Khi Nào Thì Nên Xét Nghiệm Máu Để Biết Có Thai Hay Không?

Liên hệ

221 Phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội


Nếu que thử chỉ lên 1 vạch mà kinh nguyệt vẫn không thấy đâu thì bạn có thể tới bệnh viện chuyên khoa để xét nghiệm máu để biết chắc chắn là mình có thai hay không.

 Những trường hợp que thử thai có thể cho kết quả sai "Yêu" nhanh trong 5 phút có thai hay không? Có thể mang thai và bị nấm âm đạo cùng lúc? Trót uống thuốc cảm trong 3 tháng đầu mang thai có sao không?Em chào bác sĩ, em đang có một lo lắng mong được bác sĩ giải đáp như sau. Em sinh em bé được 6 tháng, đã có kinh và có quan hệ tình dục trở lại với chồng.

Nhưng vì chủ quan nên em không dùng biện pháp tránh thai nào. Tháng này em đã bị chậm kinh 3 ngày, em dùng que thử thai thì thấy vẫn là 1 vạch. Em muốn đi xét nghiệm máu và nước tiểu để biết mình có thai hay không. Vì chưa muốn có tiếp ngay một em bé nữa vào lúc này nên em đã rất lo lắng. Bác sĩ cho em hỏi, khi nào thì em có thể đi xét nghiệm máu để biết kết quả chính xác có thai hay không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em! Em xin cảm ơn! (Trúc Lê)Trả lời:Bạn Trúc Lê thân

mến!Nhiều người vẫn cho rằng, thời gian cho con bú thì người phụ nữ sẽ không thể mang thai, do đó, khi "quan hệ" với chồng không nhất thiết phải dùng biện pháp tránh thai nào. Thực tế không phải như vậy, người phụ nữ hoàn toàn có thể có thai trong thời gian cho con bú nếu có quan hệ tình dục mà không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào. xét nghiệm máu để biết có thai hay không

Hơn nữa, vì sau khi mang thai và sinh con, nội tiết của người phụ nữ có thể có nhiều thay đổi nên rất khó để xác định chính xác thời điểm rụng trứng nếu không nhờ các kỹ thuật y học can thiệp. Do vậy, trứng có thể rụng tại bất kì thời điểm nào trong chu kì kinh nguyệt của bạn bà cho dù bạn "quan hệ" tại bất kì thời điểm nào thì đều có khả năng mang thai.Nếu muốn sớm biết mình có mang thai hay không, bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra.

Nếu đến ngày có chu kì mà chưa thấy kinh nguyệt thì sau 5-7 ngày bạn có thể mua que thử thai về để thử. Nếu que thử chỉ lên 1 vạch mà kinh nguyệt vẫn không thấy đâu thì bạn có thể tới bệnh viện chuyên khoa hoặc khoa sản của các cơ sở y tế uy tín để xét nghiệm máu để biết chắc chắn là mình có thai hay không. Nếu không có thai thì bác sĩ sẽ điều chỉnh lại vòng kinh cho bạn. Còn nếu kinh nguyệt trở lại đúng chu kì thì bạn yên tâm là không có thai nhé. 

Nếu chưa muốn có thai thì cả bạn và chồng cần lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai nào đó cho phù hợp với cả hai như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai thích hợp dùng cho cả phụ nữ cho con bú. Bởi vậy, bạn nên chọn biện pháp thích hợp với vợ chồng mình để giảm thiểu những tình huống lo lắng không đáng có nhé!



Bình luận

HẾT HẠN

0169 899 8888
Mã số : 12657336
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/12/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn