Bán Tài Sản Trước Khi Li Hôn

Liên hệ

Số 26/16 Phan Văn Trường, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội



Tôi kết hôn năm 2003 và 2 vợ chồng


Tôi kết hôn năm 2003 và 2 vợ chồng mua nhà riêng năm 2006 nhưng không có hộ khẩu ở Hà Nội nên nhờ chị chồng đứng tên, năm 2009 đã sang tên chồng tôi , vì tôi chưa nhập hộ khẩu về nhà chồng nên sổ đỏ chỉ đứng tên chồng tôi, nhưng là tài sản chung của 2 vợ chồng, nay vợ chồng nhiều mâu thuẫn  muốn ly hôn  thì nhà đó giải quyết như thế nào, nếu  chông tôi bán nhà trước khi ly dị để chạy tài sản vì không muốn chia tài sản. liệu chồng tôi có bán được không ?

Và tôi muốn ly hôn đơn phương nhưng vì chồng tôi không thuận tình và vì chồng đang ở nước ngoài mà tôi không có giấy tờ gì về phía chồng tôi phải làm sao để ly hôn . xin trả lời giúp. cám ơn luật sư

(Dương Hoàng Yến)

Chào bạn! luật sư tư vấn cho bạn như sau:

 

I. Trong trường hợp ly hôn, việc chia tài sản khi ly hôn do các bên thỏa  thuận, nếu không thoả thuận được thì tài sản chung của vợ chồng về nguyên tắc được chia đôi.

Theo quy định tại Điều 95 Luật Hôn nhân và Gia đình về Nguyên tắc chia tài sản khi ly hôn như sau:

 

"1. Việc chia tài sản khi ly hôn do các bên thỏa  thuận; nếu không thỏa  thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết. Tài sản riêng của bên nào thì thuộc quyền sở hữu của bên đó.



2. Việc chia tài sản chung được giải quyết theo các nguyên tắc sau đây:



a) Tài sản chung của vợ chồng về nguyên tắc được chia đôi, nhưng có xem xét hoàn cảnh của mỗi bên, tình trạng tài sản, công sức đóng góp của mỗi bên vào việc tạo lập, duy trì, phát triển tài sản này. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập;

b) Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của vợ, con chưa thành niên hoặc đã thành niên bị tàn tật, mất năng lực hành vi dân sự, không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình;

c) Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề  nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập;

d) Tài sản chung của vợ chồng được chia bằng hiện vật hoặc theo giá trị; bên nào nhận phần tài sản bằng hiện vật có giá trị lớn hơn phần mình được hưởng thì phải thanh toán cho bên kia phần giá trị chênh lệch.

3. Việc thanh toán nghĩa vụ chung về tài sản của vợ, chồng do vợ, chồng thỏa  thuận; nếu không thỏa  thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết".



II. Vợ, chồng có quyền và nghĩa vụ ngang nhau trong việc chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung.



Vì vậy, chồng chị tự ý bán nhà mà không được sự đồng ý của chị thì giao dịch liên quan đến việc mua bán nhà này không hợp pháp.

 

III. Hiện nay chồng chị đang sống ở nước ngoài nên thẩm quyền của Tòa án giải quyết về ly hôn là Tòa án Nhân dân cấp tỉnh, nơi chồng chị có hộ khẩu thường trú trước khi xuất cảnh. Hồ sơ xin ly hôn gồm: Đơn xin ly hôn; Đăng ký kết hôn; Chứng minh Nhân dân, sổ hộ khẩu của chị (bản sao); Giấy khai sinh của các con (bản sao); Giấy tờ về tài sản. Nếu không tự thu thập được giấy tờ về chồng chị thì chị có thể yêu cầu Tòa án thu thập giúp giấy tờ chứng minh chồng chị đang ở nước ngoài. Trong đơn xin ly hôn chị phải cung cấp được địa chỉ cư trú hiện tại ở nước ngoài của chồng chị.


----------------------------------------------

Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn     Hãy liên hệ Luật Sư để được tư vấn miễn phí

     Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn - Đoàn Luật Sư Hà Nội

     Địa chỉ:  Số 26/16 Phan Văn Trường, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội .

     Hotline0985 928 544

     Hỗ Trợ 24/7 : Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

     Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn

 

 





Bình luận

HẾT HẠN

0918 368 772
Mã số : 12339687
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/04/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn