Bánh Khúc

Liên hệ

Số 30 – Ngõ 193/22 Bồ Đề - Long Biên – Tp. Hà Nội.


Chào tất cả các bạn !

Sau tết Nguyên Đán, tiết trời còn lành lạnh, sương nhiều pha mưa phùn hây hẩy thì khắp các bãi bồi Sông Hồng hay các chân ruộng mạ bỏ rơm phủ đầy một loại cây có sắc lá màu xanh bạc đó là rau khúc. Một thứ nguyên liệu đặc biệt làm lên Bánh Khúc – một loại bánh dân gian đậm đà hương đồng cỏ nội của quê hương Việt Nam. Chẳng biết bánh khúc có từ bao giờ, ai là người đầu tiên làm được món bánh này, nhưng nó đã quen thuộc với nhiều người vùng đồng bằng bắc bộ, từ nông thôn đến thành thị.Làm bánh khúc không khó, nhưng đòi hỏi sự cần cù tỷ mỷ và cả kinh nghiệm người xưa truyền dạy.
- Nguyên liệu làm bánh:
+ Gạo Nếp nhung: Không có thứ bánh nào kén gạo như Bánh khúc Hải Ngân. Gạo làm bánh phải là thứ gạo nếp nhung – một loại gạo nếp hàng đầu của đồng bằng bắc bộ. Hạt gạo mẩy, căng tròn, màu trắng đục,thơm vừa dẻo vừa ngọt.
+ Đậu xanh: Đậu xanh được ngâm nước, đãi sạch vỏ rồi đồ chín, giã nhuyễn sờ thật mịn tay.
+ Thịt lợn: Thịt lợn được chọn là loại thịt ba chỉ, thái miếng nhỏ ướp gia vị, hạt tiêu rang cho dậy mùi.
+ Rau khúc: Đây là nguyên liệu chính và quan trọng nhất của Bánh Khúc. Lá rau khúc tẻ tươi non (có loại lá rau khúc nếp nhưng hương vi không thơm ngon bằng) mới hái về rửa sạch, giã nhuyễn rồi trộn với bột nếp để làm vỏ bánh. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng bánh vào mùa không có rau, Bánh khúc gia truyền Hải Ngân chúng tôi phải dự trữ một lượng lớn Rau Khúc thành phẩm đủ dùng cho cả năm.
+ Nhân bánh được làm từ đậu xanh đồ chín tới giã thật mịn, viên lại bằng quả trứng gà cùng với thịt ba chỉ thái hạt lựu, rắc thêm chút hạt tiêu cho dậy mùi.Chiếc bánh được tạo hình rồi đưa vào nồi hấp như đồ xôi. Mỗi lớp bánh lại rắc một lượt gạo nếp đã ngâm kỹ làm áo. Chờ đợi trong khoảng 45 phút, Bánh khúc Hải Ngân đã có những chiếc bánh Gia truyền thơm ngon phục vụ tới thực khách.

- Bánh khúc là một thứ quà có thể giúp người ta đỡ đói lòng khi nhớ bữa vì thành phần dinh dưỡng khá cao. Thưởng thức bánh khúc khi còn nóng mới thấy hết được hương vị tự nhiên của nó. Người ta có thể thưởng thức bánh khúc bất cứ khi nào thích, nhưng bánh khúc thường được rao bán cùng với vài loại quà bánh khác vào buổi tối.
Ở Hà Nội, bánh thường được rao bán vào các buổi tối, người bán (thường là nam) đội thúng bánh trên đầu đi dọc các phố cổ Hà Nội và rao "Khúc đê...".
Theo thời gian, hình ảnh đó như gắn liền với nét văn hóa của Hà thành. Nghề làm bánh khúc cũng được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Ngày nay những gia đình làm Bánh khúc gia truyền chẳng còn nhiều. Những nếp cũ và cổ truyền trong những khâu làm bánh và giữ hương vị bánh không phải dễ mà có được.
Bánh khúc Hải Ngân – một thương hiệu như đã quen thuộc trên các con phố, trong lòng của mỗi người đã có dịp thưởng thức sản phẩm của cửa hàng gia truyền này đều không thể quên. Qua suốt nửa thế kỷ, giờ đây khi đến với Bánh khúc Hải Ngân, các bạn vẫn có được hương vị bùi, béo của đậu xanh, thịt lợn quyện với hương thơm ngọt ngào của xôi Nếp, của lá rau khúc. Mỗi chiếc bánh chứa đựng trong nó là sự hòa hợp của tự nhiên, là sự khéo léo và tinh hoa trong bàn tay của những nghệ nhân gia truyền lành nghề. Giúp mỗi chúng ta như có một hoài niệm về quê hương Việt Nam thanh bình.

Nếu có dịp đi mua sắm tại chợ đêm Đồng Xuân, Bánh khúc Hải Ngân xin được mời các bạn rẽ qua thăm và thưởng thức hương vị bánh ở gần chân tượng đài Cảm tử quân, đầu dãy hàng Lẩu. Và mang về cho mỗi chúng ta món quà là những chiếc bánh dân dã, bình dị, mộc mạc nhưng thấm đậm bản sắc Việt Nam.

Cửa hàng chúng tôi bán hàng từ 14h00 đến 2h00 sáng ngày hôm sau.
Hãy đến với Bánh khúc Hải Ngân tại các địa chỉ sau:
01. Chợ đên Đồng Xuân (Chân tượng đài Cảm tử quân)
02. Số 28 Phố Thành Công.
03. Số 06 Chùa Bộc.
04. Số 03 Chùa Láng.
05. Số 03 Thái Hà.
06. Số 1096 Đường Láng.
08. Số 56 Hàng Chiếu.
09. Số 08 Huỳnh Thúc Kháng.
10. Số 08 Hàn Thuyên.

Nhà Hàng Bánh khúc Hải Ngân nhận cung cấp bánh cho các cơ sở có nhu cầu làm Đại Lý hoặc cho các Hội nghị, hiếu-hỉ với số lượng lớn. Phục vụ với cả những khách hàng ở xa.
Các cơ sở có nhu cầu làm Đại Lý xin mời liên hệ:

Tel: 04.38722283
Mobi: Mrs. Ngân: 0902.022.086

Địa chỉ: Số 30 – Ngõ 193/22 Bồ Đề - Long Biên – Tp. Hà Nội.


Bình luận

0962 312 988
Mã số : 12243711
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/09/2030
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn