Lá Cẩm Tím Lá Cẩm Đỏ Vẻ Đẹp Tinh Tế Cho Món Ăn, Làn Da Trắng Mịn Cho Bạn Gái

80.000

Bản Phiêng 2, Xã Sơn Thịnh, Huyện Văn Chấn, Yên Bái


Lá cẩm là lá gì ? Cây Lá Cẩm nấu xôi còn gọi tắt là lá cẩm gồm có hai loại: Lá Cẩm Tím và Lá Cẩm Đỏ, có tên khoa học là Peristrophe roxburghiana, là một loài thực vật có hoa thuộc họ Ô rô phân bố nhiều tại vùng Đông Nam Á, Nam Trung Quốc và Đài Loan. Lá Cẩm Tím là một loại thực vật lâu năm, có thể đạt chiều cao tới 50–100 cm. Lá dài 2–7.5 cm và rộng 1–3.5 cm. Hoa hai thùy, có thể dài tới 5 cm; màu đỏ tươi đến đỏ tím.

 

Lá Cẩm Tím có vị ngọt nhạt, tính mát có tác dụng thanh phế nhiệt chỉ khái (giảm ho) chỉ huyết (cầm máu). Nếu phối hợp với các vị thuốc khác trị được các chứng viêm phế quản nhiều đườm, tiêu lỏng, xuất huyết, chấn thương gân, cơ bị bầm dập. Lá cẩm còn được người dân tộc làm nước để tắm cho trẻ con khỏi rôm sảy. Do có những đặc tính quý nên Lá Cẩm Tím khi được dùng để tạo màu thực phẩm sẽ đem lại một vẻ đẹp tinh tế cho món ăn, đồng thời dùng nước Lá Cẩm Tím để rửa mặt bạn gái sẽ có làn da trắng mịn đến bất ngờ.

 

Người miền Nam thường sử dụng Lá Cẩm Tím để nhuộm màu cho thực phẩm hoặc dùng để chế biến các thức ăn vì loại lá này không gây độc. Người miền Bắc, nhất là đồng bào dân tộc thường dùng Lá Cẩm Tím để nấu xôi ngũ sắc (màu tím rất đẹp mắt và cho hương vị xôi ngon hơn, vị mát, không gây nóng cổ).

Xôi lá cẩm tím

Điều đặc biệt, Lá Cẩm Tím còn có tác dụng làm đẹp, giúp da mặt trở lên mịn màng và nhất là làm giảm độ bóng dầu trên da mặt... nên những bạn gái bị mụn trứng cá khi sử dụng nước lá cẩm để rửa mặt sẽ thấy da mặt sáng lên và giảm mụn đi đáng kể.

Cách dùng Lá Cẩm nấu xôi:

1. Lá Cẩm tươi ta rửa sạch, đun xôi cùng lượng nước vừa đủ ngâm gạo, khi nước sôi đun nhỏ lửa, lá tươi trước khi đun ta nên vò nhẹ cho lá dập chút xíu. Thời gian đun với lá khô cần nhiều hơn lá tươi (lá tươi đun nhỏ lửa chừng 5-7p, lá khô từ 7-10p để lá tiết ra sắc tố màu đẹp mắt).


2. Chắt lấy nước để nguội bớt, lọc qua để lá vụn không lẫn vào gạo. Gạo nếp ta sơ chế sạch sẽ, nhặt sạch vỏ trấu hoặc sạn nếu có. Ngâm gạo khô cùng nước lá cẩm còn âm ấm, ngâm trong vòng 6 - 8 tiếng vớt ra để ráo nước và bắt đầu đồ xôi. Khi ngâm xong không đãi lại bằng nước trắng, nếu cần đãi sạn hay nhặt vỏ trấu sót lại, ta nhặt trong lúc ngâm với nước lá cẩm. Nếu có Chõ Gỗ để đồ xôi và Ép Khẩu để dựng bảo quản xôi thì bạn sẽ trải nghiệm một chất lượng xôi càng tuyệt vời.


Cách làm đẹp da bằng Lá Cẩm Tím:

- Rửa sạch bó lá cẩm bằng nước sạch, sau đó cho vào ấm đun nước hay cái nồi sạch. Rồi đổ 1,5l nước sạch đun sôi rồi vặn nhỏ lửa cho âm ỉ khoảng 5 phút sau tắt bếp.

- Đợi nước nguội bớt, gạn lấy 1 lượng nước vừa đủ để rửa mặt như bình thường mà không cần phải rửa lại bằng nước sạch, số nước còn lại có thể để vào để tủ lạnh và dùng dần trong 3, 4 ngày.

- Khi đun lá cẩm xong thì nước có màu tím sẫm nếu bạn nấu đặc (cho ít nước khi đun), còn khi bạn cho nhiều nước sẽ có màu đỏ tím. Nhưng theo kinh nghiệm nên nấu đặc sẽ có tác dụng hơn.


Giá bán Lá cẩm Tím, Lá cẩm Đỏ:

Lá cẩm tươi: 75.000đ/ 1kg lá (1kg lá tươi đồ được từ 8 - 10kg gạo)

Lá cẩm khô: 40.000đ/ 1 lạng (tương đương 600g lá tươi)

Lá cẩm bán ở đâu ? Lá cẩm mua ở đâu ? Nơi bán lá cẩm tại Hà Nội: 0964617489 (Nhật Hương)

Việt Shan - Đặc sản Núi Việt, Bản Phiêng 2, Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái.

Hà Nội: Số 232 Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Nhận giao hàng Lá cẩm tại các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Năng, tp Hồ Chí Minh và toàn quốc.


Bình luận

HẾT HẠN

0964 617 489
Mã số : 10853540
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/06/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn