Hướng Dẫn Cách Tự Học Tiếng Hàn Cơ Bản

Liên hệ

Ha Noi

Nguồn: trung tâm tiếng hàn sofl

Không cần phải đến lớp học, không cần phải đóng học phí, thời gian học do bạn tự chọn, đó là lý do có nhiều bạn chọn cách tự học tiếng hàn.
Mình cũng đang tự học tiếng Hàn nên tổng hợp các trang web thích hợp cho việc tự học của các bạn. Có lẽ mình có lợi hơn các bạn là mình đang ở chính bên Hàn nên có điều kiện tốt hơn các bạn là được tiếp xúc trực tiếp và nói chuyện với các bạn Hàn và được các bạn ấy giúp tìm hiểu thêm về phong tục và tập quán Hàn dễ dàng hơn.
Mình hoàn toàn không phải là siêu về tiếng Hàn rồi, nhưng mình giới thiệu ở bài viết này là cách tiếp cận thế nào cho tốt, nhất là với các bạn biết kĩ thuật hoặc biết sơ sơ về Internet, máy tính thì dễ dàng hơn nhiều.
Cách học tiếng hàn sơ cấp của mình là:

1. Tài liệu học

Tài liệu thì có quyển: Hangugo của Language Education Institute Seoul National University. Tài liệu rất là hay, là chuẩn để dạy cho sinh viên nước ngoài, gồm 4 quyển. Nếu các bạn không có thì có thể đặt mua ở các hiệu sách hoặc nhờ bạn bè ở bên Hàn mua hộ cho. Học xong các quyển này thì không phải nghĩ về trình độ ngữ pháp tiếng hàn của bạn, quá Pro luôn. Có điều là tài liệu viết bằng English, nên ai không đọc được English thì phải hỏi người biết nhá.

2.Bộ gõ tiếng Hàn

Mình dùng Linux (Ubuntu) và cài Bộ gõ tiếng Hàn Hangul Romaja và thực hành những gì mình học được qua trao đổi với các bạn Hàn, hoặc là tự học trên Internet.

Cái hay của bộ gõ này là mình không cần phải nhớ các phím của bàn phím tiếng Hàn mà gõ giống hệt như phiên âm của họ, nên nếu mà mình gõ đúng thì mình đọc cũng sẽ đúng, nên rất là đơn giản.

Ví dụ: 안년하세요 : sẽ gõ là bằng bàn phím này là: an nyoen ha se yo
Có thể các bạn ngại khi cài thêm hệ điều hành mới, không sao, hãy nhờ ai đó có khả năng cài Ubuntu vào máy và cài đặt bộ gõ trên theo hướng dẫn là được.

3. Từ điển tiếng Hàn

Cài từ điển StarDict trên Ubuntu (hoặc Windows) và tra các từ mà mình không biết, dần dần sẽ quen. Tham khảo: Cài đặt từ điển StarDict cho Ubuntu 9.04
Sau đó thì cài đặt thêm gói từ điển: Korean English, English Korean vào theo hướng dẫn ở trên vào là xong, tha hồ tra bất cứ từ nào nhá
Nếu English không tốt, thì cài thêm gói từ điển Anh Việt vào thế là xong. Nếu ai không biết thì đặt câu hỏi, mình sẽ giúp đỡ

4. Xem phim Hàn, nghe nhạc Hàn


Sau khi thực hành gõ ổn ổn và biết các câu cơ bản (hoặc không) thì nên search Google tìm các lời bài hát nổi tiếng của Hàn mà bạn thích để tự gõ lại xem, đọc lẩm nhẩm xem có đúng không, rồi khi nghe bạn sẽ nghe được từng chữ cho mà xem. Nhớ là gõ bằng Hangul Romaja nhá. Sau đó thì đi tra nghĩa mà xem keke.

5. Tham dự các khóa học tiếng Hàn


Để học tiếng Hàn hiệu quả hơn, đối với các bạn bắt đầu tiếp xúc thì sự hướng dẫn của các thầy cô hay người có kinh nghiệm sẽ giúp cho các bạn có được nền tảng tốt. Khi đó, các bạn dù có tự học cũng phát triển nhanh hơn là tự mày mò.
Nếu như bạn yêu thích tiếng Hàn, sau đó tìm hiểu sơ sơ về ngôn ngữ, rồi tham dự 1 vài khóa học tiếng Hàn cơ bản, thì bạn hoàn toàn có đủ tự tin tự học và tự phát triển nhanh.
Chúc các bạn thành công trong việc hoc tieng han co ban nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0123 456 7654
Mã số : 11698393
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/05/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn