Nhật Bản Miễn Thị Thực Cho Du Khách Việt Nam, Indonesia Và Philippines

Liên hệ

Tầng 2 P204 18 Yên Ninh, Trúc Bạch, Ba Đình


Chính phủ và liên minh cầm quyền Nhật Bản đang tiến hành các thủ tục hướng đến việc miễn hoàn toàn thị thực nhập cảnh cho các du khách từ Việt Nam, Indonesia và Philippines. 

Đây được coi là một trong những sáng kiến về kế hoạch hành động sửa đổi dự kiến diễn ra vào tháng 6/2014 nhằm biến Nhật Bản thành một đất nước hướng về du lịch.

Sáng kiến trên-nhằm thu hút thêm các du khách từ Đông Nam Á bao gồm cả cộng đồng người Hồi giáo ở khu vực này-đang được xây dựng trong bối cảnh Nhật Bản hướng tới mục tiêu tăng số lượng du khách nước ngoài lên 20 triệu lượt trong quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Hè 2020.

Chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe hiện cũng đang chủ trương coi du lịch như là một mũi nhọn trong chiến lược phục hồi tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản.

Năm 2013, Việt Nam có 80.000 du khách đến Nhật Bản trong khi Indonesia có 140.000 người và Philippines là 110.000. Trong số các nước cần phải có thị thực nhập cảnh vào Nhật Bản, Việt Nam và hai nước trên đứng vị trí cao trong số các du khách đến Nhật Bản, chỉ sau Trung Quốc.

Năm 2013, du khách từ Thái Lan và Malaysia tăng 61% so với năm trước lên khoảng 630.000 người sau khi các nước này được miễn thị thực hồi tháng 7/2013. Việc này đã giúp cho số lượng du khách đến Nhật Bản lần đầu tiên đạt con số kỷ lục 10 triệu người/năm.

Với việc miễn thị thực nhập cảnh, số lượng khách du lịch đến Nhật Bản có thể tăng so với ba quốc gia Đông Nam Á do nhu cầu du lịch nước ngoài ở những nước này tăng nhờ tăng trưởng kinh tế khả quan. Tỷ lệ lưu trú quá thời hạn thường xảy ra đối với các du khách ngắn hạn từ Việt Nam, Indonesia và Philippines vào tháng 1 và 11/2013 ở mức khá thấp vào khoảng 0,09 đến 0,34%. 

Xét về quốc gia và vùng lãnh thổ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan có số du khách đông nhất đến Nhật Bản.

Theo Cơ quan du lịch Nhật Bản (JATA), để đạt được mục tiêu tăng số lượng du khách hàng năm lên 20 triệu người, Nhật Bản cần tăng cường nỗ lực thu hút ngày càng nhiều khách từ các nước Đông Nam Á.

Nhật Bản đã miễn thị thực cho công dân lưu trú ngắn hạn từ Hàn Quốc, Đài Loan và 64 quốc gia và vũng lãnh thổ khác nếu mục đích chuyến thăm của họ là thăm quan hoặc thăm thân. Hàn Quốc – nước hiện đang là một trong những điểm đến cạnh tranh với Nhật Bản ở Đông Bắc Á – cũng đã nới lỏng chính sách thị thực nhằm thu hút nhiều hơn số lượng du khách đến nước này.


Thông tin liên quan

Thủ tục xin visa Nhật không có thư mời

Hướng dẫn về việc xin visa cho người Việt Nam

Visa Nhật Bản


Bình luận

HẾT HẠN

0439 275 668
Mã số : 9840193
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/05/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn