Kinh Nghiệm Luyện Tập Lái Ô Tô An Toàn

Liên hệ

Trung Tâm Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe Trường Đại Học Pccc



TRUNG TÂM ĐÀO TẠO & SÁT HẠCH LÁI XE TRƯỜNG ĐẠI HỌC PCCC


Bộ Công An có lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới tất cả các anh chị em học viên đã tin tưởng đến trung tâm để học lái xe. Trung tâm luôn mong muốn đào tạo, học lái ô tô cho tất cả mọi thành viên trong cộng đồng khi đến học lái xe tại trường Đại học PCCC. Trung tâm dạy các bạn từ khi chưa biết lái xe đến khi trở thành những người biết lái xe giỏi, an toàn và nắm vững luật giao thông đường bộ.


KHÓA HỌC LÁI XE LẤY BẰNG: A2, B2, C, D – E



Học phí không trọn gói

Khóa học lái xe Bằng A2:                       1.500.000 VNĐ

Khóa học lái xe ôtô Bằng B2:                3.000.000 VNĐ

Khóa học lái xe ôtô Bằng C:                  4.500.000 VNĐ

Khóa học lái xe ôtô Nâng hạng D - E: 5.000.000 VNĐ


 


Học phí trọn gói B2 chỉ 5.000.000 VND. Gồm: Phí hồ sơ, lệ phí khám sức khỏe, giáo viên dạy thực hành, sân tập, xe tập thực hành, xăng dầu. Học viên không phải đóng bất kỳ khoản lệ phí nào khác khi đi học thực hành.



HOTLINE!!!


Mr. Đức: 0964.861.478 – 0913.527.489​

VP: 043.8231067

Những thao tác tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi lái xe, nếu luyện tập thành một thói quen, bạn sẽ là một tài xế giỏi.

Trước khi khởi hành

Kiểm tra áp suất 4 lốp xe trước khi lên xe, để đảm bảo chúng ở trạng thái tốt nhất, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa đảm bảo độ bám đường cũng như an toàn nếu xảy ra sự cố.

Ngồi vào ghế lái, chỉnh ghế lái cho vừa với tầm người của bạn, đặc biệt chú ý tới vị trí ghế ngồi có góc quan sát tốt nhất và thoải mái nhất, đảm bảo bạn có thể quan sát tốt những gì xảy ra cũng như có thể thao tác vô lăng, cần số, bảng điều khiển trung tâm dễ dàng, lưng thoải mái nếu đi đường dài.

Thắt dây an toàn, nhắc nhở những người trên xe thắt dây an toàn. Khi xảy ra tai nạn, các túi khí chỉ giữ an toàn cho bạn nếu như bạn thắt dây an toàn đúng cách, nếu không túi khí thậm chí còn gây sát thương cho người trên xe.

Chỉnh gương chiếu hậu 2 bên và gương chiếu hậu ở giữa để có tầm quan sát phía sau tốt nhất. Kiểm tra đèn báo hiệu để xác định các cửa đã đóng chặt trước khi khởi hành chưa.

Khi lái xe

Luôn quan sát phía trước, 2 bên, gương chiếu hậu, để nắm bắt tình hình xảy ra bên đường để có thể xử lý sớm nhất.

Phía sau xe luôn có khoảng không gian được gọi là điểm mù, không thể quan sát được bằng cách quay đầu sang ngang hay nhìn qua gương chiếu hậu, vì vậy trước khi chuyển làn hay sang đường cần cẩn thận.

Đường sá Việt Nam xe máy đi lại rất nhiều, và có nhiều khả năng đang nằm trong vùng không gian điểm mù, nên nếu không chú ý rất dễ gây tai nạn. Nếu cần thiết hay quay hẳn đầu lại để quan sát điểm mù trước khi sang đường hoặc chuyển làn, nhớ giảm tốc độ từ trước.




GIữ khoảng cách với xe phía trước ở mức an toàn. Khoảng cách an toàn tương đối là 40m nếu bạn đi với vận tốc 40 km/h và 20m với vận tốc 20 km/h, khoảng 3 giây. Nhả chân ga nếu thấy xe phía trước giảm tốc và sẵn sàng phanh nếu đèn hậu xe phía trước báo đỏ.

Giảm tốc từ trước sẽ tránh trường hợp xe phía trước phanh gấp và bạn không thể phản ứng phanh kịp, dẫn tới “húc đít”, và bạn sẽ là người phải đền tiền.

Không sử dụng phanh gấp và đột ngột, hãy nhá phanh trước và phanh từ từ để xe phía sau nhận được tín hiệu và giảm tốc.

Giảm tốc độ từ trước nếu quan sát phía trước là đèn đỏ hoặc cần dừng lại, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa giúp bạn dễ dàng xử lý nếu có tình huống bất ngờ xảy ra.

Kể cả bạn đang có đèn xanh, phía trước có thể phóng nhanh vượt qua ngã 4, hay được phép rẽ phải, cũng cần giảm tốc độ và quan sát toàn bộ các hướng của ngã 4 để đảm bảo không có xe nào vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho xe bạn.

Nếu đường được phép rẽ phải, hãy di chuyển đúng vào làn đường dành cho các phương tiện rẽ phải, nhớ bật xi-nhan trước 3-4 giây.

Nếu bạn dừng đèn đỏ, hãy chú ý và sẵn sàng xuất phát ngay khi đèn chuyển sang xanh, việc dừng xe quá lâu dù đèn đã chuyển sang xanh sẽ khiến những người đi phía sau rất khó chịu. Sử dụng đèn passing và đèn xi-nhan để xin vượt, hạn chế sử dụng còi.

Trước khi chuyển hướng hay sang đường, chuyển làn, hay bật xi-nhan trước 3-4 giây để cảnh báo xe phía sau. Tuyệt đối không xi-nhan và chuyển hướng ngay lập tức.

Xuống xe

Hãy tắt máy khi bạn dừng xe trên 5 phút, tiết kiệm nhiên liệu cũng thể hiện bạn lái xe giỏi. Cài chế độ P và vẫn kéo phanh tay khi dừng đỗ xe nếu là xe số tự động, xe số sàn sẽ là vị trí số N và kéo phanh tay.

Trước khi xuống xe, hãy quan sát phía sau thật kỹ để đảm bảo mọi người xung quanh được an toàn khi bạn mở cửa xe. Nhớ tắt đèn pha, ngắt chìa khóa điện để đảm bảo bạn sẽ có đủ điện khởi động khi quay lại xe.

Chúc bạn lái xe an toàn.


Bình luận

HẾT HẠN

0913 527 489
Mã số : 10585869
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn