Cá Lăng Nha -- Giá Cá Lăng Nha 270.000 Vnd/Kg -- Cá Lăng Nha Thuơng Phẩm

270.000

An Giang

Cá nặng 1 - 1,5 kg/ con

giá 270.000 vnd/kg


Lăng nha (Mystus wyckiioides) là loài cá nước ngọt, thịt trắng chắc, không xương dăm, mùi vị thơm ngon, giá trị thương phẩm cao.    Cá lăng nha thuộc họ da trơn.  Cá lăng nha thường ăn mồi sống, tôm tép, cá con và phù du, khi ẩn mình trong hang thường nhẩn nha nhấm nháp rêu bám trên vách đá. Đó cũng chính là lý do thịt cá lăng săn chắc, thơm ngọt hơn các loại cá khác.

Hiện nay cá lăng nha là đặc sản quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt     cá lăng nha không có dăm xương lại thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, giàu Omega 3… nên rất được bà nội trợ ưa thích. Cá này có thể chế biến thành những món ngon như hấp chanh, nấu lẩu, chiên tươi, nấu cháo, làm chả, kho khô, nấu canh chua lá giang, kho khóm, đặc biệt, cá lăng nha nướng muối ớt là món khoái khẩu của nhiều gia đình.

CÁ LĂNG NHA ĐUÔI ĐỎ

 
Cá Lăng nha được thả lồng nuôi ở lồng sông nước chảy xiết quanh năm nên thịt cá dai và chắc lại ít mỡ nên làm món nào cũng ngon.
1 con cá lăng nha nặng từ 1 đến 1,5kg nấu được rất nhiều món nhưng có 3 món chính là Cá Lăng nha nấu lẩu măng chua ăn kèm với bún , nướng muối ớt dùng cuốn bánh tráng , kho khóm ...dùng được cho 4 người .




 

cách chế biến cá lăng nha đuôi đỏ

Cá lăng nha sau khi nướng có màu vàng đều, vẫn giữ được vị ngọt và không bị khô, quyện trong mùi thơm của các loại gia vị đặc trưng


 


c-l-ng-n-ng-mu-i-t-JPG-3411-1404790527.j

 

 

Nguyên liệu để làm món cá lăng nha nướng muối ớt gồm:

- Một kg cá lăng.

- Hành tím, tỏi, sả xay, hành lá, ngò, chanh, ớt sừng, ngũ vị hương, tương ớt, mật ong, dầu hào, màu điều, tiêu mỗi thứ một ít.

Cách làm:

- Cá làm sạch, để ráo, dùng dao khứa xéo trên 2 bên thân cá hoặc cắt khoanh tùy sở thích. Trụng sơ cá với nước sôi và rượu cho bớt mùi tanh.

- Pha nước sốt: 2 muỗng cà phê hành tím bằm, 3 muỗng sả xay, 2 muỗng tương ớt, một muỗng đầu hành bằm, một muỗng dầu hào, một muỗng mật ong, nửa muỗng nước mắm, một muỗng ngũ vị hương, 2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng bột ngọt, 2 muỗng đường, nửa muỗng tiêu, 2 muỗng màu điều, 2 muỗng dầu ăn. Cho tất cả vào chén khuấy đều, ướp cá 15-25 phút cho thấm gia vị.

- Nướng cá trên bếp than khoảng 15 đến 20 phút, khi nướng quét nước ướp đều lên 2 mặt cá.

- Làm muối ớt chấm cá: Muối bột, sả xay khoảng nửa chén, cho thêm tiêu đập dập, một muỗng ớt xay, một chút màu điều. Tất cả đem rang sơ, đảo liên tục. Tắt bếp, đợi nguội cho vào 2 muỗng cà phê bột ngọt.

Cá lăng nha sau khi nướng có màu vàng đều quyện trong mùi thơm của các loại gia vị. Thịt cá vẫn giữ được vị ngọt thơm ngon mà không bị khô.

cách nấu lẩu cá lăng nha

https://www.youtube.com/watch?v=RdU62nfwWR8


Bình luận

HẾT HẠN

0169 692 7374
Mã số : 11437881
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/02/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn