Đồng Xu Cổ Vua Ban Năm 1740

1.472.100.000

Tphcm

- Mặt Trước Có 4 Chữ Hán, Nặng 30g Bán kính 40mm. Mặt sau: Hình con Rùa , mây ,đầu rồng . còn rất đẹp ai muốn trao đổi thông tin và chơi tiền cổ 

- Thông thường, mỗi ông vua khi lên ngôi đều đánh dấu sự nghiệp của mình bằng việc đổi niên hiệu mới và phát hành tiền để khẳng định sự chính thống của vương triều mà mình cai trị. Trong lịch sử cũng có nhiều chuyện rất buồn cười như: năm 1521,

- Trần Cảo nổi binh chiếm Đông Đô trị vì tất cả có bốn ngày mà vẫn khẩn cấp đúc tiền Thiên Ứng Không Bảo để lưu hành. Đồng tiền bằng sắt được cho là duy nhất của Việt Nam là Đại Chính Thông Bảo, đúc cách nay đã 465 năm, dưới thời Mạc Đăng Dung. 

 - Khi đó Mạc Ðăng Dung soán đoạt ngôi vua của nhà Hậu Lê, sử thần cho rằng nhà Mạc không được lòng trời nên đúc tiền đồng không thành mà phải đúc tiền sắt để tiêu dùng. Ðó là lần đầu tiên sử sách nhắc đến tiền sắt.

- Tuy vậy, di chỉ khảo cổ hiện đại cho thấy không có tiền sắt Đại chính Thông Bảo của họ Mạc, mà chỉ thấy tiền đồng.

- Và trong tiền cổ Việt Nam có một số mẫu tiền đồng nhưng lại rỉ sét đỏ khá bất thường của sắt, nhất là tiền Hồng Ðức Thông Bảo và Minh Ðức Thông Bảo. 

- Điều có thể dẫn đến giả thiết có thể vào lúc đó, hợp kim đồng chưa được tinh luyện nên có chứa nhiều sắt hơn lúc bình thường. Còn tờ giấy bạc đầu tiên của Việt Nam xuất hiện vào đời nhà Hồ, cách nay gần 600 năm với kỹ thuật in ấn rất thơ sơ, với chủ yếu là những hình đơn giản như rong biển, con rùa, hay song, mây… Sau nhà Hồ ở Việt Nam không có triều đại phong kiến nào in và cho lưu hành tiền giấy. 

 

Mr Hùng ( Chủ nhân của đồng tiền may mắn vua ban )

ĐT: 0919955551 - 095437 2222

Bình luận

HẾT HẠN

0919 955 551
Mã số : 2684226
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/02/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn