Thiết Kế Nhà Đẹp, Giếng Trời, Công Năng Tối Ưu, Giá Hợp Lý

Liên hệ

Q.10


Cải tạo văn phòng làm sách

Hiện trạng ban đầu: Nhà nát 1 gác xuống cấp trầm trọng

Diện tích nhà: 4x9m

Phương án thi công: Thiết kế cải tạo trọn gói 300 triệu.

Số tầng: Trệt - Lửng - Lửng lệch tầng

Số phòng: 1 phòng thiết kế dàn trang + phòng GĐ + bếp ăn NV và gia đình. 1 phòng rộng cho NV biên tập sách. 1 phòng ngủ lớn cho vợ chồng con cái. 3WC - 1 hồ cá - 1 sân thượng...


Ý tưởng: Tạo phong cách mới cho văn phòng công ty, nhẹ nhàng, thanh thoát, có gia đình đang sinh sống.

Giải pháp: Xin phép ra phường "nâng nền nâng mái" và lén làm chui, chấp nhận bị phạt ít tiền.

Vật liệu tiêu biểu:

- Đá granite marble lát toàn sàn trệt

- Thang lên lầu 1 bằng kiếng

- Cửa cuốn Úc cho mặt tiền trệt, gác lửng 1

- Kiếng laminate + Kiếng cường lực 12 ly

- Sắt lưới trùm quanh sân thượng có chức năng treo bano quảng cáo...

Nhà không có tấm, không gác suốt và đến hai cái lửng. Một thiết kế đặc biệt và một cách tiết kiệm thật sự đặc biệt.

Xuất phát từ nhu cầu chủ nhà: Về thiết kế, nghĩ "dễ như làm sách" nên anh ép giá ngay từ đầu và rất chảnh: Thiết kế, đưa dự trù kinh phí cho anh duyệt, nếu OK anh sẽ... suy nghĩ và ký hợp đồng. (Chẳng phải là anh không biết gì về luật chơi. Anh là "cáo" mà, vì anh là người phải trả tiền mua ý tưởng làm sách - báo nhiều hơn ai hết. Nhưng mà sửa nhà ai chả nghĩ thế, bỏ một đống tiền, nghĩ "anh đẹp trai anh có quyền")

Và tất nhiên, chẳng công ty nào ngây dại để nghe anh dụ. Thiết kế cải tạo - nâng cấp nhà còn "chua" hơn cả làm nhà mới - kinh nghiệm và khổ cực đó chỉ có công ty mới kinh qua và thấu hiểu mà thôi.

Chỉ đến khi anh thấm hiểu, việc thiết kế và bản quyền - ý tưởng không phải món hàng miễn phí, câu chuyện làm nhà của anh mới mở ra trang mới suôn sẻ hơn: Trả tiền trước thuê thiết kế (30%) anh mới là khách hàng và được phục vụ, nhận về những bản vẽ, phương án thiết kế sát sườn - chuyên nghiệp nhất theo yêu cầu của anh.

Sửa nhà phải tiết kiệm! Đó là khẩu hiệu. Nhưng nên tiết kiệm như thế nào thì qua trao đổi, rõ ràng "kiến thức của anh, chỉ làm được sách báo thôi, không kinh doanh nhà nát được"... như anh sau này thừa nhận.

Chẳng hạn, phần ô văng nhô ra từ mặt tiền này. Nó là đồ cũ, có sẵn, anh muốn đập đi. Nhưng thiết kế nói "không", giữ lại. Trước mắt, anh sẽ tránh được rắc rối về pháp lý. Sai về pháp lý, tức là lại phải bỏ cả đống tiền đi chạy chọt nữa. Trong khi cái ô-văng đó, để nó tồn tại được đến giờ, chủ cũ đã "lo" rồi.

Về tiền, làm ô-văng mới, theo ý anh "rất dễ làm", đúc thật, chống thấm, trồng cây, trang trí thật sành điệu vô. Nhưng anh không hiểu, để "cấy" lại nó, dù đơn giản nhất cũng phải đập tanh bành cả cái mặt tiền, rồi đào móng, dựng cột, đổ đà gánh... Ôi chao biết bao là việc, tốn bao là tiền. Chưa kể, làm như vậy thanh tra xây dựng còn mò vào lẹ hơn bao giờ hết.

Rõ ràng, ttiết kiệm ở đây phải tính bằng giải pháp thiết kế.

Nó không có nghĩa là giữ lại một tấm đá hoa cương, lau chùi, thuê người trông coi cất giữ, xong phần thô rồi lại kêu thợ đá vô cắt cắt đẽo đẽo, đánh bóng lại, ráp lên vị trí mới, trám lại silicon... Tiền công đó, còn tốn hơn cả tiền làm mới và đó là tâm lý chung của đa số người cải tạo - sửa chữa nhà: Cái đáng tiết kiệm, cái lợi lớn về không gian - kiến trúc thì không nghĩ đến. Chỉ chăm chăm "rút ruột công trình". Đồ cũ tận dụng - tận thu cái gì thì quý cái đó. Cuối cùng, công trình cứ nhỏ nhặt, tủn mủn, cũ nát không coi vào đâu được. Trong khi họ đã bỏ cả đống tiền với bao kỳ vọng nhà mới sẽ sang trọng đẹp đẽ hơn nhà cũ.

Về kết cấu, khoản đáng đầu tư nhất, cho nhu cầu sinh hoạt của khoảng 20 chục con người tại đây đó là WC. Có 3 cái WC chồng lên nhau liên tiếp, nên chắc chắn phải lén lút làm móng cho chắc, đi kèm là bản vẽ lại toàn bộ hệ thống hầm phân, cấp nước, thoát nước đô thị.

Xin phép nâng nền nâng mái, nghĩa là mái nhà vẫn phải lợp bằng tôn dù cho có thể thay mới. Nhưng nhìn trong thiết kế này, sẽ thấy có cả phần... sân thượng. Vì sao như vậy? Thực tế là mái tôn đã "ẩn" bên dưới, mục đích che nắng, nhất là che mưa cho nhà. Phần trên mái tôn, mới cấy sắt hộp đua ra, rồi đóng tấm 3D lên trên, làm sân phơi, trồng cây, nuôi chim cảnh. Nó có tác dụng như một cái sân thượng, nhưng không có tác dụng chống dột (lớp mái tôn bên dưới đã làm nhiệm vụ này). Như vậy, thật khó có thể phạt anh lỗi "đổ tấm" (khoảng 30 - 40 triệu, thậm chí cấm thi công, đình chỉ công trình để tháo dỡ). Nhưng sự bề thế và công năng của mái nhà mới đã tăng lên bội phần.

Bạn đã nhìn thấy cái gác lửng nào nằm ở phần trước nhà chưa? Có lẽ là chưa bởi thường thì khoảng thông tầng sẽ nằm phía trước, gác lửng sẽ nằm sau nhà. Nhưng trong thiết kế này thì ngược lại: Phần lửng vốn có sẵn phía trước được giữ lại. Một điểm cộng nữa cho ý tưởng thiết kế và lại tiết kiệm thêm cho chủ được vài chục "chai".

Đặc biệt hơn nữa, phía trên phần thông tầng của trệt, lại có một cái gác lửng lệch tầng nữa. Kiến trúc và không gian sẽ thoáng hơn. Quan trọng là chẳng có lí do gì để nói nhà này là nhà đúc tấm hay xây dựng kiên cố gì cả, ai vô đây mà phạt được?

 

LIÊN HỆ: www.nhanhodep.com


Công ty thiết kế, xây dựng Nhà Nhỏ Đẹp
Chủ trì ý tưởng, quản trị web: KTS Nguyễn Đức, phó ban điều hành mạng kiến trúc Việt Nam ASHUI





Địa chỉ:
Phòng thiết kế tại Tân Phú: 149/1A Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP HCM
MST: 0310475941
Văn phòng, kho giao nhận tại Thủ Đức: Số 74, đường 19, P. Linh Chiểu, Q.Thủ Đức
Văn phòng tại Lâm Đồng: Lô biệt lập 30, Khu quy hoạch Yersin, P.9, TP Đà Lạt



Email:nhanhodep@gmail.com
Hotline:
0908.60.1932 - ĐT/FAX: 08.39613764/6


 

Bình luận

HẾT HẠN

0908 601 932
Mã số : 10428743
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn