Kit Tự Học Arduino Dễ Hiểu Nhất Tặng Kèm Tài Liệu Học Và Code

Liên hệ

Lô C Chung Cư Ấn Quang Phường 9 Quận 10

Bạn đang muốn chế một hệ thống tự động, điều khiển một thiết bị điện nào đó trong gia đình...      hệ thống tưới rau tự động sử dụng arduino

Hệ thống tưới rau tự động bằng arduino

Nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể hỏi những ai đã từng học về điện tử nhưng họ nói bạn cần học rất nhiều thứ mới làm được nào là học về linh kiện, biết vẽ mạch và rất rất nhiều vấn đề khác nửa mà bạn cần phải học vậy bạn có làm tiếp không? Chắc là không rồi…

Bạn là sinh viên ngành điện, ngành tự động hóa, đang đối mặt với những bài tập lớn, đồ án, luận văn, và bạn đang không biết chọn linh kiện nào để làm nên một đồ án , hay bạn không biết chọn gì để điều khiển, bạn không có khả năng thiết kế vẽ mạch.

       điều khiển xe bằng arduino

Xe điều khiển bằng Arduino

Bài viết này dành cho những bạn yêu thích HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG nhưng chưa biết gì về điện tử, về điều khiển, cũng như những bạn đã có khái niệm về điện tử rồi nhưng chưa thật sự thuần thục.

Lập trình thì không khó học, chỉ có giai đoạn thiết kế mạch điều khiển mới nan giải. Tuy nhiên có một board mạch làm cho mọi chuyện trở nên rất dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết có tên là Arduino, một board mạch điện có sẵn và linh hồn của board là chip ATMEGA và nó có rất nhiều phiên bản khác nhau cho chúng ta lựa chọn tùy vào mục đích ta sử dụng.

      mạch arduino uno r3

Board Arduino Uno R3

Arduino nhỏ gọn, dễ xài, đa năng. Nó là gì và có thể làm được gì? Tại sao phải sử dụng nó? Nó có gì hay?

Để thiết kế một mạch điện điều khiển được, bạn không cần phải chế tạo ra chip, chế tạo ra điện trở, nói chung là chế tạo ra các linh kiện điện tử. Với những gì được học trong trường, hay kiến thức về điện tử, việc của bạn là tìm mua những linh kiện đó ráp chúng lại với nhau… Cảm giác sẽ rất khó khăn nên bạn không rành,…

Còn đối với Arduino thì sao, bạn không cần phải mua linh kiện, cũng không cần ráp nó lại với nhau, chỉ việc mua về và xài. Arduino là công cụ có sẵn.

Chính vì sự tiện lợi như vậy, Arduino đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Được rất nhiều người biết đến,…

       arduino nano

Arduino nano có kích thước nhỏ gọn hơn

Arduino sẽ giúp bạn làm một dãy LED chớp tắt, một thống đo độ ẩm ( cảm biến đo độ ẩm), một cánh tay robot gắp hay bất cứ thứ gì bạn muốn điều khiển một cách tự động.

     hệ thống đo độ ẩm đất bằng arduino

Hệ thống đo độ ẩm đất bằng arduino

         ứng dụng vẽ của arduino

Cánh tay robot

 

Bạn cần Arduino vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức để học những thứ cần thiết để làm điều bạn muốn.

Arduino cũng sử dụng chip AVR của Atmel làm nền tảng, cho nên bạn yên tâm, cái gì AVR làm được thì Arduino làm được.

Arduino không phải là cái gì cao siêu hết, chỉ là AVR với những thứ mà bạn sẽ cần đến như mạch giao tiếp (USB sang UART (TTL)), mạch nguồn, có sẵn các chân vào/ra để giao tiếp với cảm biến và các thiết bị ngoại vi.

Nếu bạn muốn điều khiển động cơ, sẽ có các mạch công suất tương thích hoàn toàn với Arduino. Nếu bạn muốn điều khiển qua mạng Internet, cũng có một mạch Ethernet/Wifi tương thích hoàn toàn với Arduino. Và còn rất nhiều thứ khác nữa. Các shield này giúp tăng tính linh hoạt của Arduino.

Các shield sẽ chồng lên Arduino sẽ trông như thế này:

    shield thông dụng dành cho arduino

Module sheild chồng lên arduino

 

 một số shield thông dụng cho arduino

Module sheild thông dụng của arduino

 

Arduino rất đơn giản, dễ sử dụng, dễ code (ngôn ngữ tương tự như C++). Một trong những cái hay nhất của Arduino là nó hỗ trợ rất nhiều thư viện, rất tiện lợi.

Bạn muốn điều khiển bật tắt quạt khi nhiệt độ quá ngưỡng cho phép, mở chương trình lên, open thư viện có sẵn, sửa lại theo ý mình là xong.

Arduino cũng có rất nhiều kích thước khác nhau, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng. Thông dụng nhất hiện nay là Arduino Uno nhỏ gọn dành cho những ai đang bắt đâù học về arduino.

 

     các phiên bản thông dụng của arduino

Các phiên bản của arduino

Arduino được thiết kế chuyên biệt dành cho những người không chuyên về điện tử vẫn có thể làm được. Bạn không phải mất thời gian ở giai đoạn “làm mạch”, mọi thứ đã có sẵn và bạn chỉ cần tập trung cho phần điều khiển mà thôi. Nếu có gì đó không ổn xảy ra, bạn cũng sẽ đỡ mất thời gian hơn cho việc rà soát lỗi ở phần mạch, mọi lỗi sẽ nằm ở code của bạn.

Arduino rất dễ sử dụng, trực quan, trên mạch có ký hiệu rất rõ ràng, đầy đủ các chân, cực kỳ thuận tiện trong quá trình sử dụng.

    sơ đồ chân board arduino uno r3

Sơ đồ chân arduino uno r3

Nếu một ai đó gặp mình hỏi làm cách nào để điều khiển một cái gì đó, mình sẽ chỉ ngay đến Arduino, vì những lý do như “cho tiện, cho nhanh, cho dễ”.

Nhưng khi nói đến đây những ai chưa từng biết hay mới biết về arduino thì câu hỏi đầu tiên là mình nên bắt học arduino từ đâu, học như thế nào, cần chuẩn bị những gì nhưng các bạn cứ yên tâm lúc trước mình cũng giống như các bạn vậy, mình học một cách lang mang không biết bắt đầu từ đâu, cũng lên internet tìm tài liệu học… và kết quả phải qua nhiều năm mình mới lập nên Bộ tự học arduino cơ bản nhất giúp chúng ta dễ dàng học về arduino, đầy đủ kiến thức giúp ta làm được những đồ án môn học, luận văn sau này hay tạo một niềm vui nào đó khi đã làm được một hệ thống điều khiển tự động sử dụng trong gia đình.

 bộ tự học arduino đơn giản dễ hiểu nhất

Bộ tự học arduino đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu học

++Bộ Tự Học Arduino bao gồm 4 phiên bản DỄ HỌC, DỄ HIỂU,… được lắp đặt trên tấm mica rất gọn dễ tháo lắp.

-Kit Tự Học Arduino V1.(350 000)

-Kit Tự Học Arduino V2.(450 000)

-Kit Tự Học Arduino V3.(520 000)

-Kit Tự Học Arduino V4.(600 000)

Kèm theo bộ từ học này là tài liệu do mình soạn và code ứng dụng cho từng bài học.

Mục đích của bộ này là giúp các bạn có thể tự học được những vấn đề sau:

+ Điều khiển led đơn.

+ Biết lập trình led 7 đoạn, led mat trận 8x8.

+ Biết cách lấy tín hiệu Analog (tín hiệu tương tự) và tín hiệu Digital (tín hiệu số) từ cảm biến độ ẩm đất, cảm biến nhiệt độ, cảm biến từ,…

+ Biết cách nối dây và điều khiển role để đóng ngắt thiết bị.

+ Sử dụng mạch cầu H dùng L298N để điều khiển động cơ quay thuận nghịch dùng để làm các đồ án môn học.

+ Hiển thị được thông tin trên màn hình LCD(16x02).

+ Biết ứng dụng vào thực tế những cái mình đã học.

web: http://tdhshop.com.vn/tu-hoc-arduino

sdt: 01695 304 802

Email: tdhshop1991@gmail.com

Bình luận

HẾT HẠN

0169 530 4802
Mã số : 14815567
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/10/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn