Đã Bao Lâu Rồi Bạn Chưa Thay Ga Giường !??

Liên hệ

Giường ngủ là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại ngày nay. Đặt lưng lên chiếc giường êm ái và chìm sâu vào giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi là điều mà ai cũng muốn. Nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng, bên cạnh chất lượng của chiếc giường thì việc vệ sinh giường ngủ cũng là điều rất quan trọng. Để KOALA giải thích tường tận cho bạn hiểu nhé 

Tại Sao Bạn Cần Vệ Sinh chăn ga gối đệm?

Giường ngủ và chăn ga gối đệm giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên đây cũng chính là nơi trú ẩn của những con rệp, nấm mốc & vi khuẩn, đặc biệt là ở phần nệm giường, chăn & gối.

Việc vệ sinh giường ngủ thường xuyên không chỉ khiến giường ngủ sạch sẽ, cho bạn giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe. Giường ngủ sạch đẹp cũng góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ cho phòng ngủ và thể hiện phong cách sống nề nếp, văn minh của gia chủ.

Vệ Sinh Giường Ngủ Đúng Cách Mang Lại Lợi Ích Gì?

Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp bạn:

  • Loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn gây kích ứng da và có hại cho sức khỏe của gia đình bạn.

  • Tạo không gian thoải mái, dễ chịu cho bạn một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

  • Không gian phòng ngủ sẽ luôn có mùi hương dễ chịu, giảm stress tốt.

  • Sự thoải mái, thư giãn là một trong các bí quyết giữ gia đình hạnh phúc, vợ chồng bền chặt.

  • Tăng độ bền và tuổi thọ cho giường ngủ của gia đình.

  • Giữ tính thẩm mỹ cao nhất cho chiếc giường luôn như mới.

  • Tăng tuổi thọ cho nệm, tránh được các vi khuẩn bám vào.

Giường ngủ không sạch, ẩn chứa những nguy cơ gì?

Làm bạn với ký sinh trùng

Giường ngủ có thể là nơi tích tụ các mảng da chết, mồ hôi, từ đó sản sinh ra vi khuẩn, nấm và ve, chỉ sau một đêm nằm ngủ. Những tạp chất này tích tụ lâu dài sẽ tạo nên những phản ứng không mong muốn cho cơ thể và sức khỏe con người.

Cụ thể, trung bình, chiếc giường ngủ có thể chứa đến 100.000 - 10 triệu con mạt bụi với kích thước siêu nhỏ. Mạt bụi có thói quen đi ngoài tận 20 lần/ ngày, và chất thải của chúng cực kì độc hại cho hệ hô hấp của con người nếu hít phải trong thời gian kéo dài. Các nhà khoa học phát hiện chăn ga gối nệm có tuổi thọ từ 1,5 đến 20 năm có thể chứa tới 4 - 17 loại nấm khác nhau. Chúng có thể xâm nhập vào phổi và não.

 

Rệp giường là động vật hút máu và sinh sản nhanh. Những cú cắn của rệp đa phần đều chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu nhưng lại lên đến 500 lần/ đêm. Chúng cũng có thể sống một năm mà không cần hút máu và sinh sản đến ba lần/ tháng, mỗi lứa chứa hàng trăm trứng có kích thước bằng hạt bụi. Rệp giường cũng lan dễ dàng và nhanh chóng qua nhà hàng xóm mà không ai ngờ đến.

Một số chủng nguy hiểm của vi khuẩn E.coli có thể xuất hiện trên giường ngủ. Chúng thường xâm nhập cơ thể làm yếu hệ miễn dịch, và tiếp tục di chuyển đến khu vực não và thận. Ngoài ra, còn nhiều loại vi sinh vật khác hiện hữu quanh giường ngủ. Chính vì thế, Koala tiết lộ cho bạn việc không vệ sinh chăn ga nệm thường xuyên có thể đặt người dùng vào nguy cơ nhiễm virus và nhiễm trùng vô cùng nghiêm trọng.

Nguy cơ tiềm ẩn: hen suyễn, viêm mũi

Các mạt bụi từ chăn ga gối nệm dễ dàng theo đường hô hấp len lỏi vào cơ thể con người. Phổi buộc phải tiếp nhận một lượng lớn “thực phẩm” ô nhiễm chứa đầy những nguy cơ gây các bệnh như hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm khí quản, viêm hô hấp mãn tính, viêm phổi .

Khi ra đường, chúng ta đều tâm niệm phải trang bị đầy đủ khẩu trang để chống bụi, nhưng chúng ta lại quên mất ngay trong chính căn nhà của mình, địa bàn tưởng chừng như rất thân thuộc, cũng ẩn chứa những sinh vật “mắt không thấy, tai không nghe” đáng sợ đó. Dù vậy, cũng không thể 24/24 kề bên chiếc khẩu trang phải không nào?

Các bệnh về da ùn ùn kéo đến

Khi ngủ, nước bọt, mồ hôi, các tế bào da chính là nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho các loại vi khuẩn và nấm trên chăn ga gối nệm sinh sôi nảy nở. Da cơ thể tiếp xúc trực tiếp với môi trường này trong thời gian dài sẽ bị tổn hại và hình thành các triệu chứng bệnh rất nghiêm trọng như nổi đốm đỏ, rôm sảy, mụn trứng cá, mụn cám, chàm, nhiễm trùng vết thương, lở loét da, thiếu sắt nghiêm trọng,... và còn có nguy cơ nhiễm những căn bệnh qua đường máu như dịch hạch, sốt phát ban, sốt hồi quy, tularemia, sốt Q, viêm gan B.

Khi xuất hiện những biểu hiện tương tự, đừng nghĩ do thuốc điều trị chưa tốt hay bác sĩ chưa hay. Hãy chuyển hướng đến những vật dụng luôn kề cạnh bạn quanh nhà, đặc biệt là chiếc nệm, chăn, gối bạn sử dụng mỗi ngày. Chúng có thể chính là kẻ thù bạn không ngờ đến nhất.

Bao lâu thì bạn nên giặt bộ chăn ga gối đệm?

Không có câu trả lời cụ thể cho tất cả trường hợp. Mỗi cá nhân có một lịch vệ khác nhau dựa theo lối sống của họ.

Nói chung, bạn nên thay đổi drap giường của mình ít nhất 1 lần mỗi tuần. Tất nhiên quy tắc đó không áp dụng được với tất cả mọi người. Nếu bạn không ngủ trên giường mỗi đêm hay đổ mồ hôi nhiều, bạn có thể thay 2 tuần 1 lần.

Trong ngày hè nóng bức, giặt ga giường mỗi tuần 1 lần là điều cần làm. Vào mùa đông, bạn có thể kéo dãn lịch vệ sinh.

Nếu có bất kỳ điều gì dưới đây, bạn nên tăng tần suất vệ sinh hàng tuần.

  • Bạn ngủ với thú cưng.

  • Bạn bị dị ứng.

  • Bạn hoặc người nằm chung hay đổ mồ hôi.

  • Bạn lo lắng về dịch bệnh.

Nếu bạn hoặc người nằm cùng bị bệnh truyền nhiễm, việc thay ga giường hàng tuần là bắt buộc, thậm chí là thường xuyên hơn. Để dễ dàng thay bất kỳ lúc nào, bạn nên chuẩn bị nhiều hơn 2 bộ và để cẩn thận hơn nữa thì là 5 bộ nhé

Koala, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất chăn ga gối đệm, tự hào giới thiệu đến bạn vô vàn sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng để biến phòng ngủ của bạn thành một ốc đảm bảo cho giấc ngủ đỉnh cao. Hãy truy cập trang web của chúng mình tại đây nhé

Bình luận

HẾT HẠN

0559 630 266
Mã số : 17350985
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn