Hồng Xiêm Xuân Đỉnh, Trái Cây Ngon Cho Mọi Nhà, Sức Khỏe Cho Con Cháu

1

Hà Nội





Kính chào cả nhà ạ!!!

Bắt đầu tháng 03 này nhà em thu hoạch hồng xiêm cực ngon!!! cũng hằng năm em lại mở lại toppic bán hàng ạ, năm ngoái em đăng bài cuối vụ nên ít mẹ biết đến!! mẹ nào năm ngoái đã mua hồng xiêm của em rùi thì lại tiếp tục ủng hộ em nhé!!! Em mở lại toppic cho các mẹ đặt hàng dần đi ạ! Giá em vẫn để như năm ngoái các mẹ nhé!!! mẹ nào chưa được thưởng thức hồng xiêm Xuân Đỉnh thì nhanh chóng ăn thử xem hương vị nó tuyệt vời ý ạ!!! Với lại bây giờ nhiều hoa quả ngâm thuốc độc hại quá, chẳng còn mấy quả được tinh khiết như cam canh, bưởi diễn và HỒNG XIÊM XUÂN ĐỈNH đâu các mẹ ạ! quả này mà cho các bé nhà mình ăn thì quá tốt lun ạ!!!nên các mẹ mua ủng hộ em nhé!!! EM cảm ơn cả nhà đọc tin của em!




Chào các mẹ! Hôm nay mình muốn giới thiệu với các mẹ một loại quả khá phổ biến và quen thuộc. Hồng Xiêm Xuân Đỉnh. Vì nhà mình ở Xuân Đỉnh nên có rất nhiều Hồng Xiêm, mẹ nào có nhu cầu đặt mua hàng để ăn hay để biếu thì alo cho mình nhé.





"Về thăm Xuân Đỉnh quê em
Vào vườn ăn trái hồng xiêm thỏa lòng".







Lưu ý các mẹ mua hàng: Có nhiều cửa hàng lấy hồng xiêm nơi khác về rồi ngâm boxit sắt cho đẹp và bắt mắt, quả hồng xiêm láng bóng em thấy họ hay bày trên đường láng bán ấy ạ!!! Vì cái tâm của nghề nên em khuyên thật các mẹ đừng mua những quả như vậy vì ăn rất độc hại, hôm nọ em đi qua đấy, Em hỏi thấy họ bảo hàng Sài Gòn chuyển ra, nhưng ăn thì dở lắm ạ! chỗ cứng chỗ mềm, chỉ đẹp thui ạ!!! mẹ nào mua trưng bày thì được nhưng không nên ăn ạ!!!


Các mẹ ăn thử hay dùng làm quà biếu đều rất tuyệt vời vì Hồng Xiêm là một quả có rất nhiều công dụng bổ ích. Chất lượng thì các mẹ khỏi chê, vị ngọt lịm thơm mát rất bổ dưỡng. các mẹ mua cho gia đình thưởng thức món ăn này nhé.

À, Mình nhận ship đi các tỉnh cho các mẹ ở xa, nếu lấy số lượng hoặc cửa hàng nào đặt mua…Trước đây nhà mình chỉ bán buôn thôi. Giờ thử kinh doanh trên mạng xem có mẹ nào nhu cầu thưởng thức không? Nhà mình bán hàng uy tín nên về chất lượng thì các mẹ khỏi chê nhé! Mẹ nào mua 1, 2Kg mình đều Ship…Thùy theo xa gần các mẹ trả tiền ship cho mình nha.

Nhiều mẹ thắc mắc không biết hình dáng hồng xiêm Xuân Đỉnh nó như thế nào? dài hay tròn, to hay bé.... xin thưa với các mẹ là Hồng Xiêm XĐ nó cũng giống như con người ấy! Có người béo người gầy, người dài người tròn.... không thể phân biệt bằng hình dáng được, có cây thì mọc toàn quả dài, có cây thì lại mọc toàn quả tròn, hoặc đầu vụ thì nó tròn tròn, cuối vụ thì nó lại hơi dài quả ra....mặc dù cùng là Hồng Xuân Đỉnh, và trồng trên đất Xuân Đỉnh chứ không phải lai tạp gì?Hồng Xiêm XĐ phân biệt bằng vị thanh ngọt, ăn vào miệng nó mát và không bị lạo xạo 1 chút sạn nào.... các mẹ ăn 1 lần rồi nghiện luôn. Do đất ở đây tốt, địa tầng đất tốt, có nguồn nước gần như là sạch nhất HN nên mới trồng được loại quả ngon như thế các mẹ ạ. Nhiều nơi lấy giống ở đây về trồng, cũng mang tiếng là Hồng giống Xuân Đỉnh nhưng ăn vị nó hoàn toàn khác nhé!





Giá cả theo loại to bé ( to bé chỉ là hình thức đẹp mắt thôi, còn chất lượng thì không thay đổi các mẹ nhé). Nhà mình chuyên bán buôn nên giá cả các mẹ mua được rẻ và đến tận tay người dùng luôn. Vì nhà mình ở khu trồng Hồng Xiêm mà. A, Lưu ý là mua quả to ăn được nhiều hơn vì đỡ phải gọt vỏ nhiều như quả bé ạ!!! vỏ hồng xiêm nó mỏng mà gọt nhiều nó phí lắm ạ!!!


Loại to: 65.000 VNĐ/1Kg
Hotline: 0988.062.133 Mr Tuyên

Về ship hàng : Sau 3 ngày mở lại toppic em có free ship cho các mẹ rùi ạ, từ mai em bắt đầu tính ship giao hàng cho các mẹ nhé! Em chỉ lấy ít tiền gọi là xăng xe đi lại thôi ạ, chứ không lấy công nha. 

Nếu đơn nào giao cũng tuyến nhà em đi giao hôm đấy thì em chỉ lấy từ 5-10k/1 đơn
+ Còn tuyến nào lệch đường và xa quá thì các mẹ trả ship cho shipper em thuê nhé! tầm 10-15k/1 tuyến ạ! cảm ơn các mẹ 
Lưu ý: mẹ nào lấy từ 3-5Kgtrở lên mình free ship nội thành, hoặc mẹ nào lấy ít hơn mà cùng tuyến đường mình đi giao mình sẽ giao free ship nhé!!!

Các mẹ liên hệ theo SĐT: Mr Tuyên 0988.062.133

 

 để đặt mua hàng nhé! 

( các mẹ ở xa muốn đặt hàng thì chuyển tiền theo STK này nhé!)
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chủ TK: Lê Thị Thu Phương
Số TK: 21510000263826
Ngân Hàng đầu tư và phát triển Việt Nam
PGD: Cầu Giấy - Hà Nội


Các mẹ có thể tham khảo để biết thông tin
Quả hồng xiêm ngon, ngọt, dễ ăn, bổ dưỡng. Nhưng ít ai biết nó còn có giá trị chữa bệnh. 
clip_image002.jpg
Bên cạnh cam Canh, bưởi Diễn… hồng xiêm Xuân Đỉnh cũng là niềm tự hào, là món quà quý biếu người thân của người Hà Nội. Hồng xiêm Xuân Đỉnh có mùi thơm và vị ngọt mát không nơi nào có thể bì được.

Dường như người Việt thích lấy tên địa danh để chỉ các đặc sản, bởi thế mà đã có các cái tên như: mận Bắc Hà, xoài Mộc Châu, bưởi Đoan Hùng… Cũng như thế, loại hồng xiêm ngon ngọt mang tên vùng đất Xuân Đỉnh (Từ Liêm - Hà Nội).

Những gia đình gốc Hà Nội ở vùng này đều có đất rất rộng cùng với một khu vườn lớn chỉ trồng toàn hồng xiêm. Đến mùa quả chín, người nào có việc đi qua đây đều được ngửi mùi thơm thoang thoảng. Hồng chín cây thơm ngon và có vị ngọt rất thanh mát. Từng quả hồng xiêm hình thon thon, chín cây mà vẫn chắc nịch chứ không mềm, nát như hồng xiêm ở các vùng khác.

Hồng Xuân Đỉnh có hình giống quả trám, vỏ màu vàng đất. Vỏ hồng xiêm mỏng lắm, mỏng đến nỗi chỉ cần người gọt không khéo léo thì sẽ bỏ đi rất lãng phí. Tuy lớp vỏ mỏng nhưng lại bao bọc bên trong những thớ hồng xiêm căng mọng, mịn màng khi ăn không gây cho người ta cảm giác rát lưỡi hay cảm giác lạo xạo như ăn các loại hồng xiêm khác. Hồng ở các vùng miền khác quả to hơn, tròn trịa và có vị hắc, khi ăn lại có cảm giác như có lẫn những hạt cát nhỏ li ti trên lưỡi.

Hồng xiêm Xuân Đỉnh có hương thơm và vị ngọt rất đặc biệt. Hồng được trồng trên đất Xuân Đỉnh khi bổ ra có mùi thơm dịu, những miếng hồng xiêm khi cắt màu mật ong óng ả. Tuy ngọt dịu nhưng dư vị đọng lại trong lòng người thưởng thức rất khó phai. Những người khách đến với nơi này khi về đều lựa chọn hồng Xuân Đỉnh về làm quà cho người thân và những người Hà Nội khi đi xa chẳng thể nào quên.

Những người nơi khác đến không biết thì phải nắn đi nắn lại mà vẫn không chắc hồng đã chín chưa, những người Xuân Đỉnh thì chỉ cần nhìn vỏ là đã biết được hồng đang còn xanh hay đã chín. Hồng xiêm là loại quả chín rất nhanh, nhất là trong những ngày nắng, vì vậy khi mùa quả chín, cả một chợ bạt ngạt hồng xiêm.

Về thành phần hoá học, trong 100g hồng xiêm chín có 0,44g protit, 10g gluxit, 1,4g xenluloza, cung cấp được 83kcal. Ngoài ra còn có nhiều muối khoáng và vitamin (trong 100g hồng xiêm có 52mg canxi, 24mg photpho, 193mg kali, các vitamin A (beta caroten), B2, B3, B5, B6, C.
Quả hồng xiêm lúc chưa chín chứa nhiều tanin nên rất chát. Khi chín chất tanin được chuyển đổi gần như hoàn toàn nên ăn ngon ngọt. Người cao tuổi, trẻ em, người yếu mệt mới ốm dậy ăn đều tốt.
Ngoài ra, nó còn có tác dụng nhuận tràng. Những người bị táo bón ăn mỗi bữa vài quả hồng xiêm chín (mỗi ngày ăn hai bữa, mỗi bữa hai quả) chỉ mấy hôm sẽ hết táo.
Ngoài giá trị dinh dưỡng, hồng xiêm còn được dùng làm thuốc chữa bệnh. Quả hồng xiêm còn xanh là một vị thuốc chữa tiêu chảy tốt vì có chứa nhiều tanin.
Để chữa tiêu chảy, người dân ở nhiều địa phương vẫn lấy quả hồng xiêm còn xanh sắc lấy nước uống có kết quả tốt (lấy 15 - 20g quả hồng xiêm xanh sắc với 200ml nước, còn lại một nửa, chia làm hai lần uống trong ngày).
Không chỉ quả xanh, mà ngay cả trong vỏ thân cây hồng xiêm cũng chứa nhiều tanin nên cũng được dùng làm thuốc chữa tiêu chảy (ngày 6 - 10g).
Ngoài chất tanin, trong quả xanh và vỏ thân cây hồng xiêm còn có một chất gôm nhựa đặc biệt gọi là chicle được nhiều nước dùng phổ biến trong công nghệ thực phẩm và dược phẩm.
Chất này có khoảng 40% nhựa, trên 6% gôm, 17% hydrat cacbon, 35% nước và một số chất khác, được người ta khai thác để chế kẹo cao su (chewing-gum) hoặc những kẹo cao su có bạc hà, hồi, quế, có khi thêm chất pepsin để làm thuốc chữa ho, giúp tiêu hoá thức ăn, kích thích tiêu hoá, sát khuẩn và làm thơm miệng.



Dưới đây là quy trình nhà em đi trẩy hồng trên cây đến khi bán đến tay các mẹ nhé!!!!
1, sau khi trẩy hồng nguyên lá cây xanh rì về thì dùng khăn vải rửa sạch bằng nước dưới vòi ạ!!! nhà em không có ngâm boxit sắt như hàng Sài Gòn để làm màu giả vàng vàng nhé!!! mà chỉ rửa bằng nước sạch nguyên chất ạ dưới vòi lun ạ!



2, Sau khi rửa sạch nhà em phơi ra chiếu và thổi quạt gió cho nhanh khô để chuẩn bị mang vào ủ trong bồ ạ!!!


3, Bước tiếp theo là xếp vào các bồ, và đốt hương ủ cho nhanh chín ạ!!!! phải chú ý trở đều quả vì sợ nó chín đảo không kịp sẽ bị choét ở trong bồ đựng ạ!!! mỗi một lớp ủ là 1 thúng hồng cho dễ đảo ạ!!!







4, Thành quả em đổ chợ và đi bán cho các mẹ đây ạ!!! 







các mẹ ủng hộ em nhé!!!!!!!!!!!!!! cảm ơn các mẹ đọc tin ạ!!!

Và dưới đây là vài nhận xét của các mẹ không comment trên diễn đàn ah!!! Em xin post lên đây ah!!


đây nữa ạ!!! em không cắt hết được các toppic ạ!!!


Một vài tin nhắn phản hồi đặt hàng nữa ạ!!! Em cảm ơn các mẹ rất nhiều












Trích Nguyên văn bởi matiz View Post

Năm ngoái mình cũng đặt mua hàng của bạn nhưng lại hết hàng tiếc quá, bạn mang cho mình 2 kg loại nhỏ đến C1D Đội Nhân nhé, ĐT 0903.404.0720903.404.072 



 






Trích Nguyên văn bởi matiz View Post

Đã ăn hồng nhà mẹ nó rồi nhé, chọn được mấy quả chín ăn trước, hồng ngon ngọt và thơm, hqua lúc mẹ nó giao hàng mình đang tập td không có nhà, mà đi tập mình không mang theo đt cũng không biết mẹ nó sẽ giao hàng vào lúc ấy, vì mình hay trả tiền chứ để bà trả là hay kêu ca đắt rẻ lắm, lần sau mình od mẹ nó để mình thanh toán nhé.



 






Trích Nguyên văn bởi huyen kata View Post

mình ăn hồng xiêm xuân đỉnh rùi đúng là ngon ngọt mát
chúc bạn đắt hàng









Trích Nguyên văn bởi hanunin View Post

Hôm qua nhà chị đã chiến 6 quả rồi, mặc dù chưa chín kỹ lắm nhưng ăn cũng rất ngọt và không bị cát, mai cho chị 2kg nữa đến Nguyễn Du nhé









Trích Nguyên văn bởi huongbeo167 View Post

Chị ui, hôm qua em nhận được hồng rồi, thơm lắm chị ạ, chị dặn em là để hôm sau ăn thì ngon hơn, nhưng về nhà ko kìm chế được đành bỏ ra nắn cũng được 2 quả hơi chín, ăn thử ngọt và thơm lắm ( chỉ tội chưa chín hẳn nên vẫn còn nhựa dính răng  ). Hôm nào em order tiếp để đi biếu, chúc chị đắt hàng nha





Bình luận

HẾT HẠN

0988 062 133
Mã số : 11507372
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/03/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn