Bán Bánh Đa Nước Dừa Vừng Đen Nổi Tiếng Bình Định

15.000

1-M9, Khu Tt Mai Hương, Ngõ 41 Bùi Ngọc Dương, Hai Bà Trưng


Bán bánh đa nướng (loại nước dừa vừng đen nổi tiếng Bình Định) .Bánh tráng nước dừa của Diêu Trì , tỉnh Bình Định là món quà quê mang đậm nét nông thôn Việt Nam có vị ngon bùi béo, ngọt, dòn... Bạn chỉ cần cho bánh tráng vào lò vi sóng sau 3 phút là bạn có được món quà quê ngon tuyệt trần ....Nhận bán buôn bán lẻ, chuyên cung cấp thực phẩm sạch siêu thị, đại lý bán buôn lớn ... nhà hàng , quán bia , quán nhậu , khách sạn đặt bánh đa theo yêu cầu, Phục vụ đám cưới, hội nghị - yêu cầu đặt hàng trước 1 ngày. Nhận ship hàng trên toàn quốc,giao hàng trong nội thành Hà Nội ( phí ship tùy theo Km)






Tại Bình Định dừa được người dân trồng ở khắp nơi, chủ yếu là giống dừa ta trái to và cơm dày, rất thích hợp để làm bánh đa ( Bánh tráng nước dừa) .


Cách làm bánh đa tráng nước dừa cũng khá đơn giản. Gạo sau khi được xay ra đem trộn với nước cốt trái dừa và cả xác dừa, thêm vào đấy một ít hạt vừng đen, ít tiêu hột, vài củ hành tím xắt lát thật mỏng, một chút xíu muối và sau đó đem đi tráng trên bếp trấu nóng. Khi nước sôi, múc bột đổ vào khuôn vải được căng trên miệng nồi, dùng gáo múc bột tráng đều trên mặt khuôn có chiều rộng bằng cái sàng gạo, đậy vung chừng 2 phút, khi bánh chín thì mang ra phơi nắng khoảng một ngày là thành thành phẩm. Nếu không có nắng thì phải phơi 2-3 ngày bánh mới khô.


Điều làm nên sự khác biệt là ở nguyên liệu. Nguyên liệu chính của bánh tráng nước dừa là bột mì, nước cốt dừa và gia vị. Để bánh có hương vị ngon, bột mì phải được lọc bỏ hết chất chua, dừa phải già đủ độ, dày cơm để cho ra nước cốt béo ngậy. Ngay cả gia vị cũng được người làm bánh tỉ mẩn lựa chọn, hành là loại củ nhỏ, thơm, độ cay, mặn, ngọt được gia giảm vừa đủ để khi chiếc bánh gặp lửa, phồng lên, mùi hành phi quyện với mùi béo của mè, của nước cốt dừa, của tiêu sẽ tạo nên hương vị rất riêng, kích thích vị giác.

Nhưng để cái bánh vừa tròn vừa đều, kích cỡ, độ dày xêm xêm nhau lại đòi hỏi phải có kinh nghiệm. Chỉ múc nhiều hoặc ít bột một tý, chiếc bánh sẽ to nhỏ không đều. Tráng không đều tay, chiếc bánh sẽ không tròn hoặc chỗ dày, chỗ mỏng… Chiếc bánh được vớt ra bằng chiếc que tre, trải tấm bánh vừa tráng xong lên vỉ cũng vậy. Động tác này chỉ được phép làm một lần, nếu đặt sai vị trí, gỡ ra đặt lại thì chiếc bánh sẽ bị rách. Khi phơi, làm sao cho bánh không bị cong cũng là một bí quyết. Những chiếc bánh tráng phơi khô, xếp lại một chồng được ràng (buộc) bằng dây chuối, vậy là được một ràng bánh tráng.


Khác với các loại bánh tráng ở các vùng miền khác, bánh tráng nước dừa Diêu Trì được có kích thước to hơn hẳn và được tráng thành lớp dày. Chính sự sáng tạo này làm cho chiếc bánh có mùi thơm phức của hành tím, ăn vào có vị béo béo của mè với dừa, vị cay cay của tiêu, tạo nên sự riêng biệt so với các loại bánh tráng khác. Những ai ăn thử lần đầu sẽ khó mà quên được mùi vị của chiếc bánh.

Bánh đa tráng nước dừa là món ăn ngon, giản dị, chỉ cần nướng nở thật đều qua lửa than. Kích thước của bánh to nên khi nướng phải lật đều, nướng kỹ và phải nướng bằng lửa than thì bánh mới ngon, giòn đều. Khi gặp lửa, bánh căng phồng lên, nước dừa cứ ứa ra như lớp mỡ, dậy mùi béo ngậy, chưa ăn đã thấy mùi thơm quyến rũ. Nhai vào miệng giòn tan, vị béo của dừa hòa quyện với vị béo của mè, mùi hành kết hợp với mùi tiêu, vị ngọt của bột ngọt quyện với vị cay của tiêu tạo thành hương vị dân dã rất đậm đà, vô cùng hấp dẫn. Ăn bánh tráng nước dừa không cần bàn ghế bài bản, vừa ăn vừa nói chuyện, gặp ai cũng mời, cũng chia một phần. Có lẽ vì thế mà nó còn có tên là bánh thơm thảo. Bánh có thể ăn không hoặc kèm với nước chấm như xì dầu, nước mắm gừng đều ngon.

Các lò bánh thường xếp bánh đa sau khi đã phơi khô thành từng chồng 20 cái và dùng dây chuối hoặc dây nilong buộc lại thành hình chữ thập (dân địa phương gọi là ràng), rất thuận tiện để vận chuyển đi xa.

Giá bán : 15.000đ/ cái

Mọi nhu cầu đặt hàng và nhận hàng xin liên hệ trực tiếp để được tư vấn Chị Mai Châm
Địa chỉ : Số 1m9 Ngõ 41 Phố Bùi Ngọc Dương , Quận Hai Bà Trưng , Hà Nội
Số 4 ngõ 124 Nguyễn Hoàng Tôn – Tây Hồ - HN
Số 6 ngõ 886 Đường Làng – Cầu Giấy – HN
Số 122 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội .
Tel : 04.39197050 - 0983959574

http://domuc.net/Thu-thuat/Tin-tuc-t...Dinh--360.aspx



Bình luận

HẾT HẠN

0462 782 129
Mã số : 10984953
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn