Đây Chính Là Thủ Phạm Gây Nhiễu Sóng Wifi Cáp Quang Fpt Nhà Bạn

1.000

Hà Nội

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho mạng wifi nhà bạn bỗng dưng trở nên yếu hơn so với lúc mới lắp đặt. Không phải nguyên nhân nào cũng xuất phát từ phía nhà mạng. Hãy cùng công ty cp viễn thông fpt đọc bài viết dưới đây và tìm ra nguyên nhân khiến mạng wifi nhà bạn nhiễu sóng và xử lý ngay để không ảnh hưởng đến chất lượng mạng internet.

Thủ phạm gây nhiễu sóng wifi

Sóng wifi được phát ra và được thu lại qua thiết bị thu phát sóng wifi. Có một vài đồ vật tưởng chừng như vô hại, song do mắt thường chúng ta không nhìn thấy sóng nên không biết chính những đồ vật nhỏ bé đỏ là thủ phạm khiến cho wifi nhà bạn bỗng trở nên nhiễu sóng. Nếu như bạn đang để những đồ vật dưới đây gần ổ wifi thì nên sắp xếp lại vào vị trí khác để mạng internet gia đình chạy “mượt” hơn.

==========>>>Tham khảo ngay: lắp mạng nào rẻ nhất hiện nay? Nhanh tay đăng ký mạng fpt ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi

Sóng wifi FPT bị nhiễu bởi từ trường xung quanh

Các đồ vật được nhắc đến ở đây có thể là lò vi sóng, bể cá cảnh, nháy trang trí,…. Những đồ vật này sẽ khiến cho tốc độ sóng wifi nhà bạn bị giảm từ 15 – 25%. Dù là wifi FPT, Viettel hay VNPT cũng đều bị ảnh hưởng như nhau bởi tính chất sóng là giống nhau.

Cụ thể, với đèn nháy trang trí, bên trong mỗi bóng đèn nháy đều được trang bị nhiều dây điện nhỏ quấn xoắn vào nhau nên sẽ sản sinh ra từ trường. Từ trường canngf lớn thì sóng wifi càng nhiễu. Tủ lạnh, lò vi sóng,… khi vận hành cũng đều sản sinh ra từ trường tương tự. Còn với bể cá cảnh, trong bể có nước, do nước có khả năng cản trở tín hiệu sóng, hấp thụ sóng wifi nên wifi nhà bạn cũng sẽ yếu đi phần nào. 

Chưa hết, không chỉ những đồ vật nhỏ bé trên mà ngay cả việc đặt wifi trong không gian nào cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sóng wifi. Chẳng hạn như bạn đặt wiffi trong một không gian kín mít, hoặc có nhiều vách ngăn. Các đồ vật, vác ngăn trong nhà sẽ là nhân tố cản trở tốc độ sóng wifi. Đó là lý do vì sao cách nhau có một bức tường mà chất lượng wifi tại 2 phòng lại khác nhau.

=============>>> Tham khảo ngay Thủ Tục Lắp Mạng FPT - Điều Kiện & Quy Trình Đăng Ký

Đặt tách riêng các thiết bị ra để hạn chế sự cản trở đường truyền wifi FPT

Đọc phân tích trên, nếu như bạn thấy wifi nhà bạn có vẻ yếu đi khi có thêm một vài thiết bị nào đó thì hãy khắc phục ngay bằng cách đặt tách riêng các thiết bị ra để hạn chế sự cản trở đường truyền wifi FPT. Với những trường hợp bắt buộc phải đặt gần nhau thì nên hạn chế sử dụng wifi khi vận hành thiết bị có thể sinh ra từ trường gây nhiễu sóng. 

Hoặc đặt thiết bị thu phát wifi tại không gian rộng rãi, đảm bảo đường truyền thông suốt, ít bị cản trở bởi đồ vật trong nhà. Nếu mạng wifi nhà bạn khỏe, có thể vào mạng bình thường ngay cả khi có từ trường ngăn cản thì sự thay đổi vị trí chỗ để các đồ vật không cần thiết.

Lời kết

Để mạng wifi khỏe, bạn nên lắp đặt mạng fpt phù hợp. Nếu như sử dụng mạng cá nhân, thường xuyên làm việc với máy tính nên chọn các gói cước tốc độ cao hoặc trung bình, hạn chế số lượng người dùng bởi quá nhiều người dùng cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mạng và sóng wifi.

Bình luận

HẾT HẠN

0389 067 888
Mã số : 16734465
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/08/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn