Gợi Ý 4 Món Tôm Khô Ăn Vặt Siêu Cháy Mỗi Khi Buồn Miệng

1

143/19 Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp

Có thể nói những món ngon từ tôm khô ăn vặt không những ngon mà còn chứa khá nhiều dưỡng chất, lâu lâu đổi vị cho gia đình, cho trẻ nhỏ, hay cho chính bản thân mình cũng cực kỳ hợp lý đó nhé. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi hương vị khi ăn vặt với tôm khô. Có rất nhiều gợi ý tôm khô ăn vặt như bắp xào tôm khô, bánh tráng tôm khô, gỏi xoài tôm khô, tôm khô chiên,…. Hôm nay, BITI FOOD sẽ bật mí đến bạn 4 cách làm tôm khô ăn vặt siêu đơn giản tại nhà này nhé!

 

1.Bắp xào tôm khô món tôm khô ăn vặt “quốc dân”

Bắp xào tôm khô món tôm khô ăn vặt “quốc dân” được rất nhiều bạn trẻ, bạn nhỏ ưa thích đó nha, nếu không có điều kiện dùng tôm khô thì tép khô cũng vô cùng ngon rồi đó ạ. Nhưng tin BITI FOOD đi, tôm khô ăn vặt làm bắp xào sẽ lên 1 tầm cao mới so với tép khô rất nhiều đó nha.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/03/1709967628-nrd.jpg

Cách làm món ăn này cũng khá là đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn chuẩn bị bắp nếp hoặc bắp mỹ tách hạt, luộc chín tới. Cùng thêm các nguyên liệu như tôm khô, hành lá cắt khúc, bơ, dầu ăn, mắm, đường, ớt, hạt nêm.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Tôm khô bạn nên ngâm qua với chút nước ấm trong khoảng 10-20 phút, cho tôm được mềm.

Làm chén mắm đường cùng tỏi ớt, giã nhuyễn tỏi ớt đường rồi cho mắm vào. Hoặc lát cho trực tiếp không cần giã.

Bước 3: Thực hiện nấu

Tiếp đến, cho chảo lên bếp, cho vào đó chút dầu ăn, chờ nóng thì bỏ tôm vào xào trong 3 phút cho tôm chín với lửa lớn.

Sau đó, bạn hạ lửa vừa rồi cho bắp vào xào, đảo đều trong 3 phút cho chín mềm.

Tiếp theo, bạn cho 1 muỗng cà phê bơ thực vật (nhiều hơn thì tùy sơ thích) vào đảo đều và nêm thêm gia vị với 1 muỗng cà phê hạt nêm, mắm đường đã chuẩn bị lúc nãy. Đảo thêm vài phút cho gia vị thấm đều vào bắp. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, cho hành lá vào đảo đều 1 phút rồi tắt bếp.

2.Bánh tráng tôm khô nướng – món tôm khô ăn vặt cho những ngày mưa lạnh

Bánh tráng tôm khô nướng làm ăn trong những ngày trời hơi xe lạnh, trời lạnh, hay mưa thì cực tuyệt luôn đó nhé, kiểu ăn “tăng cảm giác” giúp ấm bụng trong những ngày lạnh ý. Nên Đà Lạt luôn nổi tiếng với món bánh tráng nướng đó ạ.

Cách làm món tôm khô ăn vặt với món bánh tráng tôm khô nướng cũng khá là đơn giản, ngoài nguyên liệu chính là tôm khô, bánh trứng, trứng ra thì bạn có thể thêm nhiều nguyên liệu khách theo sở thích như hành lá, xúc xích, thịt băm,….

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/03/1709967647-yqz.jpg

Để làm món ăn vặt với tôm khô bánh tráng nướng bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bánh tráng: 3-4 cái (tùy số lượng người ăn mà chuẩn bị), 100gr thịt băm, 100-200gr tôm khô, 2-4 cây xúc xích, 4 quả trứng gà, hành lá, mayonnaise, tương ớt, bơ lạt, dầu ăn, gia vị cơ bản

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Xúc xích đem cắt thành những lát xéo. Tôm khô đem ngâm qua với chút nước ấm cho mềm.

Thịt băm thì có thể ướp với chút hạt nêm, mắm, tiêu tùy khẩu vị, sau đó đem xào cho chín với đầu hành băm phi vàng.

Bước 3: Nướng bánh tráng

Nếu nhà bạn không có bếp than hoa, thì bạn có thể làm món tôm khô ăn vặt nướng bánh tráng bằng chảo trên bếp từ, bếp ga nhé.

Cho chảo chống dính lên bếp, để lửa lớn cho nóng chảo thì hạ xuống lửa nhỏ. Đặt bánh tráng vào chảo, để khoảng 30 giây cho nóng bánh tráng.

Đun chảy 1 muỗng canh bơ sau đó quét 1 lớp mỏng lên bánh tráng, thêm 1 muỗng canh thịt băm, 1 muỗng canh tôm khô, 2 muỗng canh hành lá vào giữa bánh tráng. (Ăn nhiều thêm nhiều tùy khẩu vị)

Bạn dùng muỗng tạo lỗ giữa thịt băm để đập trứng vào, sau đó dùng đũa hoặc muỗng đánh trứng ra sao cho trứng, hành lá, thịt băm, tôm khô dàn đều hết mặt bánh tráng.

Bạn thêm vài lát xúc xích vào xếp trên bánh tráng, đậy nắp 4 phút để các nguyên liệu chín.

Khi bánh tráng đã được, bạn cho thêm tương ớt và sốt mayonnaise, nhẹ nhàng gấp đôi miếng bánh tráng lại, nhanh tay lấy bánh ra khỏi bếp là hoàn thành...Xem thêm.

Bình luận

HẾT HẠN

0907 502 079
Mã số : 17464691
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn