị vợ ngoại tình, chuyện vợ chồng giữa anh trai em và chị vợ ngày càng gay gắt , nhưng hiện nay, anh trai em đã nộp đơn đơn phương ly hôn mà chị vợ...


Câu hỏi:

Anh trai em muốn đơn phương ly hôn do chị vợ ngoại tình, chuyện vợ chồng giữa anh trai em và chị vợ ngày càng gay gắt , nhưng hiện nay, anh trai em đã nộp đơn đơn phương ly hôn mà chị vợ nhất quyết không về. Vậy trong trường hợp chị vợ không về thì có phải chờ không ạ và anh trai em có thể ly hôn được không ạ?

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

-       Trong thời hạn 5 ngày, Tòa án phải ra quyết định có thụ lý vụ việc để giải quyết hay không. Nếu Tòa án tiến hành thụ lý, anh bạn đến nhận thông báo tạm ứng án phí và nộp tại Chi cục thi hành án, sau đó mang biên lai về nộp lại cho Tòa.

-       Trường hợp Tòa án không thụ lý thì phải có trả lời bằng văn bản về lý do . Theo đó, anh trai bạn có thể bổ sung hồ sơ còn thiếu hoặc khắc phục lý do mà Tòa án đưa ra.

Trong trường hợp Tòa án thụ lý đơn yêu cầu ly hôn, Toà án tiến hành hoà giải theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự.

Khi hoà giải, anh trai bạn và vợ anh trai bạn phải có mặt. Trong trường hợp vợ anh ấy được triệu tập hợp lệ đến lần thứ hai mà vẫn vắng mặt, thì vụ việc thuộc trường hợp không hòa giải được theo khoản 1 điều 182 BỘ LUẬT TỐ TỤNG DÂN SỰ 2004 sửa đổi, bổ sung năm  2011 . Tòa án tiến hành đưa vụ án ra xét xử.

Theo Điều 200 của BỘ LUẬT TỐ TỤNG DÂN SỰ 2004 sửa đổi, bổ sung năm  2011 quy định về sự có mặt của bị đơn tại phiên toà:

1. Bị đơn phải có mặt tại phiên toà theo giấy triệu tập của Toà án; nếu vắng mặt lần thứ nhất có lý do chính đáng thì phải hoãn phiên toà.

2. Bị đơn đã được triệu tập hợp lệ đến lần thứ hai mà vẫn vắng mặt thì Toà án vẫn tiến hành xét xử vắng mặt họ.

Như vậy, trong trường hợp chị vợ được triệu tập lần thứ nhất mà có lý do chính đáng thì phải hoãn phiên tòa. Đến khi được triệu tập lần thứ 2 mà vẫn vắng mặt thì Tòa án vẫn tiến hành xét xử vắng mặt, do đó anh trai bạn vẫn tiến hành ly hôn bình thường được.

Trân trọng!

---------------------------------------------

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên hệ Luật Sư để được tư vấn miễn phí

   Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn - Đoàn Luật Sư Hà Nội

     Địa chỉ:  Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội

     Hotline 0985 928 544

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn

 





Bình luận

HẾT HẠN

0466 827 986
Mã số : 12372920
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/02/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn